ROV หลบไป เกมเลียนแบบ PUBG ขึ้นแท่นอันดับ 1 AppStore จีนแล้ว

PUBG91117 2

ถ้าพูดถึงเกม Honour of Kings หลายคนอาจจะไม่ค่อยรู้จัก แต่มันคืออีกชื่อหนึ่งของเกม ROV เกมแนว MOBA บนมือถือที่โด่งดังอย่างมากในภูมิภาคเอเชีย และได้รับความนิยมอย่างแพร่หลายเป็นอันดับต้นๆ ในประเทศจีน แต่ล่าสุดได้เสียบัลลังก์ให้กับเกมเลียนแบบ PlayerUnknown’s Battlegrounds ที่มีชื่อว่า Wilderness Action (荒野行动) ก้าวขึ้นมาแทนที่อันดับ 1 บนร้าน App Store จีนเป็นที่เรียบร้อย

PUBG91117 1

ซึ่งเกมดังกล่าวยังไม่มีชื่อภาษาอังกฤษอย่างเป็นทางการแปลได้ว่า “survival in the wilderness” เป็นเกมที่พัฒนาโดยค่าย NetEase ระบบการเล่นและองค์ประกอบต่างๆ เลียนแบบเกม PlayerUnknown’s Battlegrounds มาเกือบทั้งหมด ไม่ว่าจะเป็นการรองรับผู้เล่นในแผนที่ได้สูงสุดถึง 100 คน การหยับจับอาวุธขึ้นต่อสู้เพื่อดิ้นรนเอาชีวิตรอดเป็นคนสุดท้าย ทำให้เกมนี้ได้รับความนิยมมากขึ้นจนไต่ขึ้นมาเป็นอันดับ 1 บน App Store จีน เมื่อวันที่ 4 พฤศจิกายนที่ผ่านมา

PUBG91117 3

อย่างที่ทราบกันดีกว่า Honour of Kings หรือ ROV เป็นเกมระดับ blockbuster ให้เปิดบริการโดย Tencent ได้รับความนิยมอย่างมากและทำรายได้สูงสุดบนร้าน App Store จีนเป็นเวลาเกือบหนึ่งปี แต่ทว่าในตอนนี้กลับเสียบัลลังก์ให้แก่เกมเลียนแบบ PUBG จนนักวิเคราะห์หลายแห่งมองกว่าเกมแนว survival น่าจะเป็นแนวเกมที่กลับมาได้รับความนิยมอีกครั้งในปปี 2018 และบริษัทเกมหลายแห่งในจีนรวมถึง Tencent กำลังสร้างเกมแนว Battle Royale ออกมาชิงส่วนแบ่งทางตลาดกันมากขึ้น

ลิงก์ดาวน์โหลด

Wilderness Action icon

btn applestore off btn apk off

อ่านข่าวเกม PUBG คลิกที่นี่

ที่มา – www.scmp.com

FLOATING BOTTOM