PUBG ไม่สมควรได้รางวัล GOTY เพราะเกมยังไม่สมบูรณ์

pubg 17112017 01

เป็นประจำทุกปีที่จะมีการประกาศเกมที่ได้รับการเสนอชื่อเข้าชิงรางวัล The Game Awards 2017 เป็นรางวัลใหญ่ที่สุดแห่งปี หลังจากปีที่แล้วรางวัลตกเป็นของเกม Overwatch จากค่าย Blizzard ซึ่งในปีนี้มีเกมที่ถูกเสนอชื่อเข้าชิง 1 ในนั้นคือ PlayerUnknown’s Battleground เกมแนว Battle Royale ที่กำลังได้รับความนิยมในหลายประเทศทั่วโลก แต่ยังไม่ทันปิดโหวต Brendan Greene ผู้สร้าง PUBG กลับบอกว่ายังไม่สมควรได้รับรางวัลเกมแห่งปี

pubg 17112017 03

Greene บอกว่า ในบรรดาเกมที่ถูกเสนอชื่อเข้าชิงรางวัลอย่าง The Legend of Zelda: Breath of the Wild หรือ Horizon: Zero Dawn เป็นเกมที่ยอดเยี่ยมกว่า และสมควรได้รับรางวัลนี้ ในขณะที่เกม PlayerUnknown’s Battleground เราคิดยังไม่สมควรที่จะได้รับมัน เพราะตัวเกมยังอยู่ในระหว่างการพัฒนาแบบ Early Access ซึ่งภาพรวมยังไม่สมบูรณ์ อย่างไรก็ตามเขายอมรับว่าลึกๆแล้วอยากได้รางวัลนี้ เพื่อมอบให้แก่ทีมพัฒนาเป็นขวัญกำลังใจ

pubg 17112017 02

ทางด้าน C.H. Kim ซีอีโอของ PUBG Corp. กล่าวเสริมว่า เราไม่ได้สนใจในเรื่องนี้มากนักว่าจะได้รางวัลหรือไม่ แต่สิ่งสำคัญกว่าคือ การพัฒนาเกมที่ไม่หยุดนิ่งและทำมันออกมาให้ดีที่สุด นอกจากนี้เขาเห็นต่างจาก Brendan Greene ในประเด็นเรื่องการเข้าชิงรางวัลเกมแห่งปี 2017 มันไม่เกี่ยวกับสถานะของเกมว่าจะพัฒนาออกมาสมบูรณ์หรือไม่ แต่คุณภาพของเกมต่างหากจะเป็นตัวชี้วัดว่าสมควรจะได้รับมัน

อ่านข่าวเกม PUBG คลิกที่นี่

FLOATING BOTTOM