ไปกันใหญ่ PUBG โปรโกงจัมเปอร์หลบไป รถบิน เรือเหาะมาแล้ว

PUBG Cars fly 01

วิวัฒนาการของโปรแกรมช่วยเล่นในเกม PUBG กลายเป็นสีสันชวนหัวเราะ ถึงแม้จะทำให้ผู้เล่นหลายๆ คนเกิดอาการหัวร้อน หลังเราได้เจอโปรโกงแบบ The Jumper กระโดดกระชากมิติ ระบบ BattlEye ดูท่าจะไม่สามารถป้องกันเหล่าแฮกเกอร์ได้ สืบเนื่องจากในช่วงสัปดาห์ที่ผ่านมากลับมีโปรโกงอีกรูปแบบหนึ่งเห็นแล้วอาจตกตะลึงกันอย่างแน่นอน เมื่อผู้ใช้โปรโกงสามารถควบคุมให้ยานพาหนะอย่างรถและเรือบินได้บนท้องฟ้าอย่างอิสระแล้วจู่โจมผู้เล่นคนอื่นแบบไม่ทันตั้งตัว

สำหรับคนเล่น PUBG อาจจะเคยเห็นหรือพบเจอกันมาบ้างในช่วงปลายปีที่แล้ว แต่เป็นเพียงแค่ Bug ข้อบกพร่องเล็กๆ จนถูกมองข้าม จึงกลายเป็นโอกาสทองของแฮกเกอร์นำมาใช้โกงภายในเกมกันอย่างแพร่หลายมากขึ้น แทนที่จะใช้อาวุธกลับนำรถหรือเรือบนขึ้นไปบนท้องฟ้ามองหาผู้เล่นคนอื่นๆ ได้ทั่วทั้งแผนที่ หากเจอโปรโกงในลักษณะนี้วิธีหลีกเลี่ยงต้องคอยสังเกตและฟังเสียงรอบตัว ยกตัวอย่างเช่น หากเรากำลังวิ่งอยู่กลางทะเลทรายแล้วได้ยินเสียงเรือ แนะนำให้หาที่กำบังเพื่อตั้งหลักก่อน

PUBG Cars fly 02

อย่างไรก็ตามนอกจากโปรโกงรถบินหรือเรือเหาะยังมีการโกงอีกแบบที่ไม่ค่อยได้รับความนิยมมากนักนั้นก็คือ ยอดมนุษย์ Superman ควบคุมตัวละครให้บินได้บนท้องฟ้า แต่คนโกงไม่นิยมใช้เพราะเสี่ยงตกเป็นเป้า นับเป็นโจทย์ที่ท้าทายมากขึ้นให้แก่ทีมพัฒนา PUBG Corp. จะแก้ปัญหาอย่างไรต่อไปกับเรื่องโปรแกรมช่วยเล่น ทั้งที่จีนกลับถิ่นไปเล่นเซิร์ฟในบ้านเกิด แต่ปัญหาโปรโกงไม่มีวี่แววว่าจะลดลง

อ่านข่าวเกม PUBG คลิกที่นี่

FLOATING BOTTOM