ส่อแววดราม่า Black Desert อัพเดทล่าสุด pay 2 win หรือไม่

Black Desert24827 0
อย่างที่ทราบกันดีว่าเกม Black Desert Online ในเวอร์ชั่นภาษาอังกฤษ แม้ใช้โมเดลธุรกิจแบบ Buy to Play จ่ายเงินซื้อก่อนเข้าเล่นเกมพร้อมพ่วงร้าน Item mall แต่ไม่ส่งผลกระทบต่อจำนวนคนที่ชื่นชอบเกมแนว MMORPG ที่ยอมควักกระเป๋าจ่าย อย่างไรก็ตามจากแพทช์อัพเดทล่าสุดส่อแววจะเกิดดราม่า เมื่อมีแฟนเกมตั้งข้อสงสัยว่าอาจจะเป็นผลสืบเนื่องจากแผนการทำเกมลงมือถือ ทำให้มีการเพิ่มคุณสมบัติบางอย่างจนถูกมองกลายเป็นเกมแบบ pay 2 win หรือไม่?

ถ้าใครเคยเล่นเกม Game of War หรือ Mobile Strike บนมือถือจะคุ้นเคยกับระบบเติมเงิน หากต้องการสร้างอะไรสักอย่างให้สำเสร็จหรือก้าวข้อจำกัดก็สามารถซื้อ Gold เพื่ออัพเกรดสิ่งนั้นได้ทันที องค์ประกอบเหล่านี้คล้ายกับระบบคราฟของในเกม Black Desert Online แค่กดปุ่ม Complete Now สิ่งอำนวยความสะดวกที่ต้องจ่ายด้วยสกุลเงินพรีเมี่ยม (Pearls) ก็ทำให้งานของคุณสำเร็จในทันที

Black Desert24827 1
หากย้อนกลับไปเมื่อปีก่อน Black Desert เซิร์ฟเวอร์เกาหลี สามารถทำรายได้จากการขายไอเทมมอล์ได้สูงถึง 2.3 พันล้านวอน หรือคิดเป็นเงินไทยราว 60 ล้านบาท ไอเทมที่ได้รับความนิยม อาทิ ชุดเกราะ, เสื้อผ้า, ชุดชั้นใน, เฟอร์นิเจอร์, สีย่อมผ้า, ม้า และสัตว์เลี้ยง รายการไอเทมบางชนิดดูไม่เลวร้ายเกินไป แต่ไอเทมจิปาถะบางประเภทอาจจะไปทำลายสมดุลภายในเกมได้ในอนาคต
Black Desert24827 2
แม้เป็นเพียงองค์ประกอบเล็กๆ ที่ผู้เล่นเกม Black Desert Online มองว่าไม่ใช่เรื่องสำคัญ แต่ก็มีผู้เล่นบางคนไม่ค่อยพอใจกับระบบดังกล่าว นอกจากนี้ยังมีการอัพเดทเพิ่มค่า Stats พิเศษในชุดคอสตูม ราวกับยิ่งจ่ายเยอะยิ่งเข้าถึงเนื้อหาของเกมได้มากขึ้น ซึ่งการอัพเดทระบบใหม่จึงหลีกเลี่ยงไม่ได้จนถูกมองว่ากลายเป็นเกมแบบ Pay 2 win หรืออาจจะเป็นแผนงานในอนาคตเกี่ยวกับการพัฒนาเกมเวอร์ชั่นมือถือ ติดตามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ เว็บไซต์ Black Desert Online

Black Desert24827 3

อ่านข่าวเกม Black Desert คลิกที่นี่

FLOATING BOTTOM