สถิติเผยคนแห่เล่น PlayerUnknown’s Battlegrounds สะเทือนถึง Overwatch

PlayerUnknown25827 1

นับเป็นเวลาเกือบครึ่งปีแล้วที่เกม PlayerUnknown’s Battlegrounds ยังคงความร้อนแรง จนจำนวนผู้เล่นแซงหน้าเกมรุ่นใหญ่อย่าง Counter-Strike: Global Offensive ขึ้นมาอยู่ในอันดับ 2 เกมฮิตบนแพลตฟอร์ม Steam ทำยอดขายไปแล้วกว่า 8 ล้านชุด นับตั้งแต่เปิดวางจำหน่ายในช่วงเดือนมีนาคม 2017 และยังเป็นเกมที่มีผู้ชมและสตรีมมิ่งเป็นอันดับ 3 บนเว็บไซต์ Twitch

แน่นอนความนิยมของเกม PlayerUnknown’s Battlegrounds สร้างแรงสะเทือนไปถึงเกมยิงชื่อดังอย่าง Overwatch ของค่าย Blizzard จากสถิติที่เปิดเผยโดย Newzoo ระบุว่า ผู้เล่นเกม Overwatch คิดเป็น 25% ย้ายไปเล่นเกม PlayerUnknown’s Battlegrounds ขณะที่ผู้เล่นเกม Counter-Strike: Global Offensive ราว 21% ย้ายไปเล่นเกม PlayerUnknown’s Battlegrounds เช่นกัน

PlayerUnknown25827 2

ซึ่งรายละเอียดยังเปิดเผยถึงอัตราการสูญเสียลูกค้าในเดือนกรกฎาคมที่ผ่านมา มีผู้เล่นหยุดเล่นเกม Overwatch ราว 25.2% เปลี่ยนไปเล่นเกม PlayerUnknown’s Battlegrounds และยังเป็นเกมยิงสไตล์ Battle Royale ที่ได้รับความนิยมสูงเป็นอันดับ 1 ในประเทศญี่ปุ่น คิดเป็น 54.7% อย่างไรก็ตามเกมที่ดูเหมือนจะได้รับผลกระทบน้อยสุดคงจะเป็น Counter-Strike: Global Offensive มีอัตราการเติบโตทั่วโลกสูงถึง 21.1% โดยเฉพาะในประเทศสหรัฐอเมริกา

overwatch25827 3

สำหรับเกม PlayerUnknown’s Battlegrounds เปิดวางขายครั้งแรกในช่วงเดือนมีนาคม 2017 ผ่านมาเกือบครึ่งปีสามารถทำยอดขายไปแล้วกว่า 8 ล้านชุด ความนิยมของเกมทำให้เกิดข่าวลือการเข้าซื้อหุ้นสตูดิโอ Bluehole โดยค่าย Tencent บริษัทไอทีและผู้ให้บริการเกมรายใหญ่จากประเทศจีน เนื่องจากเกมประสบความสำเร็จอย่างท่วมท้น

อ่านข่าวเกม PUBG คลิกที่นี่

ที่มา – newzoo

FLOATING BOTTOM