งานเข้าทางการจีนอาจแบนเกม PlayerUnknown’s Battlegrounds

PlayerUnknown301017 5

ความนิยมของเกม PlayerUnknown’s Battlegrounds กับสถิติจำนวนผู้เล่นที่เพิ่มขึ้นเรื่อยๆ ย่อมส่งผลดีต่อสตูดิโอ Bluehole ผู้พัฒนาเกม หลายเดือนที่ผ่านมาเกม PUBG ได้รับความนิยมในหลายประเทศทั่วโลก ซึ่งตัวเลขผู้เล่นจากประเทศจีนดูเหมือนจะสูงเป็นอันดับต้นๆ มากกว่าผู้เล่นจากประเทศอื่น จนกำลังถูกเพ่งเล็งจาก “รัฐบาลจีน” เนื่องจากแนวการเล่นสไตล์ Battle Royale เข้าข่ายสร้างความรุนแรงก้าวร้าวมากเกินไป

PlayerUnknown301017 2

ในรายละเอียดเผยว่า แนวเกม Battle Royale เปรียบเหมือนการต่อสู้อันป่าเถื่อนบนลานประลองในยุคโรมัน เพื่อความอยู่รอด เมื่อมองในภาพรวมระบบเกมอาจส่งผลกระทบต่อสุขภาพของผู้เล่น โดยทางการจีนได้ส่งหนังสือเตือนไปยังผู้รับผิดชอบอาจไม่อนุญาติให้เกม PlayerUnknown’s Battlegrounds เปิดให้บริการในประเทศจีน รวมถึงด้าน Esport และการ Live Stream ผ่านแพลตฟอร์มต่างๆ

PlayerUnknown301017 3

นอกจากนี้หนังสือเตือนยังครอบคลุมถึงการสั่งห้ามพัฒนาเกมที่มีแนวการเล่นแบบ Battle Royale ทั้งหมด แต่ดูท่าจะช้าไปเพราะในขณะนี้มีเกมแนว Battle Royale มากกว่า 30 เกมที่กำลังพัฒนาและเปิดให้บริการอยู่ในประเทศจีน รวมถึงข่าวลือการเจรจาลับๆ ระหว่างสตูดิโอ Bluehole กับค่าย Tencent Games ในการเป็นผู้ให้บริการเกม PlayerUnknown’s Battlegrounds ในประเทศจีน

PlayerUnknown301017 4

ปัจจุบันเกมที่จะเข้าไปเปิดให้บริการในประเทศจีนจะต้องได้รับอนุญาติจากกระทรวงวัฒนธรรมก่อน เพราะทางรัฐบาลจีนคำนึงถึงปัญหาที่อาจส่งผลกระทบต่อเยาวชนในประเทศ จึงต้องมีการกลั่นกรองและตรวจสอบเนื้อหาภายในเกมว่ามีความรุนแรงหรือออกแนว 18+ ไปทางผู้ใหญ่หรือไม่ ซึ่งเรามักจะเห็นข่าวการเซ็นเซอร์ตัวละครหญิงที่แต่งตัววับๆ แวมๆ จนทางผู้พัฒนาต้องนำกลับไปแก้ใหม่ให้ถูกต้องกับกฎระเบียบที่ได้วางไว้

อ่านข่าวเกม PUBG คลิกที่นี่

FLOATING BOTTOM