แรงทุบสถิติ ยอดคนเล่นเกมบน Steam ทะลุ 18 ล้านยูสเซอร์

steam user 00

แรกๆ เกมบน Steam อาจไม่ได้รับความนิยมสักเท่าไหร่ แต่หลังๆ กระแสเริ่มมาและแรงขึ้นเรื่อยๆ จนมองข้ามไม่ได้แล้วล่ะ ล่าสุดมียอดคนล็อกอินเข้าเล่นเกมพร้อมกันมากเป็นประวัติการณ์ถึง 18 ล้านยูสเซอร์ตามสถิติที่มีการบันทึกไว้เมื่อวันที่ 7 มกราคมที่ผ่านมาตามเวลาไทย ซึ่งเมื่อเทียบกับช่วงเดียวกันของปีก่อนแล้วปรากฏว่าจำนวนแฟนคลับเพิ่มขึ้นถึง 30 % เลยทีเดียว เรียกว่ามาพีคสูงสุดเอาในช่วงครึ่งหลังของปีที่แล้วนี่เอง

steam user 01

จากกราฟจะเห็นเลยว่ายอดคนเข้าเล่นเกมผ่าน Steam ต่อวันพุ่งสูงถึง 14 ล้านรายในเดือนเมษายน ก่อนจะขยับเพิ่มเป็น 15 ล้านในเดือนกันยายน ตามมาด้วยยอด 16 ล้านในเดือนตุลาคมและ 17 ล้านในเดือนพฤศจิกายน และสุดท้ายก็ทะยานแตะที่ 18.5 ล้านรายสดๆ ร้อนๆ เมื่อวานนี้ และถ้ายอดคนเล่นยังเพิ่มขึ้นเรื่อยๆ ในอัตราเดียวกันนี้ก็จะทำให้ Steam มีฐานแฟนคลับพุ่งแตะ 20 ล้านรายได้แบบชิลๆ ก่อนที่จะถึงช่วงสงกรานต์ของปีนี้เสียอีก

PUBG 01112017 01

แต่ทั้งนี้ทั้งนั้นก็ต้องยกความดีความชอบให้กับ PlayerUnknown’s Battlegrounds ไปแบบเต็มๆ ด้วยเหมือนกัน เพราะจากสถิติล่าสุดที่ถูกบันทึกไว้แบบเรียลไทม์เมื่อวานนี้ปรากฏว่ามีแฟน PUBG ล็อกอินเข้าเล่นเกมสูงสุดถึง 3.16 ล้านคนเลยทีเดียว ถือว่าเกือบจะเป็นครึ่งหนึ่งของคนเล่นเกมบน Steam ทั้งหมดเลยนั่นเอง

Playerunknowns Battlegrounds 00

Playerunknowns Battlegrounds 03

PlayerUnknown13717 4

อ่านข่าวเกม PUBG คลิกที่นี่

***ข้อมูลจาก pcgamer.com***

FLOATING BOTTOM