ESL ริบคืนเงินรางวัล OpTic Gaming พบใช้บัคในเกม PUBG

IEM Katowice 2018 02

สำหรับใครที่ติดตามข่าวการแข่งขัน eSports ของเกม PlayerUnknown’s Battlegrounds ในทัวร์นาเมนต์ IEM Katowice 2018 ชิงรางวัลรวม $50,000 โดยการแข่งขันจบลงเมื่อปลายเดือนกุมภาที่ผ่านมา แชมป์อันดับ 1 ตกเป็นของทีม AVANGAR คว้าเงินรางวัล $25,000 ส่วนอันดับ 2 ตกเป็นของทีม OpTic Gaming แต่ถูกริบเงินรางวัลคืน หลังตรวจสอบพบ Bahawaka ผู้เล่นในทีมได้ใช้บัคหรือช่องโหว่ภายในเกมระหว่างการแข่งขัน แต่ทางเจ้าตัวอ้างว่าเป็นแค่เหตุบังเอิญ

เหตุการณ์เกิดขึ้นในเกมที่ 8 ระหว่างการแข่งขันผู้เล่น Bahawaka ของทีม OpTic Gaming กำลังซุ่มอยู่ในบ้าน จากนั้นก็วิ่งเข้ามุมแล้วหันตัวละครไปมาจนเกิดบัคมองทะลุกำแพง คล้ายๆบัคในเกม Special Force ที่เรียกกันว่า Wall Glitch ทำให้มุมมองของผู้เล่นสามารถมองออกไปด้านนอกผ่านกำแพงได้นั้นเอง อย่างไรก็ตามตอนแรกเจ้าหน้าที่จัดงาน ESL ไม่แน่ใจว่าใช่บัคจริงหรือไม่จนกระทั่งผู้จัดการของทีม TeamLiquid ได้บันทึกวีดีโอและหลักฐานเพิ่มเติมแชร์ลงทวิตเตอร์

IEM Katowice 2018 01

ส่งผลให้ทีม OpTic Gaming โดนตัดสิทธิ์จากเกมที่ 8 คะแนน (Points) ถูกยกเลิก จากเดิมที่คะแนนรวมทั้งหมดได้อันดับที่ 2 หล่นลงมาอันดับ 5 รวมถึงเงินรางวัล $12,000 ถูกริบคืน ทำให้ทีม Cloud9 คว้าอันดับ 2 ไปแทน การแข่งขัน PUBG รายการ IEM Katowice 2018 มีทีมชื่อดังจากทั่วโลกเข้าร่วมแข่งขันมากมาย ซึ่งทีม OpTic Gaming จัดว่าโชว์ฟอร์มเหนือความคาดหมายยึดอันดับตารางคะแนนในวันแรก แต่กลับตกม้าตายเพียงเพราะใช้บัคหรือช่องโหว่ภายในเกม

อ่านข่าวเกม PUBG คลิกที่นี่

FLOATING BOTTOM