มัดรวมชุดใหญ่ 50 เกมน่าเล่นบนทุกแพลตฟอร์มปี 2018 #1

50 games to play 2018

เริ่มต้นปีใหม่หลายๆ คนคงจะมีเกมที่วางแผนจะเล่นไว้แล้วในปีนี้ เพราะในปีที่ผ่านมามีเกมใหม่มากมายหลากหลายแนวเปิดตัวไปแล้วในงานมหกรรมจัดแสดงเกม GameMonday เลยรวบรวม 50 เกมน่าเล่นบนทุกแพลตฟอร์มทั้ง Nintendo Switch, PlayStation 4, Windows PC และ Xbox One ในปี 2018 มาให้ดูกัน

มัดรวมชุดใหญ่ 50 เกมน่าเล่นบนทุกแพลตฟอร์มปี 2018 #2

ANTHEM (PlayStation 4, Windows PC, Xbox One)

Game5118 1

Anthem เกมแนวแอคชั่นผจญภัยในธีมของโลก sci-fi ล้ำอนาคต ผลงานของสตูดิโอ BioWare ผู้สร้างซีรีส์เกมดังอย่าง Mass Effect และ Dragon Age ตัวเกมขับเคลื่อนด้วยขุมพลังเกมเอนจิ้น Frostbite ภาพกราฟฟิกที่ออกมาสวยงามสไตล์เกมในเครือของค่าย EA โดยจำลองโลกที่สมจริงสภาพแวดล้อมเปลี่ยนแปลงอยู่ตลอดเวลา

ATTACK ON TITAN 2 (Nintendo Switch, PlayStation 4, Windows PC, Xbox One)

Game5118 2

หลังจากประสบความสำเร็จกับภาคแรก ค่าย Koei Tecmo ประกาศส่ง Attack on Titan 2 ผ่าพิภพไททัน เกมแนว Action จำลองการต่อสู้กับยักษ์ไททันที่มีตัวละครให้เลือกมากถึง 30 ตัวละคร นอกจากการต่อสู้กับยักษ์ไททันแล้ว ผู้เล่นยังสามารถสวมบทเป็นยักษ์ไททันได้เช่นกัน

A WAY OUT (PlayStation 4, Windows PC, Xbox One)

Game5118 3

A Way Out เกมผจญภัยแหกคุกแบบ co-op ผลงานจากผู้สร้าง Brothers – A Tale of Two Sons ตัวเกมออกแบบให้เล่นได้แค่ 2 คน สามารถเล่นได้ทั้งแบบออฟไลน์และออนไลน์ โดยเน้นการช่วยเหลือซึ่งกันและกัน เป้าหมายหลัก คือ หาหนทางออกจากคุกกลับไปพบกับครอบครัว

BATTLETECH (PC)

Game5118 4

BattleTech เกมสงครามหุ่นยนต์แนววางแผนเทิร์นเบส พัฒนาโดยสตูดิโอ Hairbrained Schemes เป็นที่รู้จักจากการสร้างเกม Shadowrun โดยตัวเกมได้รับความสนใจจนสามารถเปิดระดมทุนผ่านโครงการ Kickstarter ได้สำเร็จ

CONCRETE GENIE (PlayStation 4)

Game5118 5

Concrete Genie ผู้เล่นจะได้สวมบทเป็นเด็กชายเร่ร่อนที่ต้องเผชิญกับแก๊งเด็กเกเรคอยรังแกอยู่เสมอ แต่ในความโศกเศร้ากลับมีพู่กันวิเศษที่ใช้สร้างสรรค์งานศิลปะตามสถานที่ต่างๆ ผ่านรูปวาดที่มีชีวิต เพื่อเปลี่ยนเมืองอันแสนมืดหม่นให้มีชีวิตชีวาอีกครั้ง

CRACKDOWN 3 (Windows PC, Xbox One)

Game5118 6

Crackdown 3 เกมแอ็คชั่นบู้ล้างผลาญในโลกอนาคตแบบ open world ที่รองรับการเล่นแบบ co-op ร่วมกับเพื่อนในแบบออนไลน์ได้สูงสุด 4 คน และด้วยพลังของเทคโนโลยี Cloud ที่จะทำให้ผู้เล่นสัมผัสประสบการณ์ที่ยิ่งใหญ่ขึ้นกว่าเดิมจากการทำลายล้างของสุดยอดอาวุธล้ำอนาคต

THE CREW 2 (PlayStation 4, Windows PC, Xbox One)

Game5118 7

The Crew 2 เกมแข่งรถออนไลน์เปิดโลกกว้าง Open-World ยกระดับความมันส์อีกขั้นสไตล์ American Motorsports บนสนามแข่งขันประลองความเร็วหลากหลายสมรภูมิที่แตกต่างไม่ว่าจะเป็นบนผืนดิน, อากาศ และทางน้ำ เพิ่มความหลากหลายของยานพาหนะที่ใช้ในการแข่งขัน อาทิ รถยนต์ มอเตอร์ไซค์ เรือ และเครื่องบิน เพิ่มความท้าทายที่ให้มากกว่าเกมแข่งรถ

DARKSIDERS 3 (PlayStation 4, Windows PC, Xbox One)

Game5118 8

Darksiders 3 เกมแนว Hack-n-Slash มุมมองบุคคลที่ 3 ผู้เล่นจะสวมบทเป็นตัวละครเพศหญิงที่มีอาวุธหลักเป็นแส้ และพลังเวทมนตร์ จุดเด่นของเกมยังคงความสนุกในรูปแบบของเกมแอคชั่นที่ดุดัน โดยยกระดับภาพกราฟฟิกด้วยเทคโนโลยี Unreal Engine 4 สวยงามอลังการยิ่งกว่าภาคก่อน

DETROIT BECOME HUMAN (PlayStation 4)

Game5118 9

Detroit: Become Human ผลงานจากค่าย Quantic Dreams เกมแนวเล่าเรื่องพร้อมกับฉากแต่ละฉาก ทุกๆ อย่างที่ผู้เล่นตัดสินใจในภายเกมกับทุกการกระทำ จะมีผลต่อเนื้อเรื่องในภายหลัง และผู้เล่นไม่สามารถย้อนกลับไปเปลี่ยนแปลงได้

DRAGON BALL FIGHTERZ (PlayStation 4, Windows PC, Xbox One)

Game5118 10

Dragon Ball Fighter เกมแนวต่อสู้ 2D มุมมองด้านข้าง ผลงานของ Arc System Works ผู้สร้างเกม Guilty Gear ออกแบบภาพกราฟฟิกสไตล์ Cell-Shaded สวยงามแบบตัวการ์ตูน เน้นระบบการต่อสู้แบบ 3V3 แท็กทีม โดยยังคงความเป็นเอกลักษณ์แบบดราก้อนบอลอย่างครบถ้วน

DREAMS (PlayStation 4)

Game5118 11

Dreams ผลงานจากทีมผู้สร้าง Little Big Planet สร้างสรรค์โลกได้อย่างอิสระด้วยเครื่องมือที่ถูกออกแบบมาราวกับผู้สร้างเกม โดยผู้เล่นสามารถทำสิ่งต่างๆ ได้ตามความฝันแล้วแบ่งปันให้เพื่อนไขปริศนา

EXTINCTION (PlayStation 4, Windows PC, Xbox One)

Game5118 12

Extinction ผลงานจากทีม Iron Galaxy เป็นที่รู้จักในเกมต่อสู้อย่าง Killer Instinct และ Divekick โดยผู้เล่นจะรับบทเป็น Sentinels เพื่อปกป้องเหล่ามนุษย์จากการรุกรานของออร์คยักษ์สูง 150 ฟุต ตัวเกมจะเน้นฝีมือและความสามารถของผู้เล่นเป็นหลักเพื่อล้มยักษ์ขนาดมหึมา

FAR CRY 5 (PlayStation 4, Windows PC, Xbox One)

Game5118 13

Far Cry 5 จำลองเหตุการณ์ในยุคอเมริกันคลาสสิกและอิงศาสนาลัทธิประหลาดที่เกิดขึ้นในเมือง Montana ทางชนบทของสหรัฐอเมริกา แน่นอนเป้าหมายของผู้เล่นต้องปลดปล่อยผู้คนที่อยู่ภายใต้อำนาจของกลุ่มลัทธินำโดย Joseph Seed แม้จะต้องใช้ความรุนแรงก็ตาม

FE (Nintendo Switch, PlayStation 4, Windows PC, Xbox One)

Game5118 14

Fe ชื่อสั้นจำง่าย ผลงานจากทีมพัฒนา Zoink ผู้เล่นจะรับบทเป็นสิ่งมีชีวิตหน้าตาประหลาดที่มีความสามารถในการสื่อสารผ่านเสียงหรือการสัมผัสกับสิ่งมีชีวิตอื่นๆ เพื่อกระทำตามคำสั่งช่วยเหลือและปกป้องในโลกเหนือจินตนาการ

THE GARDENS BETWEEN (PC, PlayStation 4)

Game5118 15

The Gardens Between ผลงานจากทีม Voxel Agent เรื่องราวความสัมพันธ์ของ 2 เพื่อนรักนักสำรวจกับการผจญภัยบนเกาะที่เต็มไปด้วยปริศนามากมายที่มาพร้อมจุดเด่นของภาพกราฟฟิกสีสันสวยงาม ระบบควบคุมเวลาเพื่อไขปริศนาให้สำเร็จ

GOD OF WAR (PlayStation 4)

Game5118 16

God of War การกลับมาของพี่โล้นซ่า Kratos และ Atreus การร่วมมือกันระหว่างพ่อลูกในรูปแบบการเล่นแบบ Co-op ในดินแดนที่อ้างอิงเรื่องราวของเทพปกรณัมนอร์ส

JURASSIC WORLD EVOLUTION (PlayStation 4, Windows PC, Xbox One)

Game5118 17

Jurassic World Evolution พาผู้เล่นท่องโลกไดโนเสาร์ในรูปแบบใหม่ของเกมแนวจำลองสถานการณ์ โดยเปิดโอกาสให้ผู้เล่นเป็นเจ้าของสวนสนุก Jurassic World บริหารจัดการส่วนต่างๆ ทั้งการสร้างอาคารจัดแสดงไดโนเสาร์ชนิดต่างๆ ความสนุกอยู่ที่การแก้ไขปัญหาเมื่อไดโนเสาร์หลุดออกมาจากสวนสนุก

KINGDOM HEARTS 3 (PlayStation 4, Xbox One)

Game5118 18

Kingdom Hearts 3 เกมแนว RPG ที่พาผู้เล่นผจญภัยไปยังโลกเทพนิยายต่างๆ โดยในภาคนี้พิเศษตรงที่การผจญภัยสู่โลกเทพนิยายที่ผู้เล่นจะได้พบกับเหล่าตัวละครจาก Disney และ Pixar กับการออกแบบภาพกราฟฟิกสีสันสวยงาม

KIRBY STAR ALLIES (Nintendo Switch)

Game5118 19

Kirby Star Allies การผจญภัยของผู้เล่นและเพื่อนร่วมทางอีก 3 คน ร่วมกันต่อสู้และช่วยเหลือซึ่งกันและกัน เน้นการทำงานเป็นทีมเพื่อไขปริศนาต่างๆ ให้สำเร็จ โดยมีจุดเด่นของภาพกราฟฟิกสีสันสวยงาม น่ารักสดใส

KNIGHTS AND BIKES (Windows PC, PlayStation 4)

Game5118 20

Knights and Bikes เกมแนวแอคชั่นแบบ co-op ที่ได้แรงบันดาจใจจากเกม Earthbound และ Secret of Mana เรื่องราวการผจญภัยในวัยเด็ก โดยผู้เล่นจะเล่นเป็น Nessa และ Demelza ทั้งคู่มีเพียงจักรยานไว้ใช้ในการเดินทาง เพื่อค้นหาความจริงของตำนานยุคกลางบนเกาะ Penfurzy

THE LAST OF US PART 2 (PlayStation 4)

Game5118 21

The Last of Us: Part II ภาคต่อเกมแอคชันผจญภัยที่ประสบความสำเร็จจากเกมภาคแรก โดยในภาคนี้ผู้เล่นจะได้สวมบทเป็นตัวละครสาว Ellie มีเป้าหมายแตกต่างจากภาคแรกที่ต้องการทำบางอย่างเพื่อการแก้แค้นเอาคืน

LEFT ALIVE (PlayStation 4, Windows PC)

Game5118 22

Last Alive ผลงานจากค่าย Square Enix โดยได้ทีมงานที่เชี่ยวชาญการสร้างเกมแนวสงครามหุ่นรบเข้ามาช่วยออกแบบเกม ผู้เล่นจะรับบทเป็น 3 ตัวละครหลัก ในช่วงเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นระหว่างภาค Front Mission 5 และ Front Mission Evolved

THE LORD OF THE RINGS LCG (Windows PC)

Game5118 23

The Lord of the Rings Living Card Game เกมการ์ดเน้นการเล่นแบบ co-op มาพร้อมเนื้อหาสุดเข้มข้นตามต้นฉบับมหากาพย์ภาพยนตร์ไตรภาค The Lord of the Rings และ The Hobbit ตัวเกมถูกปรับแต่งเพื่อรองรับการเล่นแบบออนไลน์ให้เหล่าแฟนๆ LoTR ทั้งโลกได้สนุกไปด้วยกันง่ายขึ้น

MECHWARRIOR 5: MERCENARIES (Windows PC)

Game5118 24

MechWarrior 5: Mercenaries เกมแนวขับหุ่นรบผู้เล่นจะรับบทเป็นทหารรับจ้างเพื่อเข้าสู่สงคราม Third Succession War รองรับผู้เล่นแบบทีมได้ถึง 4 คน ตัวเกมออกแบบด้วยเทคโนโลยี Unreal Engine 4 ยกระดับภาพกราฟฟิกให้อลังการสวยงาม

MEGA MAN 11 (Nintendo Switch, PlayStation 4, Windows PC, Xbox One)

Game5118 25

Mega Man 11 ภาคใหม่ของซีรี่ย์เกม Mega Man ที่เปลี่ยนดีไซน์เกมใหม่โดยใช้เทคนิค 3D render ให้มีความสวยงามมากขึ้น แต่ยังคงรูปแบบการเล่นสไตล์ Platformer ด้านข้างเหมือนเช่นเดิม

อ่านข่าว เกมออนไลน์ คลิกที่นี่

FLOATING BOTTOM