Fortnite เตรียมใช้ระบบล็อกอิน 2 ชั้น หลังไอดีผู้เล่นโดนแฮก

Fortnite 2f 02

นอกจากการใช้โปรแกรมช่วยเล่นภายในเกมสร้างความรำคาญให้แก่ผู้เล่นคนอื่นๆ ความวุ่นวายอีกอย่างที่กำลังกลายเป็นปัญหาในเกม Fortnite Battle Royale ที่แนวโน้มบัญชีของผู้เล่นโดนแฮกเป็นจำนวนมากถึงขั้นทำให้ผู้เล่นจำนวนไม่น้อยสูญเงินหลายร้อยดอลลาร์ ซึ่งเรื่องนี้มีการเปิดเผยจากผู้เล่นบางรายพบว่า บัญชีของตนเงินหายไปราว $200 – $500 โดยแฮกเกอร์ใช้วิธีเปลี่ยนรหัสผ่านแล้วดึงเงินออกจากบัญชีของผู้ใช้ทันที

Fortnite 2f 01

อย่างไรก็ตามทาง Epic Games ทราบเรื่องแล้วจากการตรวจสอบของทีมงาน Security ในระหว่างนี้เพื่อความปลอดภัยของผู้เล่นให้ทำการเปลี่ยนรหัสผ่านและข้อมูลการชำระเงินในบัญชี ส่วนเรื่องความเสียหายนั้นทางผู้ให้บริการพร้อมคืนเงินให้แก่ผู้เล่นที่สูญเงินจากเหตุการณ์ครั้งนี้ นอกจากนี้แล้วมีความเป็นไปได้ว่าทาง Epic Games จะใช้ระบบล็อคอิน 2 ชั้น ยกระดับความปลอดภัยเพื่อรักษาบัญชีของผู้เล่นให้มีประสิทธิภาพมากขึ้น

battle royale moba 01

สำหรับการถูกแฮกต้องแยกออกเป็นกรณีไป บัญชีถูกแฮกได้อย่างไร ที่น่าสังเกตก็คือ บัญชีส่วนใหญ่ที่โดนแฮกเป็นของผู้เล่น Fortnite ในโหมด Battle Royale อาจจะเกิดความประมาทของผู้เล่นเอง หรือการใช้โปรแกรมช่วยเล่นที่กลายเป็นช่องทางให้เหล่าแฮกเกอร์แอบขโมยไอดีและรหัสผ่านได้ แต่เพื่อความปลอดภัยโดยเฉพาะบัญชีที่มีข้อมูลการจ่ายเงินซื้อสินค้าภายในเกมควรรีบเปลี่ยนรหัสผ่านใหม่

อ่านข่าวเกม Fortnite คลิกที่นี่

ที่มา – https://goo.gl/bEbf7j

FLOATING BOTTOM