5 สิ่งน่ารำคาญที่เกมเมอร์ไม่อยากเจอในขณะเล่นเกม

game101217

การทำงานก็คล้ายๆ กับการเล่นเกม หากมีสิ่งกวนใจสร้างความรำคาญในขณะเล่นเกมคงไม่ใช่เรื่องที่ดีนักสำหรับเกมเมอร์ แต่เชื่อว่าในชีวิตของเหล่าเกมเมอร์ต่างเคยประสบพบเจอเหตุการณ์ต่างๆ ที่ไม่อยากให้มันเกิดขึ้นในขณะที่กำลังเล่นเกม ถูกขัดจังหวะจากที่กำลังจะชนะกลับกลายเป็นแพ้อาจเกิดอาการหัวร้อนได้ โดย GameMonday ได้รวบรวม 5 สิ่งน่ารำคาญที่เกมเมอร์ไม่อยากเจอในขณะเล่นเกม

ถูกเรียกใช้งาน

game241117 1

เหตุการณ์นี้ไม่ค่อยเกิดขึ้นบ่อยนักกับเหล่าเกมเมอร์ที่ชอบเล่นเกมตามร้านอินเตอร์คาเฟ่ แต่สำหรับเกมเมอร์ที่เน้นความเป็นส่วนตัว การเล่นเกมที่บ้านถือเป็นเรื่องที่ดีที่สุด แต่ไม่สามารถหลีกเลี่ยงปัญหาเล็กๆ น้อยๆ จากคนในครอบครัวได้ไม่ว่าจะเป็น พ่อ แม่ น้องชาย หรือพี่สาว หลายครั้งที่เรากำลังเล่นเกมอยู่แล้วถูกเรียกใช้งาน โดยเฉพาะการกดหยุด (pause) ในขณะที่กำลังเล่นเกมแข่งรถหรือเกมแนว FPS อาจไม่ใช่เรื่องที่ดีนัก เพราะส่งผลต่อผลแพ้ชนะ แต่ในชีวิตจริงคุณอาจไม่ได้เล่นเกมไปพักใหญ่ (ถ้าแม่เรียก…)

โคตรแลค

game241117 2

อาการแลคเปรียบเสมือนเรากำลังคุยกับคนพูดติดอ่าง หากร่วมงานกันคงต้องใช้เวลาทำความเข้าใจ เช่นเดียวกับการเล่นเกมออนไลน์ อาการแลค (Lag) เกิดขึ้นได้จากหลายปัจจัย แต่ปัญหาส่วนใหญ่มาจากความเร็วอินเตอร์ไม่เสถียร โดยเฉพาะหากเล่นเกมที่ต้องแข่งขันร่วมกับผู้เล่นคนอื่นๆ แล้วเจออาการแลคกระตุกอยู่บ่อยครั้ง อาจทำให้คุณหัวร้อนจนอยากขว้างคีย์บอร์ดทิ้ง

โปรโกง

PUBG141117 1

การใช้โปรโกงในเกมไม่ว่าด้วยวิธีใดก็ตามเป็นเรื่องร้ายแรงที่ไม่ควรให้อภัย เพราะทำผิดกฏกติการเล่นและเอาเปรียบผู้เล่นคนอื่นๆ อาจดูเป็นเรื่องปกติที่พบได้ในโลกออนไลน์ ความรับผิดชอบจึงถูกโยนทิ้งไป แต่กลับแสดงถึงตัวตนที่แท้จริงของตัวเองออกมาแบบไม่สนโลก นี่จึงเป็นเหตุผลที่เกมเมอร์ส่วนใหญ่ไม่ชอบและรำคาญคนใช้โปรโกง

เฮดโค้ชข้างหลัง

เป็นอีกเรื่องน่ารำคาญที่แทบจะหลีกเลี่ยงไม่ได้ สำหรับเกมเมอร์ที่ชอบเล่นเกมตามร้านอินเตอร์เน็ตคาเฟ่แล้วเจอคนรอบข้างมารบกวนสมาธิ ซึ่งหากยืนดูเฉยๆ คงไม่ใช่ปัญหา แต่เมื่อไหร่ที่คนรอบข้างเปลี่ยนเป็นเฮดโค้ชคอยสั่งให้เราทำโน้นทำนี้คงมีเหวี่ยงกันบ้าง แม้เราจะไม่ใส่ใจกับคนรอบข้าง แต่การชวนคุยหรือแนะนำวิธีการต่างๆ ในขณะที่เรากำลังเล่นเกมมันเป็นเรื่องที่น่ารำคาญอย่างมาก นอกจากจะทำลายสมาธิแล้วยังเล่นเกมไม่สนุกอีกด้วย

สิ่งไม่คาดคิด

game241117 3

สิ่งที่ไม่คาดคิดหรือเหตุบังเอิญที่มาแบบไม่ทันตั้งตัวอาจจะเกิดขึ้นไม่บ่อยนัก แต่หากเกิดขึ้นเมื่อไหร่โดยเฉพาะในช่วงเวลาสำคัญของเกมเมอร์ อาทิเช่น กำลังไฟว์กับบอส หรือใกล้จะชนะ แล้วเกิดเหตุการณ์ไม่คาดคิดอย่างไฟดับ, เน็ตหลุด, จอฟ้า คงเป็นอะไรที่หงุดหงิดน่าดูเมื่อเกิดขึ้นในขณะเล่นเกม บางครั้งควบคุมอารมณ์ไม่อยู่จนอาจเกิดการทำลายข้าวของก็เป็นได้

อ่านข่าว เกมออนไลน์ 2017 คลิกที่นี่

FLOATING BOTTOM