NetEase ผุดโปรเจ็กต์เกมใหม่สาย MMO ท้าชน Honor of Kings

New Mobile MOBA 00

รู้มั้ยเกมมือถือที่ทำรายได้รวมสูงสุดเบอร์หนึ่งโลกในเวลานี้คือเกมไหน นี่เลย Honor of Kings เกม MOBA สายพันธุ์จีนโดยฝีมือ Tencent ที่ทำออกมาในสไตล์เดียวกันกับ League of Legends นั่นเอง เกมนี้แฟนจีนฮิตกันหนักว่า ประมาณว่ามีคนเล่นผ่านเซิร์ฟมังกรเฉลี่ยวันละถึง 55 ล้านคนเลยทีเดียว ในจีนนี่รับทรัพย์กันไม่ไหว แล้วนี่ก็เพิ่งจะเปิดโกลบอลกันไปอีกต่างหาก แบบนี้มีหวังรวยเละ

king of honor

ฟาก NetEase เห็นแบบนี้แล้วยอมได้ไง แม้ค่ายเกาหลีจะมี Onmyoji ไปเป็นหัวหอกกวาดรายได้จนทะลุชาร์ตเกมทำเงินอันดับต้นๆ ในจีนและบางประเทศแถบตะวันตกอยู่แล้ว แต่ก็ไม่อยากจะเสียตำแหน่งตัวพ่อสาย MOBA ให้กับ Tencent กันไปแบบง่ายๆ ล่าสุดเลยมีรายงานว่า ค่ายเบอร์แรงแดนกิมจิจะทำเกม MOBA ตัวใหม่ออกมาแข่งกันซึ่งหน้าเลย และพร้อมจะเปิดทดสอบรอบแรกกันภายในเดือนกันยายนนี้เลยด้วย

LOL27617 1

หากเปรียบกับ Honor of Kings แล้ว โปรเจ็กต์ใหม่ชิ้นนี้ NetEase บอกมาว่าจะซับซ้อน เต็มไปด้วยบรรยากาศการแข่งขันที่เข้มข้นกว่า และมีความได้เปรียบเสียเปรียบกันในเกมน้อยกว่า ส่วนตัวละครฮีโร่ในเกมจะมี 4 ความสามารถ 2 สกิลทั่วไปกับอีก 1 สกิล passive ที่สำคัญคือ จะไม่มีระบบรูนมาให้คอยถอดเข้าถอดออกให้วุ่นวาย อีกอย่างคือ ระบบแผนที่แบบใหม่ที่เรียกว่า mirror map system เป็นแผนที่แฝดที่จะลักษณะทางการภาพและทรัพยากรเหมือนกันทั้งสองฝั่ง โม้ซะขนาดนี้ ต้องรอติดตามตอนต่อไปซะแล้ว

onmyoji 00

อ่านข่าวเกม MOBA คลิกที่นี่

***ข้อมูลจาก 2p.com***

FLOATING BOTTOM