การวางแผนงานล่วงหน้าทำให้อนาคตของเกม PlayerUnknown’s Battlegrounds ดูท่าจะสดใสขึ้นเรื่อยๆ หลังประกาศจัดการแข่งขันทัวร์นาเมนต์เป็นครั้งแรกในเดือนสิงหาคมนี้ ชิงเงินรางวัลรวมราว 10 ล้านบาท ทำให้เหล่าโปรเพลเยอร์จากเกม CSGO หันมาให้ความสนใจไม่น้อย อย่างไรก็ตามเกมยังอยู่ในช่วง Easy Access การอัพเดทแพทช์ใหม่จึงมีความสำคัญ โดยแพทช์ล่าสุดเป็นการอัพเดทครั้งที่ 4 จะมีรายละเอียดส่วนใดเพิ่มเข้ามาหรือเปลี่ยนแปลงบ้างไปดูกันเลย
เซิร์ฟเวอร์ & ไคลเอ็นต์
ปรับปรุงการแสดงผลของพื้นที่ วัตถุต่างๆ ประตู หน้าต่าง รั้ว และยานพาหนะให้มีระบบฟิสิกส์ที่ดี รวมถึงการออกแบบอินเทอร์เฟซให้มีความเรียบง่ายมากขึ้น
ไอเทม & ยานพาหนะ
-เพิ่มช่องปรับแต่งของปืน SKS
-คนขับรถสามารถส่งสัญญาณด้วยการบีบแตร เมื่อคลิกเมาส์ซ้าย
-ลดโอกาสการระเบิดของยานพาหนะที่ติดอยู่ตามวัตถุต่างๆ
-เสียงของยานพาหนะจะเปลี่ยนไปเล็กน้อยทั้งในโหมด TPS และ FPS
-เพิ่มเสียง effect ใหม่ของมอเตอร์ไซค์
-ปืน S1897 การใช้งานจะรีโหลดกระสุนใหม่
-เพิ่มเสียง effect ของเรือให้ดีขึ้น
-เพิ่มประกายไฟเมื่อรถยางแตก
-ลดระยะเวลาการใช้ First Aid และ Painkiller เหลือ 6 วินาที
-ลดระยะเวลาใช้ Med Kit และ Adrenaline Syringe เหลือ 8 วินาที
อาวุธใหม่
ปืน Mk14 EBR ลักษณะคล้ายปืน SKS แต่เป็นไรเฟิลกึ่งอัตโนมัติ พร้อมกระสุนขนาด 7.62mm หาได้จากกล่อง Air Drop เท่านั้น
ตัวละคร
เพิ่มหน้าตาและทรงผมใหม่อีก 2 แบบทั้งตัวละครชายและหญิง
เกมเพลย์
-เพิ่มมุมมองแบบ FPS ในโหมด Solo และ Duo สำหรับเซิร์ฟ NA/EU
-ผู้ใช้มุมมองแบบ FPS การจับคู่แข่งขันจะพบกับผู้เล่นที่ปรับมุมมองแบบเดียวกัน
-เมื่ออยู่ในเครื่องบินจะใช้มุมมองแบบ TPS มุมมองจะเปลี่ยนเป็น FPS เมื่อลงสู่พื้นดิน
-เพิ่มระบบ Report ผู้เล่นพฤติกรรมไม่เหมาะสม
-ปรับปรุงการนับคะแนน Kill ทีมเดียวกัน ให้คะแนนแก่ผู้เล่นที่ยิงศัตรูล้มลงก่อน
-เพิ่มการแสดงท่าทางใหม่ในขณะใช้ยา
-ปรับมุมกล้องเมื่อกดปุ่ม Alt ให้มุมมองที่ดีขึ้น
-ลดระยะเวลา Reload VSS
-หากระหว่างแข่งขันหลุดออกจากเกม สามารถกลับเข้ามาแข่งต่อได้
-ผู้เล่นสามารถใช้จอย Xbox ควบคุมได้แล้ว
-เสียงการกระทำของผู้เล่นทั้งในและนอกอาคารแยกออกได้ชัดเจนขึ้น
-เพิ่มเสียง Effect ขณะเล็งปืน
-เพิ่มเสียง Effect เมื่อตัวละครวิ่งตามพื้นที่ต่างๆ ให้มีความแตกต่างกัน
-ปรับปรุงการแสดงท่าทางของตัวละครในขณะถืออาวุธและไม่ถืออาวุธ
-เพิ่มระยะเวลาในการลากไอเทมเข้าช่องเก็บของช้าลงเล็กน้อย เพื่อความสมดุลระหว่างผู้เล่น นอกจากนี้ยังเพิ่มท่าทางการแสดงผลใหม่ของตัวละครเมื่อได้รับความเสียหาย
ที่มา – http://steamcommunity.com/games/578080/announcements/detail/1451700696565067398