วิธีสมัครและใช้งาน QQ แอพสำหรับคนที่ชอบเล่นเกมจีน

QQ Registration 01

เชื่อว่าหลายๆ คนในปัจจุบัน น่าจะเริ่มเห็นแล้วว่า จีน คือหนึ่งในเจ้าพ่อแห่งวงการเกมในปัจจุบัน ที่สามารถก้าวกระโดดจากจุดเริ่มต้น มาอยู่แนวหน้าด้วยเวลาเพียงนิดเดียวเท่านั้น และนั่นคงทำให้เกมเมอร์หลายๆ คนคงอยากจะสัมผัสเกมใหม่จากพี่จีนดูก่อนใคร แต่ด้วยปัญหาหลายๆ อย่าง ทำให้เราไม่สามารถดาวน์โหลดเกมจากจีนได้โดยตรง วันนี้ผมจึงขอหยิบแอพ QQ อีกหนึ่งแอพยอดนิยมสำหรับเข้าไปโหลดเกมจีนโดยเฉพาะมาฝาก

QQ คืออะไร

QQ คืออะไร มันคือโปรแกรมโชเชี่ยวชนิดหนึ่ง ที่ผู้คนเอาไว้แชทคุยกัน เหมือน LINE ที่เราใช้กันอยู่นี่แหละ แต่ QQ จะเป็นแอพของจีน ถ้าเราเข้าไปดูฟีเจอร์ของมันทั้งหมดแล้ว QQ ไม่ใช่แค่แชทแอพเท่านั้น มันยังเป็น Game Store และแหล่งรวมของอะไรหลายๆ อย่างที่อัพเดทได้เร็วมากๆ เช่นข่าวเกมหรือข่าวการแข่งขัน E-Sport รายการต่างๆ เป็นต้น

สิ่งที่ต้องมีก่อนการใช้งาน

1.แอพ QQ โดยสามารถเข้าไปดาวน์โหลดได้ที่ >คลิก<

2.QQ Account สามารถสมัครได้ที่นี่ >คลิก<

วิธีการสมัคร QQ Account

ด้วยความที่ตัวแอพเป็นภาษาจีนล้วน มันคงจะยากมากๆ ถ้าให้เราต้องไปเดาว่าต้องกรอกอะไรบ้าง แต่ในความโชคร้าย ก็ยังมีโชคดีอยู่ เมื่อ QQ เองก็มีเว็บไซต์ของตัวเอง ที่เราสามารถเข้าไปสมัครได้อย่างง่ายดาย เพราะมีภาษาอังกฤษรองรับอยู่อย่างสมบูรณ์ โดยมีขั้นตอนดังนี้

QQ Registration 012

1.กรอก E-Mail, ชื่อเล่น, พาสเวิร์ดที่ต้องการใช้ (มีตัวอักษร 1 ตัวขึ้นไป และมีขนาดความยาว 8 – 16 ตัวอักษร), เบอร์โทรของเรา และอย่าลืมเลือกประเทศของเราก่อนด้วยละ

2.กดปุ่ม Send ระบบจะส่งรหัสมาให้ในมือถือเรา เราจะมีเวลาใส่เพียง 60 วินาทีเท่านั้น

3.กดปุ่ม Sign up now

4.เข้าไปยืนยันใน E-mail

5.เป็นอันเสร็จสมบูรณ์การสมัคร QQ Account

การเข้าใช้งาน QQ App

เมื่อเปิดแอพขึ้นมา เพื่อนๆ จะได้พบกับหน้า Log-in (ปุ่มสีเทา 登录) ให้เพื่อนๆ ทำการกรอก E-Mail และ รหัสผ่าน ลงไป ก็จะสามารถเข้าใช้งานระบบได้แล้ว ทั้งนี้ด้วยความที่ตัวแอพมีการใช้งานที่หลากหลาย ในบทความนี้ผมจึงจะขอสอนใช้งานเพียงฟีเจอร์เกี่ยวกับเกมเท่านั้น

QQ Registration 011QQ Registration 010   

การเข้าใช้งานฟีเจอร์เกม และแนะนำการติดตั้ง รวมไปถึงฟีเจอร์ต่าง

วิธีการเข้าใช้งานฟีเจอร์เกม ให้เพื่อนๆ สังเกตที่แถบข้างล่างของจอ เพื่อนๆ จะพบกับสัญลักษณ์รูปดาว ★ ให้เพื่อนกดไปที่สัญลักษณนั้น บนหน้าจอเพื่อนๆ จะเจอสัญลักษณ์รูป “จอยเกม” ให้เพื่อนๆ กดไปที่สัญลักษณ์นั้น เพื่อเข้าใช้งานฟีเจอร์เกม

QQ Registration 08QQ Registration 06

การติดตั้งเกม หากเพื่อนๆ ต้องการติดตั้งเกม เพื่อนๆ สามารถทำได้โดยง่าย เพียงคลิกไปที่ปุ่ม ซึ่งสีฟ้า ที่อยู่ด้านหลังไอคอน และชื่อเกมเท่านั้น

QQ Registration 014

แนะนำฟีเจอร์ที่จำเป็น

แน่นอนด้วยลักษณะภาษาที่เข้าใจยาก ดังนั้นผมจึงจะแนะนำเพื่อนๆ ให้ใช้งาน 2 ฟีเจอร์ดังนี้ ให้เพื่อนๆ สังเกตข้างล่าง จะมีแถบข้อความขึ้นมาทั้งหมด 3 ปุ่ม โดยฟีเจอร์ที่เราจะโฟกัส จะมีแค่ปุ่มซ้ายสุด และปุ่มกลางเท่านั้น

ปุ่มซ้ายสุด เป็นเหมือนหน้า HOME ของฟีเจอร์เกม หน้านี้จะรวมอันดับเกมที่น่าสนใจ รวมไปถึงเกมที่ได้รับความนิยมเอาไว้

QQ Registration 07

ปุ่มกลาง หน้านี้จะเป็นเหมือนหน้า Game Store โดยเราสามารถใช้สัญลักษณ์ด้านบนทั้ง 5 สัญลักษณ์ในการแยกหมวดหมู่เกมที่สนใจ หรือค้นหาเกมที่ต้องการเล่นได้จากหน้านี้โดยตรง

QQ Registration 04

ลิงก์ดาวน์โหลด

QQ Registration 013

btn applestore off btn_googlestore_off

อ่านข่าวเกมส์มือถือคลิกที่นี่

FLOATING BOTTOM