DotA 2 เผยไอเดียใหม่ Midas Mode ฉบับเกม Monopoly มาแน่ พ.ย. นี้

dota 2 04102017 04

เตรียมหมวก ตัดสูทไว้ให้พร้อม สำหรับเกม MOBA อย่าง DotA 2 ผุดไอเดียการแข่งขันแบบใหม่ที่มีเรื่องเงินเป็นเดิมพัน? ทางช่อง MoonduckTV เผยถึงกฎกติกาของอีเวนท์ใหม่ที่กำลังจะมาถึงในช่วง 18-28 พฤจิกายน โดยผู้สร้าง Eliminate Mode จะเป็นพิธีกรหลักของอีเวนท์ใหม่นามว่า Midas Mode จัดแข่งเป็นทีม 8 ทีม 4 EU และ 4 NA มาประลองกันด้วยธีมการเงินและบริหาร ทางการไปไหม?

กติกาของโหมดนี้ แต่ละทีมจะมีงบชื่อว่า Moonbuck เจ้าตัวนี้แหล่ะจะมีบทบาท Pick หรือ Ban, Radiant หรือ Dire รวมไปถึงหยุดเกม ในส่วนของฮีโร่จะมีการซื้อขาย ราคาที่แตกต่างขึ้นอยู่กับความนิยม ดูๆ ไป เหมือนเอาไว้ซื้อนักแข่งเข้าสโมสรยังไงยังงั้น การแข่งขันมีส่วนทำให้ราคาเปลี่ยนไปด้วยนะ ชนะราคาขึ้น แพ้ก็ราคาตก สำหรับทีมที่ Moonbuck หมด จะไม่สามารถ Ban ฮีโร่ เลือกฝั่ง หรืออื่นๆ ที่แย่กว่านั้นคือจะสุ่มได้ฮีโร่ที่บ๊วยสุดๆ อีก นี่มันเกมเศรษฐีชัดๆ แต่ก็ไม่ใช่ว่างบหมดจะแพ้ โดยผู้ชมจะมีส่วนสำคัญคือช่วยเผยแพร่การแข่งขันแต่ละ Week จะส่งผลต่องบใน Moonbuck หรือง่ายๆ ช่วยโฆษณาแหล่ะ

dota 2 04102017 02

ถึงกระนั้น โหมดนี้ก็ไม่ใช่ส่วนหนึ่งของ Pro Circuit ทำเพื่อให้แฟนเกมสนุกสนานมากกว่า สำหรับ Midas Mode เป็นอีกหนึ่งอีเวนท์ที่เล่นแบบเบาๆ สนุกสนาน สำหรับรายชื่อทีมคร่าวๆ ตอนนี้มี Evil Geniuses, Immortals, OG และ International Champion อย่าง Team Liquid อาจจะมาจอยกันในโหมดนี้ ส่วนรายละเอียดอื่นๆ ยังคงต้ิงติดตามกันต่อไป แต่ไอเดียการแข่งแบบนี้ก็ถือว่าไม่เลวเลย อาจจะปวดหัวไปบ้างก็เถอะนะ

dota 2 04102017 03

อ่านข่าวเกม Dota 2 คลิกที่นี่

*** ข้อมูลจาก dotesports.com ***

FLOATING BOTTOM