แย้มแล้ว Black Desert มือถือ มีเวอร์ชั่นอินเตอร์ เผย 5 คลาสเริ่มต้น

black desert mobile cover

อยากรู้ว่า Black Desert Mobile เจ๋งแค่ไหน Pearl Abyss มีคำตอบมาเฉลยให้แล้ว และถือเป็นครั้งแรกเลยก็ว่าได้ที่ค่ายเกมยักษ์จากเกาหลีพูดถึงเวอร์ชั่นโกลบอลของสุดยอดเกมแอคชั่น MMORPG กราฟิกเทพฉบับเกมโมบาย หลังเปิดตัวสร้างกระแสมาตั้งแต่ช่วงกลางปี 2017 และก็เป็นครั้งแรกที่ได้รับการยืนยันว่าจะคลอดตามเวอร์ชั่น KR ออกมาแน่นอนภายในเวลาห่างกันไม่เกิน 2 – 3 เดือน

อันที่จริง Pearl Abyss มีข้อมูลที่น่าสนใจเกี่ยวกับ Black Desert Mobile มาบอกเพิ่มไว้เยอะมาก แต่ GameMonday ขอตัดมาเฉพาะส่วนที่น่าสนใจ เริ่มจากตัวละครจะมีทั้งหมด 5 อาชีพคือ Warrior, Ranger, Giant, Witch และ Valkyrie สกิลหลักจะถอดแบบมาจาก PC ทั้งหมด แต่ก็จะมีสกิลใหม่ใส่เข้ามาให้เหมาะกับการเล่นบนมือถือด้วย อย่งาเช่น สกิล Black Spirit  ที่จะมีให้เล่นเฉพาะบนโมบายเท่านั้น

ส่วนระบบครีเอทตัวละครถึงแม้จะสู้เวอร์ชั่น PC ไม่ได้ แต่ก็ถือว่ามาเต็มแม็กซ์ที่แพลตฟอร์มโมบายจะรองรับได้สูงสุดแล้ว ส่วนระบบน้ำหนักหรือ weight system ก็ยังมีอยู่ แต่จะไม่เหมือนกันเล็กน้อยตรงที่ว่า ถึงตัวละครจะมีน้ำหนักเกินกำหนดก็ยังส่งออกไปสู้รบได้ ขณะที่ระบบตลาดยังเปิดให้ผู้เล่นลงทะเบียนขายไอเทมได้ทั้งหมดยกเว้นไอเทมพิเศษบางอย่าง ซึ่งการซื้อขายจะทำได้เฉพาะในตลาดเท่านั้น

ขณะที่ระบบกิลด์อาจจะยังไม่จัดเต็มเท่ากับเวอร์ชั่น PC แต่จะมีการอัพเดทอย่างต่อเนื่องหลังจากเปิดให้บริการ และจะมีการปรับเปลี่ยนอย่างต่อเนื่องให้เหมาะสมกับการเล่นบนแพลตฟอร์มสมาร์ทโฟนมากที่สุด ส่วนที่จะยังคงเดิม คือจำนวนสมาชิกในกิลด์เริ่มต้นจะอยู่ที่ประมาณ 30 คน สำหรับสเปคมือถือขั้นต่ำยังต้องรอหลังจากตัวเกมเสร็จสมบูรณ์ 100 % เสียก่อน แต่คาดว่าน่าจะต้องแรงประมาณ Galaxy S5 เป็นอย่างน้อย

black desert mobile 00

นอกจากนี้ Black Desert Mobile จะปรับให้รองรับการล็อกอินผ่านบัญชี Google และ Apple เพิ่มเติมจาก Facebook แต่น่าเสียดายที่ไม่สามารถเล่นข้ามแพลตฟอร์มได้ระหว่างมือถือและ PC เนื่องจากมีความแตกต่างกันอยู่มาก ติดตามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ เว็บไซต์ Black Desert Mobile

black desert mobile 30112017 06

Black Desert Mobile image 04

black desert mobile 30112017 04

อ่านข่าวเกม Black Desert Mobile คลิกที่นี่

***ข้อมูลจาก mmoculture.com***

FLOATING BOTTOM