5 เหตุผลสำคัญที่คุณต้องกลับมาเล่น Dragon Nest R อีกครั้ง

DN 5 reson 023

ในวันที่ 9 สิงหาคมที่ผ่านมา ถือเป็นวันพิเศษวันหนึ่งทีเดียวที่เกิดการเปลี่ยนแปลงบางอย่างขึ้นกับเกมยอดฮิตประจำประเทศไทยเราอย่างเกม Dragon Nest ที่ทีมงานยอมตัดสินใจหยุดการเล่นของเหล่าผู้เล่นยุคเก่าเอาไว้ก่อน พร้อมเปิดตัวเกมเวอร์ชั่นใหม่อย่าง Dragon Nest R ขึ้นมา ซึ่งตัวเกมเวอร์ชั่นนี้มีความพิเศษตรงเนื้อหา และข้อมูลที่ตัวเกมอัพเดทเข้ามา ที่เรียกได้ว่าแทบจะสมบูรณ์เทียบเท่ากับเซิร์ฟเวอร์แม่ของประเทศเกาหลีได้เลย และด้วยความที่ผมเองก็เป็นหนึ่งในแฟนเกมยุคเก่าที่ได้ย้อนกลับไปสัมผัสตัวเกมเวอร์ชั่นใหม่นี้ ดังนั้นวันนี้ผมจึงอยากจะขอมาเล่า 5 ประสบการณ์ดีๆ ที่คุณต้องกลับมาเล่นเกม Dragon Nest R อีกครั้ง

DN 5 reson 01

สำหรับผู้เล่นหน้าใหม่เกม Dragon Nest R คือเกมออนไลน์แนว Action RPG สุดมันส์บน PC ที่เปิดมาในรูปแบบเกม Free to Play ให้เหล่าผู้เล่นได้เข้าไปสัมผัสมาหลายขวบปีแล้ว ผู้เล่นจะได้เลือกว่าจะเล่นเป็นตัวละครสายอาชีพอะไรได้อย่างหลากหลาย ซึ่งสมัยก่อนมีเพียง 2 – 3 อาชีพเท่านั้น แต่ปัจจุบันมีอาชีพให้เราได้เลือกเล่นมากมายกว่า 10 อาชีพ และแต่ละอาชีพยังสามารถเปลี่ยนคลาสไปตามที่เราต้องการได้อีกหลายชั้น

DN 5 reson 024

ในส่วนตัวเกมเพลย์ Dragon Nest R เป็นเกมแนวทำ Mission ที่ผู้เล่นจะได้เดินเกมไปตามเรื่องราวของภายในเกม ซึ่งก็จะมีฉากคัทซีนเปิดตัวออกมาให้เราได้ชมเป็นระยะๆ นอกจากนี้เรายังสามารถชวนเพื่อนของเราเพื่อให้พวกเขามาช่วยทำ Mission ไปกับเราได้อีกด้วย จุดเด่นอีกอย่างหนึ่งก็คือเรื่องระบบต่อสู้ของตัวเกม ที่ตัวเกมเน้นความอลังกาลของเอฟเฟค และความรวดเร็วในการเล่นเป็นหลัก โดยเราสามารถต่อคอมโบสกิลได้อย่างต่อเนื่อง และเหล่ามอนสเตอร์ที่เราต้องปะทะยังเป็นมอนสเตอร์ตัวบิ๊กๆ เช่น สัตว์ร้ายในตำนานต่างๆ อย่างมังกร เป็นต้น

DN 5 reson 02

DN 5 reson 08

เหตุผลข้อแรกเลย ทุกสิ่งอย่างย้อนกลับสู่จุดเริ่มต้นอีกครั้ง ใช่ครับแม้แต่ผู้เล่นเก่าเองก็ต้องกลับไปเล่นใหม่เช่นกัน (แค่ในตอนนี้ ช่วงกันยายนจะนำตัวละครเก่ากลับมาให้ในเซิร์ฟเวอร์เก่า) ซึ่งนั่นก็คงเป็นการดีทีเดียวที่เราจะได้ย้อนกลับไปยังบรรยากาศเก่าที่เราเคยได้สัมผัสมาก่อน แต่สิ่งที่พิเศษที่สุดสำหรับเวอร์ชั่นนี้คือเราจะสามารถเก็บเลเวลได้เร็วขึ้นถึง 200% พร้อมกับที่ตัวเกมได้ปรับให้ค่า EXP ที่ต้องใช้ต่อระดับเลเวลลดลง รวมไปถึงการเพิ่มของรางวัลที่มากขึ้น และปรับความยากของดันเจี้ยนลง บวกกับเปลี่ยนรูปแบบเกมใหม่ ให้ลงดันเจี้ยนเพียงไม่กี่ครั้งก็สมบูรณ์แล้ว นี่จึงเป็นรูปแบบที่ตอบโจทย์เหล่าผู้เล่นหน้าใหม่เป็นอย่างมาก และอาจลำบากเหล่าผู้เล่นยุคเก่าซักหน่อย แต่เชื่อเถอะถ้าคุณเล่นช่วงนี้ใหม่ จนไปถึงตอนที่ระบบจะคืนตัวละครให้คุณ (ในเซิร์ฟเวอร์เก่า) คุณอาจตัดสินใจไม่กลับไปเล่นตัวตัวละครเก่าก็เป็นได้

DN 5 reson 018

DN 5 reson 09

แน่นอนว่าการที่เราจะเข้าไปปะทะกับเหล่ามอนสเตอร์มากมายที่อยู่ในเกมนี้ คุณจำเป็นต้องมีอาวุธ และชุดเกราะที่เพียบพร้อมเสียก่อน ซึ่งหนึ่งในระบบที่ซัพพอร์ทเรื่องนี้อยู่นั่นก็คือระบบตีบวกของตัวเกม โดยเมื่อก่อนผู้เล่นหลายคนคงอาจจะเจ็บซ้ำจากมันมามาก แต่ครั้งนี้มันจะเปลี่ยนไป เพราะเมื่อใดที่เราตีบวกล้มเหลว อัตราค่าตีบวกของไอเทมเราจะไม่ลดลง อีกทั้งตัวเกมยังอยากให้ผู้เล่นตีบวกให้มากขึ้น พวกเขาจึงได้เพิ่มอัตราความสำเร็จในการอัพเกรดเพิ่มเติม และเรายังสามารถอัพเกรดสูงสุดจาก 15 ไปเป็น 20 ได้แล้วอีกด้วย แต่จะเป็นเฉพาะไอเทมระดับ 95 เท่านั้น

DN 5 reson 019

DN 5 reson 010

การเปิดกล่องหาไอเทมในเกมนี้ ถือเป็นหนึ่งในเสน่ห์ที่สำคัญของตัวเกม แน่นอนว่าเพื่อนๆ หลายคนอาจได้พบเจอประสบการณ์แบบเกลืออย่างต่อเนื่องกันมาแล้ว แต่ใน Dragon Nest R จะลดการพบเจอเกลือของพวกเราให้น้อยลง ด้วยระบบสะสมเกรดจากการเปิดกล่องสุ่ม ที่เมื่อใดเราสะสมเกจจนเต็ม และเปิดกล่องสุ่ม ครั้งนั้นจะการันตีได้เลยว่าคุณจะได้ไอเทม RARE แน่นอน

DN 5 reson 017

DN 5 reson 011

สำหรับพวกเราแล้ว อาชีพใหม่ในเกม Dragon Nest เป็นเหมือนกับน้ำแก้วใหม่ที่เราจะเปลี่ยนมานั่งดื่มมันอยู่เสมอๆ ดังนั้น Dragon Nest R จึงจัดให้พร้อมกันถึง 6 สายอาชีพ อันประกอบไปด้วยสายอาชีพพิเศษ 3 อาชีพคือ “Black Mara” ระเบิดพลังจอมเวทย์ทมิฬ, “Req Academic” ที่สุดของความไฮเทค ขับคุณยนต์ถล่มให้ยับ, “Oracle Elder” รวดเร็วรุนแรง กับจอมเวทย์ทอนาโดสายปราบมาร, อาชีพพิเศษเฉพาะ 1 อาชีพ “Arch Heretic” นักบวชพลังทมิฬ, และ Awakening Class อีก 2 คือ “Assassin Awakening” และ “Kall Awakening”

DN 5 reson 020DN 5 reson 013

DN 5 reson 014

DN 5 reson 012

สำหรับเรื่องสุดท้ายนี้คงถูกใจเหล่าผู้เล่นเก่าอย่างแน่นอน เพราะเพดานเลเวลของตัวเกมจะก้าวสู่ระดับ 95 แล้ว และมันยังมาพร้อมกับไอเทมใหม่ แผนที่ใหม่ในระดับ 95 อย่าง “Kairon Island” เกาะแห่งความลี้ลับ และดันเจี้ยนใหม่สุดโหดอำมหิต “Rune Dragon Nest” ที่เปิดประตูรอรับเหล่าผู้เล่นระดับ 93 ขึ้นไปอยู่ถึง 4 ระดับด้วยกัน พร้อมบอสสุดโหดอีก 4 ตน “Black Magician Volva” จอมเวทย์มารผู้จงรักภักดีต่อ Mamon, “Evil Knight Hrungnir” นักรบอันเป็นที่รักของ Mamon, “Fighting Dog Managarm” สัตว์เลี้ยง 3 หัวของ Mamon, และ “Rune Dragon – Mamon” มังกรมารผู้ปกครองทุกสิ่ง

DN 5 reson 021

DN 5 reson 022

ติดตามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ เว็บไซต์ Dragon Nest R หรือ แฟนเพจ Dragon Nest R

อ่านข่าวเกม Dragon Nest คลิกที่นี่

FLOATING BOTTOM