Riot Games ปล่อยโค้ด Rising Thunder เซิร์ฟเวอร์จะกลับมาออนไลน์

Rising Thunder191217 1

หลังจาก Riot Games ผู้สร้างเกม League of Legends เข้าซื้อกิจการสตูดิโอ Radiant Entertainment เมื่อปีก่อน ส่งผลให้เกม Rising Thunder ที่อยู่ในระหว่างการพัฒนาต้องปิดตัวลงกระทันหัน หลายๆ คนจึงไม่มีโอกาสได้สัมผัสอีกหนึ่งผลงานเกม Action Fighting ที่มีอดีตผู้พัฒนาในโครงการ Street Fighter 4 เป็นหัวเรือใหญ่อย่างคุณ Seth Killia และนักพัฒนาอีกหลายคนที่มีประสบการณ์ในแวดวงเกมแนวไฟติ้งมาแล้วนับไม่ถ้วน

Rising Thunder191217 2

แม้เกม Rising Thunder จะปิดให้บริการมานานกว่า 1 ปีแล้ว แต่เบื้องหลังการพัฒนายังคงดำเนินอยู่แบบเงียบๆ แต่อาจจะไม่เงียบอีกต่อไปเมื่อ Radiant Entertainment ประกาศเตรียมปล่อย Open Source ของเกมภายใต้ชื่อโครงการ “Rising Thunder: Community Edition” ในเดือนมกราคม 2018 โดยตัวซอร์สโค้ดเป็นรุ่นสุดท้ายที่ได้เพิ่มโหมดการเล่นแบบออฟไลน์ เพื่อให้ผู้เล่นมีส่วนร่วมในการพัฒนาเกมไปพร้อมกัน

Rising Thunder191217 3

นอกจากนี้ยังสามารถจับคู่เล่นแบบออนไลน์ได้รองรับการควบคุมด้วยคีย์บอร์ดและจอยเกม แต่อย่าไปคาดหวังกับตัวเซิร์ฟเวอร์ที่ให้บริการมากนัก เนื่องจากระบบจับคู่ Matchmaking ยังมีข้อจำกัดบางอย่าง นี่น่าจะเป็นสาเหตุที่ทาง Radiant Entertainment ปล่อยซอร์สโค้ดของเกม เพื่อให้ผู้เล่นสามารถปรับแก้ได้ทันทีหรือนำเสนอคุณสมบัติใหม่ๆ ทำให้ตัวเกมมีประสิทธิภาพยอดเยี่ยมกว่าที่เป็นอยู่ในปัจจุบัน

Rising Thunder191217 4

สำหรับ Rising Thunder เป็นเกมแนว Fighting ที่นำเอาหุ่นยนต์กระป๋องมาต่อสู้กันในมุมมองภาพ 2.5D จากด้านข้าง (Side-Scroller) ด้วยคอนเซปต์ต่างๆ ภายในเกมดูเหมือนจะได้แรงบันดาลใจมาจากซีรี่ย์เกมไฟติ้งชื่อก้องโลก Street Fighter เพียงแค่เปลี่ยนธีมของเกมให้ออกมาแตกต่างในเวอร์ชั่นของหุ่นยนต์ ขับเคลื่อนด้วยขุมพลังเทคโนโลยี Unreal Engine 4 ภาพกราฟฟิกดูทันสมัยไม่ตกเทิร์น

อ่านข่าวเกม Rising Thunder คลิกที่นี่

ที่มา – https://goo.gl/JVE5Zk

FLOATING BOTTOM