PlayerUnknown’s Battlegrounds ก้าวสู่ Esports แรกชิงเงินกว่า 10 ล้าน

PlayerUnknown11717 0

ความสำเร็จของเกม ดูท่าจะไม่หยุดอยู่แค่ตัวเลขของจำนวนยอดขายมากกว่า 5 ล้านชุด เพราะล่าสุดทีมพัฒนา Bluehole ร่วมกับ ESL ประกาศจัดการแข่งขัน LAN Invitational ทัวร์นาเมนต์แรก Esports ของเกม PlayerUnknown’s Battlegrounds ในงาน Gamescom 2017 ระหว่างวันที่ 23 – 26 สิงหาคมนี้ ชิงเงินรางวัลรวมกว่า $350,000 หรือราว 10 ล้านบาท

ซึ่งผู้เล่นที่ดีที่สุด 80 คนแรกจะได้สิทธิเข้าร่วมแข่งขันทันที ส่วนผู้เล่นอีก 20 คนที่เหลือจะมาจากการคัดเลือกในชุมชนเกม PlayerUnknown’s Battlegrounds และสุ่มผู้โชคดีบางส่วนที่เข้าร่วมงาน Gamescom โดยการแข่งขันในครั้งนี้จะเฟ้นหาผู้เล่นที่เก่งที่สุดทั้ง 4 โหมดหลักของเกม ได้แก่ Solo, Duo mode, FPS และ Squad ผู้เล่นหรือทีมใดที่ได้คะแนนรวมมากที่สุดจากทั้งหมด 3 เกมจะเป็นผู้ชนะในแต่ละโหมด

PlayerUnknown7817 1

แต่เนื่องจากเป็นทัวร์นาเมนต์แรกของเกม PUBG เรื่องเงินรางวัลที่จะมอบให้ผู้ได้รับชัยชนะจึงได้รับความสนใจไม่น้อย เพราะ Bluehole ใช้วิธีการรวบรวมเงินรางวัลแบบเดียวกับเกม Dota 2 โดยเปิดขาย Skin ของตัวละครมีทั้งหมด 7 แบบ เริ่มวางจำหน่ายตั้งแต่วันที่ 3 สิงหาคมเป็นต้นไป ผู้เล่นสามารถใช้เงินในเกม Battle Points ซื้อได้ทันที แต่การเปิดกล่องไอเทมต้องใช้กุญแจวางขายในราคา $2.50 ประมาณ 80 บาท โดยรายได้ส่วนหนึ่งจะมอบเป็นเงินรางวัลให้แก่ผู้ชนะในการแข่งขัน และรายได้อีกส่วนจะบริจาคให้แก่องค์กรการกุศล

PlayerUnknown7817 2

อ่านข่าวเกม PUBG คลิกที่นี่

FLOATING BOTTOM