ผู้สร้าง PUBG เผยบล็อคจีนไม่ได้ผล เพราะถูกทะลวงด้วย VPN

pubg wallpapers 04

PlayerUnknown’s Battlegrounds มีอัตราการเติบโตอย่างต่อเนื่องจนกลายเป็นเกมที่ทำรายได้สูงสุดนับตั้งแต่แพลตฟอร์ม Steam เปิดระบบจำหน่ายเกมแบบดิจิตอลดาวน์โหลดเป็นครั้งแรก ด้วยความนิยมอย่างแพร่หลายจากผู้เล่นทั่วโลก ทำให้เกม PUBG มีปัญหาเรื้อรังมานานในเรื่องของ “โปรแกรมช่วยเล่น” โดยเฉพาะคนโกงส่วนใหญ่มาจากประเทศจีน จึงมีการเรียกร้องให้ผู้พัฒนา PUBG Corp ปิดกั้นการเข้าถึงเกมจากผู้เล่นจีน แต่ผู้ให้กำเนิดเกม PUBG อย่างคุณ Brendan Greene กลับไม่เห็นด้วยเพราะไม่ใช่ทางออกที่ดีนักในการแก้ปัญหาดังกล่าว

pubg 22318 02

ซึ่งในงาน GDC 2018 นิทรรศการประจำปีของเหล่าผู้พัฒนาเกมทั่วโลก Brendan Greene ได้ให้สัมภาษณ์กับสื่อ US Gamer กล่าวว่า “มีคนแนะนำให้ผมจัดการบล็อคผู้เล่นจีน แต่หลายคนคงรู้ว่ามันไม่ได้ผลเพราะคุณยังสามารถเข้าถึงผ่าน VPN ได้” นอกจากนี้ Greene ได้พูดถึงระบบจับคู่แบบใหม่ที่อิงค่า Ping ของผู้เล่นที่ใกล้เคียงกันเพื่อประการณ์ในการเล่นเกมที่ดีขึ้น อย่างน้อยน่าจะช่วยเล่นปัญหาเรื่องโปรแกรมช่วยเล่นในฝั่งผู้เล่นโซนอเมริกาเหนือและยุโรป

“พวกเราเพิ่งได้อัพเดท (ping-based matchmaking) ระบบจับคู่ตามค่า Ping ของผู้เล่นเพื่อให้มีความเร็วในการตอบสนองที่ใกล้เคียงกัน มันค่อนข้างเห็นผลดีขึ้นจากการติดตามและวิเคราะห์ของทีมงานด้านข้อมูลเพื่อนำมาปรับปรุงแก้ไขในอนาคต”

นับเป็นเวลาเกือบ 1 ปีที่ผู้พัฒนาเกม PlayerUnknown’s Battlegrounds พยายามแก้ไขปัญหาผู้ใช้โปรแกรมช่วยเล่นภายในเกม ทั้งการแบนผู้เล่นทำผิดกฏอยู่เรื่อยๆ หรือการพัฒนาระบบ killcams แสดงมุมกล้องอีกมุมหนึ่งเพื่อคลายข้อสงสัยต่างๆ แต่ก็ไม่สามารถลดจำนวนผู้ใช้โปรโกงลงได้ ระบบป้องกันโปรโกงอย่าง BattlEye อาจจะไม่ได้ผล อย่างไรก็ตามมีเสียงแว่วมาว่า PUBG Corp. เตรียมนำระบบป้องกันโปรโกงแบบใหม่เข้ามาใช้ในเร็วๆ นี้

pubg 22318 01

อ่านข่าวเกม PUBG คลิกที่นี่

FLOATING BOTTOM