มัดรวมชุดใหญ่ 50 เกมน่าเล่นบนทุกแพลตฟอร์มปี 2018 #2

50 games to play 2018 02

จะช้าอยู่ไย GameMonday ขอพามาต่อกันเลยกับ 50 เกมน่าเล่นบนทุกแพลตฟอร์มทั้ง Nintendo Switch, PlayStation 4, Windows PC และ Xbox One ในปี 2018 #2 จะได้ส่องกันเพลินๆ ไม่มีสะดุดเนอะ

มัดรวมชุดใหญ่ 50 เกมน่าเล่นบนทุกแพลตฟอร์มปี 2018 #1

METAL GEAR SURVIVE (PlayStation 4, Windows PC, Xbox One)

Game5118 26

Metal Gear Survive ภาคเสริมของซีรีส์สายลับ Metal Gear เรื่องราวที่ถูกวางไว้เป็นการเปลี่ยนโทนเรื่องออกแนวเกม Open World Survival การเผชิญหน้ากับสิ่งชีวิตที่อาจจะเรียกว่า ซอมบี้ เป็นภัยคุกคามหลักของโลก นอกจากนี้ผู้เล่นจำเป็นต้องออนไลน์ไว้ตลอดเวลาในขณะเล่นเกม

METRO EXODUS (PlayStation 4, Windows PC, Xbox One)

Game5118 27

Metro Exodus ภาคนี้ผู้เล่นจะได้ออกสำรวจพื้นที่ต่างๆ แบบ Open-World เนื้อเรื่องเป็นเส้นตรงแบ่งแยกตามภารกิจผสมผสานเกมแอคชั่นลอบเร้นเข้าด้วยกัน ซึ่งการตัดสินใจทุกอย่างของ Artyom ล้วนมีผลที่จะตัดสินชะตาชีวิตของเพื่อนร่วมทาง

MINEKO’S NIGHT MARKET (PC)

Game5118 28

Mineko’s Night Market เกมอินดี้จากทีมพัฒนา Meowza Games ตัวเกมคล้ายกับเกม Animal Crossing การผจญภัยของสาวน้อยในดินแดนเจ้าเหมียว ระบบเกมให้อารมณ์เดียวกับเกม Harvest Moon แต่ภาพกราฟฟิกโดดเด่นน่ารักน่าเล่น

MONSTER HUNTER: WORLD (PlayStation 4, Windows PC, Xbox One)

Game5118 29

Monster Hunter World มาพร้อมโหมดการเล่นแบบ Co-op ได้สูงสุดถึง 4 คน โดยในภาคนี้เน้นการเล่นแบบออนไลน์ร่วมกับผู้เล่นคนอื่นๆ แต่ยังไม่ทิ้งโหมดการเล่นแบบ Single Player รวมถึงองค์ประกอบสุดคลาสสิกที่มีอยู่แล้วในเกมซีรี่ย์ Monster Hunter การยกระดับภาพกราฟฟิกให้สวยงามไม่ยึดติดภาพแบบเดิมๆ เหมาะกับผู้เล่นจากทั่วโลก

NI NO KUNI 2: REVENANT KINGDOM (PlayStation 4)

Game5118 30

Ni No Kuni II : Revenant Kingdom เกมแนว RPG ผลงานจากค่าย Level-5 ร่วมกับ Bandai Namco เนื้อเรื่องเกิดขึ้นในอาณาจักรที่มีชื่อว่า ding dong ปกครองโดยราชาเยาว์วัย แต่โดนยึดอำนาจจากเหล่าวายร้าย ผู้เล่นจะได้ร่วมผจญภัยและเหล่าพองเพื่อนเพื่อทวงคืนบัลลังก์

RED DEAD REDEMPTION 2 (PlayStation 4, Xbox One)

Game5118 31

Red Dead Redemption 2 ภาคต่อของซี่รี่ย์เกม Open World จำลองบรรยากาศของโลกคาวบอยชื่อดังในอดีต เดิมทีตัวเกมเตรียมวางขายในปีนี้ แต่ทาง Rockstar Games ออกมาประกาศเลื่อนขายไปปี 2018

RETURN OF THE OBRA DINN (PC)

Game5118 32

Return of the Obra Dinn ผลงานจาก Lucas Pope ผู้สร้าง Papers, Please ตัวเกมมาในรูปแบบสำรวจไขปริศนาผ่านงานภาพสไตล์ Cell-Shade ออกแนวการ์ตูน แต่เป็นภาพขาวดำให้ความรู้สึกชวนค้นหาได้อย่างน่าสนใจ

RAILWAY EMPIRE (PlayStation 4, Windows PC, Xbox One)

Game5118 33

Railway Empire เกมแนววางกลยุทธ์จัดการโครงสร้างทางรถไฟเครื่องจักรไอน้ําย้อนยุคช่วงปี 1830 ระบบเกมผสมผสานแนวเกมบริหารจัดการเครือข่ายรถไฟ การสร้างสถานีรถไฟ พัฒนาเทคโนโลยีใหม่ๆ มากกว่า 300 แบบ เพื่อเป็นผู้นำด้านนวัตกรรม

SEA OF THIEVES (Windows PC, Xbox One)

Game5118 34

Sea of Thieves ผู้เล่นจะได้สวมบทเป็นโจรสลัดออกทะเลตามล่าขุมทรัพย์ด้วยการเล่นแบบ co-op ต่างคนต่างมีหน้าที่คอยควบคุมเรือ เพื่อค้นหาสมบัติตามตำแหน่งต่างๆ บนแผนที่ ตัวเกมใช้มุมมองเกมประเภท FPS ภาพกราฟฟิกสไตล์ตัวการ์ตูนน่ารักสดใส

SHADOW OF THE TOMB RAIDER (ยังไม่คอนเฟิร์ม)

Game5118 35

Shadow of the Tomb Raider การผจญภัยครั้งใหม่ของสาวน้อย Lara Croft หลังมีภาพงานศิลป์หลุดออกมาจนมีแววว่าการผจญภัยล่าสมบัติจะเดินทางไปเยือนดินแดนในประเทศอียิปต์

SOULCALIBUR 6 (PlayStation 4, Windows PC, Xbox One)

Game5118 36

SoulCalibur 6 การกลับมาอีกครั้งของเกมแนว Action RPG ผลงานจาก Bandai Namco โดยการกลับมาคราวนี้ได้ยกระดับภาพกราฟฟิกให้มีความสวยงามทันสมัย และอัดแน่นอนไปด้วยฉากแอคชั่นมันส์กว่าเดิม

SPIDER-MAN (PlayStation 4)

Game5118 37

Spider-Man ตัวการ์ตูนชื่อดังจากค่าย Marvel กลัมาอีกครั้งในเกมสุดเอ็กซ์คลูซีฟบนเครื่อง PS4 ผู้เล่นจะรับบทเป็น peter parker ที่ได้รับพลังวิเศษเหนือมนุษย์ทั่วไป โดยในช่วงที่กำลังเรียนจบมหาลัย พยายามใช้ชีวิตอย่างคนปกติ แต่ไม่สามารถทิ้งภาระอันยิ่งใหญ่ที่ต้องคอยปกป้องเมืองจากเหล่าตัวร้าย

STATE OF DECAY 2 (Windows PC, Xbox One)

Game5118 38

State of Decay 2 สานต่อความสำเร็จของเกมแนวเอาชีวิตรอดท่ามกลางฝูงซอมบี้ จากสตูดิโอ Undead Labs ที่ผู้เล่นไม่จำเป็นต้องต่อสู้อย่างเดียวดายเพียงลำพังอีกต่อไป โดยตัวเกมยังคงต้นฉบับของ State of Decay ภาคแรก แต่ได้เพิ่มคุณสมบัติแบบ Co-op สามารถเล่นออนไลน์ร่วมกับผู้เล่นคนอื่นได้

SYSTEM SHOCK (PC, PlayStation 4, Xbox One)

Game5118 39

System Shock ถูกหยิบนำมากลับทำใหม่ด้วยเทคโนโลยี Unreal Engine โดยผ่านการระดมทุนจากโครงการ Kickstarter ซึ่งภาพกราฟฟิกสวยงามน่าเล่นดูทันสมัยจนน่าเล่นยิ่งกว่าเดิมหลายเท่า

TENNIS WORLD TOUR (PlayStation 4)

Game5118 40

Tennis World Tour จะมอบประสบการณ์การเล่นที่สมจริงให้แก่ผู้เล่นทั้งการตีเทนนิส ทวงท่าการตี การเคลื่อนไหวแบบต่างๆ และการออกแบบสภาพแวดล้อมรอบตัวให้ประสบการณ์ราวกับอยู่สนามแข่งขันจริงๆ

TRAVIS STRIKES AGAIN: NO MORE HEROES (Nintendo Switch)

Game5118 41

Travis Strikes Again No More Heroes เกมแนว Action สุดฮากลับมาอีกครั้งภายใต้ขุมพลัง Unreal Engine 4 งานภาพยังคงความโดดเด่นสไตล์ Cell-Shaded แบบการ์ตูนเหมือน 2 ภาคแรก โดยได้ทีมงานจากค่าย Grasshopper Developer นักพัฒนาเกมอินดี้เข้ามาเสริมทัพ

TROPICO 6 (PlayStation 4, Windows PC, Xbox One)

Game5118 42

Tropico 6 กลับมาอีกครั้งกับเกมแนวบริหารจัดการเนื้อเรื่องยังคงเกี่ยวข้องกับการเมือง ระบบเกมมีความท้าทายมากขึ้น และได้นำเทคโนโลยี Unreal Engine 4 เข้ามาใช้ในการพัฒนา ทำให้ฉากภายในเกมกว้างใหญ่ขึ้น รวมถึงสร้างสิ่งมหัศจรรย์ให้ยิ่งใหญ่อลังการได้มากขึ้น

TOTAL WAR SAGA: THRONES OF BRITANNIA (Windows PC)

Game5118 43

Total War Saga: Thrones of Britannia สานต่อเรื่องราวของสงครามที่อิงจากประวัติศาสตร์ช่วงเหตุการณ์ของชาวไวกิ้ง Great Heathen Army รุกรานประเทศอังกฤษ ตัวเกมยังได้นำเสนอความรู้เรื่องราวทางประวัติศาสตร์ วัฒนธรรม และความเป็นอยู่ในยุคสมัยนั้นได้อย่างลึกซึ้ง

VALKYRIA CHRONICLES 4 (PlayStation 4, Xbox One)

Game5118 44

Valkyria Chronicles 4 ภาคนี้จะใช้มุมกล้องแบบเกมยิงมุมมองบุคคลที่ 3 ตามเวลาจริง ระบบเกมเหมือนต้นฉบับที่เน้นการวางแผนรบ

VAMPYR (PlayStation 4, Windows PC, Xbox One)

Game5118 45

Vampyr เกมแนว RPG พัฒนาโดยทีมงานผู้อยู่เบื้องหลังความสำเร็จอย่างเกม Life is Strange และ Remember Me ตัวเกมนำเสนอประสบการณ์รูปแบบใหม่ที่พาผู้เล่นดำดิ่งเข้าสู่โลกของอสูรร้ายจอมกระหายเลือดตามตำนานความเชื่อที่ถูกเล่าขานของชาวตะวันตก

WANDERSONG (Nintendo Switch, PC)

Game5118 46

Wandersong การผจญภัยพร้อมเสียงดนตรีในโลกสีสันสดใสและเผชิญหน้ากับสิ่งลี้ลับเพื่อไขปริศนาต่างๆ ให้สำเร็จ เดินทางสู่ดินแดนที่ไม่รู้จัก โดยผู้เล่นมีเพียงเสียงเพลงเพื่อใช้ในการต่อสู้และป้องกันตัว

Mount & Blade II: Bannerlord (Windows PC)

Game5118 47

กลับมาสานต่อความยิ่งใหญ่อีกครั้งของเกม Mount & Blade II: Bannerlord ที่จะพาผู้เล่นออกเดินทางในโลกช่วงยุคกลาง 200 ปีก่อน ตัวเกมค่อนข้างอ้างอิงประวัติศาสตร์ วัตนธรรม ชนเผ่านักรบในอดีตไม่ว่าจะเป็นชนเผ่าไวกิ้ง, เผ่ามองโกล และอัศวินเทมพลาร์ นอกจากนี้ผู้พัฒนายังได้เพิ่มระบบ Captain Mode รวมถึงภาพกราฟฟิกถูกยกเครื่องใหม่ให้มีความสวยงามมากขึ้น

WATTAM (PlayStation 4, Windows PC, Xbox One)

Game5118 48

Wattam อีกหนึ่งผลงานเกมโดยสตูดิโอ Funomena เรื่องราวการผจญภัยของเหล่าพองเพื่อนกับเหล่าตัวละครสุดกวนชวนฮา และการไขปริศนาในโลกที่ออกแบบภาพกราฟฟิกสีสันสดใส

WHERE THE WATER TASTES LIKE WINE (Windows PC)

Game5118 49

Where the Water Tastes Like Wine เกมเนื้อเรื่องชวนติดตามที่โดดเด่นในเรื่องของการออกแบบงานภาพ 2D ผสมสานภาพ 3D การเดินทางของผู้เล่นที่ต้องเผชิญกับเรื่องราวและชะตากรรมที่แตกต่างในหลายศตวรรษ

YOSHI (Nintendo Switch)

Game5118 50

Yoshi การผจญภัยครั้งใหม่ในโลกแห่งกระดาษด้วยมุมมองแบบด้านข้าง แต่ยังคงเอกลักษณ์ของเกมภาคเก่า Yoshi’s Woolly World ตัวเกมผสมผสานการเล่นแบบไขปริศนาเมื่อเผชิญหน้ากับศัตรู พร้อมด้วยภาพกราฟฟิกน่ารักสีสันสดใสจนคุณต้องหลงรัก

อ่านข่าว เกมออนไลน์ คลิกที่นี่

FLOATING BOTTOM