Dota 2 แพทช์ใหม่ Dueling Fates 7.07

Dota21117 1

หลังแง้มข้อมูลให้ชมกันเล็กน้อยในงาน Dota 2 The International 2017 ล่าสุด Valve ได้เผยรายละเอียดแพทช์ใหม่ที่ใช้ชื่อว่า Dueling Fates เวอร์ชั่น 7.07 อย่างเป็นทางการ พร้อมเปิดตัว 2 ฮีโร่ใหม่อย่าง Pangolier และ Dark Willow เพิ่มระบบแข่งขัน Ranked Seasons และโหมดใหม่ Turbo โดยความน่าสนใจของแพทช์นี้ดูเหมือนจะให้ความสำคัญกับระบบจัดอันดับของผู้เล่นคล้ายเกม League of Legends เข้ามาเติมเต็มให้สมบูรณ์แบบมากขึ้น

Ranked Season

Dota21117 2

ระบบจัดอันดับรูปแบบใหม่ที่จะเข้ามาแทนที่ระบบเดิม Matchmaking Rating โดยเปลี่ยนเป็นระบบ Ranked Season แข่งขันฤดูกาลเปลี่ยนไปทุกๆ 6 เดือน ในแต่ละฤดูกาลผู้เล่นจะได้เหรียญตรา (medal) เป็นตัวแสดงสัญลักษณ์อันดับของตัวเองมีอยู่ทั้งหมด 7 อันดับ แต่ละเหรียญตราจะมีดาว 0 – 5 ดวง เป็นลำดับขั้นเพื่อไต่ไปสู่ Rank ลำดับต่อไป อย่างไรก็ตามเมื่อ Season ใหม่เริ่มขึ้นผู้เล่นทุกคนจะถูกปรับ MMR โดยอิงข้อมูลจาก MMR ในฤดูกาลก่อนทำให้คะแนน MMR ในฤดูกาลที่ผ่านมาจะถูกบันทึกไว้ประดับเป็นเกียรติของผู้เล่นทุกคนสามารถนำมาแสดงในหน้าโปรไฟล์ของตัวเองได้

Turbo Mode

Dota21117 3

Turbo โหมดใหม่ที่ถูกเพิ่มเข้ามาเติมเต็มบางสิ่งบางอย่างที่ขาดหายไป ทุกอย่างในโหมดนี้เปรียบเหมือนโหมด Easy ให้ผู้เล่นหน้าใหม่หรือหน้าเก่าสามารถเข้าถึงเกมได้ง่ายกว่าปกติ ระบบภายในเกมจะถูกปรับเปลี่ยนให้ง่ายขึ้นทั้งการเพิ่มจำนวน Gold & XP ให้แก่ฮีโร่ ป้อมมีพลังป้องกันต่ำลงลดระยะเวลาตายหรือเกิดให้ไวขึ้น เน้นจบเกมไว พูดง่ายๆ เอาไว้ลองของหรือเล่นสบายๆ ไม่ต้องคิดไรมากมาย

Dota21117 4

การเปลี่ยนแปลงที่น่าสนใจ

-ถอดระบบ Repick ออก

-การสุ่มฮีโร่จะไม่ได้ Gold เพิ่มอีกต่อไป แต่จะได้รับ Mango และ iron branch แทน

-ฮีโร่ของผู้เล่นทุกคนจะได้รับ TOWN PORTAL SCROLLS ตั้งแต่เริ่มเกม

-Couriers ไม่ต้องกดอัพเกรดอีกต่อไป ระบบจะอัพเกรดให้อัตโนมัติเมื่อครบ 3 นาที

-Roshan ลำดับ 3 จะดรอปไอเทม Refresher ใช้ได้ครั้งเดียว

-Neutrals Creep จะหลับตอนกลางคืน ทำให้ค่า Aggro เป็น 0

-ยกเลิก Unique Attack Modifiers ออกทั้งหมด

-Iron Talon และ Poor Man’s Shield ถอดออกจากเกม

-เพิ่มไอเทมใหม่ Meteor Hammer, Aeon Disk, Spirit Vessel, Nullifier, Kaya

ซึ่งการอัพเดท Dueling Fates 7.07 ในครั้งนี้อาจเรียกได้ว่าเป็นอีกหนึ่งการอัพเดทแพทช์ใหญ่ของเกม Dota 2 การเพิ่มและเปลี่ยนแปลงหลายสิ่งหลายอย่างภายในเกมหวังดึงฐานคนเล่นทั้งหน้าเก่าและใหม่ หลังจากจำนวนผู้เล่นลดลงอย่างต่อเนื่องในช่วงระยะเวลาหนึ่งปี

อ่านข่าวเกม Dota 2 คลิกที่นี่

ที่มา – http://www.dota2.com/duelingfates

FLOATING BOTTOM