Epic Games จ้างนักสืบแกะรอยผู้ใช้โปรโกงในเกม Fortnite

PUBG Fortnite Battle Royale 03

Playerunknown’s Battlegrounds ยังคงเผชิญกับปัญหาผู้ใช้โปรแกรมช่วยเล่นภายในเกมอย่างต่อเนื่องไม่มีทีท่าว่าจะลดลง โดยเฉพาะผู้กระทำความผิดส่วนใหญ่มาจากประเทศจีน โชคดีที่เกมคู่แข่งสาย Battle Royale อย่าง Fortnite แม้จะเผชิญกับปัญหาเดียวกัน แต่แนวโน้มผู้ใช้โปรโกงกลับลดลงเรื่อยๆ สาเหตุอาจมาจากตัวเกมไม่ค่อยได้รับความสนใจจากผู้เล่นจีนและเซิร์ฟเวอร์โฟกัสกลุ่มผู้เล่นเฉพาะโซนตะวันตกยุโรปมีกฏหมายบังคับใช้อย่างทั่วถึง

Fortnite11217 2

โดย Epic Games ยังคงเดินหน้ายื่นฟ้องผู้เล่นที่กระทำความผิดฐานละเมิดข้อตกลงผู้ใช้และลิขสิทธิ์เกม Fortnite บางกรณีไม่มีการเปิดเผย ผู้ถูกฟ้องส่วนใหญ่กระทำความผิดซ้ำซาก เตือนหลายครั้งแล้วไม่ฟัง แต่อุปสรรคการหาตัวผู้ใช้โปรโกงในเกมนั้นเป็นเรื่องยาก เพราะผู้เล่นสามารถปลอมแปลงชื่อที่อยู่รวมถึงไอพีเข้าใช้งาน จนต้องเล่นกันแรงถึงขั้น Epic Games ว่าจ้างนักสืบเอกชนชื่อดังตามแกะรอยจนนำไปสู่การฟ้องเยาวชนอายุเพียง 14 ปี

battle royale moba 01

ซึ่งหลายกรณีที่ผู้ต้องหาโดนทีมกฏหมายของ Epic Games ฟ้องร้องจนเป็นคดีความ เป็นผลมาจากการว่าการจ้างนักสืบเอกชนแกะรอยผู้ใช้โปรแกรมช่วยเล่นในเกม Fortnite Battle Royale และพบผู้กระทำความผิดส่วนใหญ่เป็นเยาวชน แต่อายุไม่ใช่ข้ออ้างเมื่อกระทำผิด แน่นอนจัดหนักจัดเต็มขนาดนี้คงจะเข็ดไปอีกนาน ก็หวังว่าเกม Playerunknown’s Battlegrounds น่าจะนำไปใช้บ้าง แต่คงติดปัญหาเรื่องกฏหมายระหว่างประเทศ

อ่านข่าวเกม Fortnite คลิกที่นี่

ที่มา – https://goo.gl/Ufxbnc

FLOATING BOTTOM