ต้อนรับปีใหม่ PUBG แบนผู้เล่นใช้โปรโกงแล้วกว่า 1.5 ล้านคน

pubg 1.5m user ban 03

เข้าสู่ปีใหม่ 2018 ฤกษ์งามยามดี Chang Han Kim ซีอีโอของ PUBG Corp ผู้สร้างเกม PlayerUnknown’s Battlegrounds เผยได้ตั้งเป้าหมายอนาคตของเกม PUBG ให้สามารถเล่นได้บนทุกเพลตฟอร์ม หลังจากเปิดตัวเกมเวอร์ชั่น 1.0 พร้อมออกจาก Steam Early Access ความนิยมเพิ่มขึ้นจนทำลายสถิติใหม่ของยอดผู้เล่นออนไลน์พร้อมกันมากกว่า 3,106,358 ล้านคน แต่ในตัวเลขสถิติที่สวยหรูนี้ก็มีปัญหาตามมาเช่นกัน

pubg 1.5m user ban 01

คนเล่น PUBG คงพอเดากันได้ปัญหาเดียวที่ยังแก้ไม่หายได้แต่เพิ่มความเข้มงวดตรวจสอบและป้องกัน นั้นก็คือ ผู้เล่นที่ใช้โปรแกรมโกงภายในเกม ทุกครั้งที่มีการเปิดเผยสถิติของจำนวนผู้เล่นที่เพิ่มขึ้น ยอดผู้ใช้โปรโกงก็เพิ่มขึ้นตามไปด้วย จากรายงานของ BattlEye ระบบตรวจสอบผู้เล่นโกงเกม ลงดาบแบนผู้ใช้โปรแกรมโกงในเกม PUBG ไปแล้วกว่า 1.5 ล้านคน ซึ่งน่าจะเป็นสถิติรวมทั้งหมดนับตั้งแต่เกมวางขายในเดือนมีนาคมปีที่ผ่านมา

pubg 1.5m user ban 02

ซึ่ง PUBG Corp ผู้พัฒนาและจัดจำหน่ายเกม PlayerUnknown’s Battlegrounds มองว่า การใช้โปรแกรมโกงภายในเกมของผู้เล่นบางกลุ่มถือเป็นหนึ่งปัญหาใหญ่ที่สุดอาจฉุดรั้งและทำลายอนาคตของเกมได้ แม้ก่อนหน้านี้ผู้สร้าง PUBG เองก็ยอมรับว่า ผู้เล่นใช้โปรโกงส่วนใหญ่มาจากประเทศจีน แต่ไม่สามารถป้องกันได้ 100% ทำได้เพียงแค่เพิ่มมาตราการตรวจสอบอย่างเข้มขนลดจำนวนผู้ใช้โปรโกงให้มากที่สุดเท่าที่จะเป็นไปได้

PUBG141117 1

อ่านข่าวเกม PUBG คลิกที่นี่

FLOATING BOTTOM