Steam หยุดรับการจ่ายเงินด้วย Bitcoin

Steam71217 1

หลังราคา Bitcoin ทำสถิติใหม่สูงขึ้นต่อเนื่องในช่วงสัปดาห์ที่ผ่านมา ปัจจัยบวกที่สำคัญเริ่มมีสถาบันการเงินขนาดใหญ่หลายแห่งให้ความสนใจมากขึ้น และเป็นการสะท้อนให้เห็นถึงอนาคตที่สดใสของ Bitcoin แต่อีกฝากหนึ่งก็ส่งผลกระทบต่อบริษัทที่เปิดให้ผู้ใช้สามารถใช้ Bitcoin ซื้อบริการต่างๆ หรือสินค้าได้ ซึ่งจากปัญหาความผันผวนสูงทำให้ Valve เจ้าของแพลตฟอร์ม Steam ประกาศหยุดรับการจ่ายเงินด้วย Bitcoin ตั้งแต่วันนี้เป็นต้นไป

Steam71217 2

ซึ่งในช่วงเดือนที่ผ่านมาราคา Bitcoin พุ่งสูงขึ้นอย่างรวดเร็วจนเกิดความผันผวนของอัตราแลกเปลี่ยน ค่าธรรมเนียมการจ่ายเงินผ่านเครือข่าย Bitcoin ยกตัวอย่างเช่น ค่าธรรมเนียมการจ่ายเงินด้วย Bitcoin ในปีนี้พุ่งสูงขึ้นถึง $20 เมื่อเทียบกับครั้งแรกที่ Steam เปิดรับราว $0.20 ถือเป็นปัจจัยเสี่ยงที่ไม่สามารถควบคุมได้ และยังส่งผลกระทบต่อการซื้อเกมด้วย Bitcoin แพงกว่าปกติ รวมถึงอาจเกิดปัญหาตามมาเมื่อราคา Bitcoin ลดลง

Steam71217 3

นอกจากนี้ความผันผวนสูงของราคา Bitcoin ในบางครั้งมีอัตราขึ้นและลงมากกว่า 25% มันจึงกลายเป็นปัญหาสำหรับลูกค้าที่พยายามซื้อเกมด้วย Bitcoin ไม่อย่างนั้นมูลค่าที่ต้องจ่ายอาจเปลี่ยนแปลงไปมาก จากปัญหาดังกล่าวทำให้แพลตฟอร์ม Steam ตัดสินใจหยุดการจ่ายเงินด้วย Bitcoin เป็นการชั่วคราว อาจมีการประเมินสถานการณ์อีกครั้งจนกว่าจะหาวิธีที่เหมาะสมแก่ผู้ใช้ Steam

อ่านข่าว เกมออนไลน์ คลิกที่นี่

ที่มา – https://goo.gl/xZ5Wfk

FLOATING BOTTOM