PlayerUnknown’s Battlegrounds ไอเทมแฟชั่นราคาพุ่ง เหยียบหลักหมื่น

PlayerUnknown24817 1

นี่อาจจะเป็นอีกหนึ่งเหตุผลที่ทำให้ผู้ใช้ Steam แห่มาเล่นเกม PlayerUnknown’s Battlegrounds กันมากขึ้น จนทำลายสถิติใหม่มีผู้เล่นพร้อมกันสูงสุดกว่า 5 แสนคน ในช่วงสุดสัปดาห์ที่ผ่านมา และสิ่งที่มาพร้อมกับอัตราการเติบโตของผู้เล่นอย่างรวดเร็ว ทำให้ตลาดในเกม Steam market ค่อนข้างคึกคัก หลังการอัพเดทกล่อง Wanderer Crate, Survivor Crate และ Gamescom Invitational Crate ที่บรรจุชุดสวยๆ ไว้มากมาย บางชิ้นมีราคาแพงจนคุณต้องตะลึง

ซึ่งไอเทมที่ได้จากการเปิดกล่องและมีราคาแพงมากที่สุดในเวลานี้คือ Mini-skirt (Purple) กระโปร่งสั้นสีม่วง ก่อนหน้านี้ขายกันในราคาเพียงไม่กี่ร้อยบาท แต่กลับกลายเป็นแรร์ไอเทมหายากไปแล้วเรียบร้อย ซึ่งวางขายอยู่ใน Steam market ไม่ถึง 10 ชิ้น แถมราคาเฉลี่ยเริ่มต้นอยู่ที่ $400 หรือคิดเป็นเงินไทยประมาณ 12,000 บาท หลายคนคงคิดว่าขายไม่ออกแน่ๆ แต่ช่วงสัปดาห์ที่ผ่านมามีผู้กดซื้อไปแล้วเรียบร้อยในราคาสูงถึง 15,000 บาท

PlayerUnknown24817 2

นอกจากนี้ไอเทมแฟชั่นชิ้นอื่นๆ ที่ได้รับความนิยมไม่แพ้กันมีราคาสูงจนน่าตกใจ อาทิ Hotpants (Blue), Pleated Mini-skirt (Blue) และ PLAYERUNKNOWN’s Bandana ราคาเฉลี่ย 10,000 บาท อย่างไรการเปิดกล่อง เพื่อลุ้นไอเทมราคาแพงเหล่านี้จำเป็นต้องใช้ Key คล้ายระบบเปิดกล่องในเกม CSGO แต่ใครไม่อยากเสียเงินเสี่ยงดวงก็สามารถนำกล่องที่ได้มาขายใน Steam market ราคากล่องละประมาณ 80 บาท ขึ้นอยู่กับประเภทของกล่องนั้นๆ

PlayerUnknown24817 3

เรียกได้ว่าราคาไอเทมในเกมแพงขนาดนี้จึงไม่แปลกที่มีผู้เล่นหน้าใหม่แห่กันมาเล่นกันมากขึ้น ถึงแม้ว่าจุดประสงค์ของผู้เล่นบางคนอาจจะมาเพื่อทำกำไรกับการขายไอเทมในเกมเหมือนเช่นเกม Counter-Strike: Global Offensive และ Dota 2 อย่างไรก็ตามการขายไอเทมใน Steam market ไม่สามารถถอนเงินออกมาใช้เป็นเงินจริงได้ แต่สามารถใช้ซื้อเกมที่คุณอยากได้ใน Steam ได้มากมายหลากหลายเกมอย่างแน่นอน

PlayerUnknown24817 4

อ่านข่าวเกม PUBG คลิกที่นี่

FLOATING BOTTOM