Jeff Kaplan หัวเรือทีมผู้สร้างเกม Overwatch ยอมรับตัวเองก็เล่น PUBG

Jeff pubg 01

PUBG ผู้นำเทรนเกมแนว Battle Royale จนกลายเป็นกระแสโด่งดังไปทั่วโลก ส่งผลกระทบต่ออุตสาหกรรมเกมอย่างฉับพลัน เกิดการปรับตัวของผู้พัฒนาเกมตั้งแต่แพลตฟอร์มพีซี คอนโซล และมือถือ เกมใดที่เกาะกระแสทันก็ดังเป็นพลุแตก ตัวอย่างเช่นเกม Fortnite หรือ Paladins กลับกันเกมดังอย่าง Overwatch แฟนเกมคงเกิดคำถามว่าไม่สนใจทำโหมด Battle Royale บ้างหรืออย่างไร แต่ที่รู้ก็คือ Jeff Kaplan หัวเรือทีมผู้สร้างเกม Overwatch ยอมรับว่าตัวเองเล่น PUBG ร่วมเวลาแล้วกว่า 100 ชั่วโมง

pubg 22318 01

Jeff Kaplan ให้สัมภาษณ์กับ Kotaku เขาเป็นคนหนึ่งที่ชอบเกม PUBG เอามากๆ การนำเสนอระบบการเล่นแบบ Battle Royale เป็นเรื่องที่น่าสนใจ แต่การพัฒนาเกมต้องทำงานกันเป็นทีม มันจึงไม่ใช่เรื่องง่ายที่จะใส่อะไรเข้าไปเพราะอาจส่งผลกระทบต่อระบบเกมพื้นฐาน หากมองสภาพความเป็นจริงเกม Overwatch ไม่ได้ถูกออกแบบมาให้สู้กันแบบ 1v1 ฮีโร่ทุกตัวมีทักษะพิเศษแตกต่างกันและนั้นย่อมไม่มีความเสมอภาค

pubg pc1.0 01

สำคัญยิ่งหากใส่ระบบเกม battle royale มันต้องเพิ่มและปรับเปลี่ยนองค์ประกอบหลายๆ อย่างตั้งแต่ระบบตัวละครไปจนถึงแผนที่เกมทั้งหมด โดยเฉพาะขนาดแผนที่ของเกม Overwatch มีขนาดเล็ก 15 – 40 เมตร กว้างสุดก็แผนที่ Hanamura ขนาด 45 เมตร มันเลยกลายเป็นปัญหาหากเทียบกับเกม PUBG หรือ Fortnite ที่แผนที่มีขนาดใหญ่แบบ Open-World กว้างใหญ่หลายกิโลเมตร ทำให้ผู้เล่นสามารถทำอะไรได้มากมาย

Jeff pubg 03

ซึ่งการคิดจะทำโหมด Overwatch Battle Royale คงไม่ใช่เรื่องยาก เพราะค่าย Blizzard มีทรัพยากรและกำลังคนมากความสามารถพอที่จะทำให้เกิดขึ้นมาได้ อย่างที่รู้พ่อมดน้ำแข็งไม่ชอบไล่ล่าความสำเร็จตามกระแสเหมือนค่ายเกมอื่นๆ แต่โอกาสที่จะได้เห็นเกม Battle Royale คงไม่ใช่ในเกม Overwatch แต่อาจหมายถึง เกมใหม่ในอนาคต

ที่มา – https://goo.gl/oecfqt

อ่านข่าว Overwatch คลิกที่นี่

FLOATING BOTTOM