กลัวดีมั้ยเนี่ย เจอ Ransomware บ้าเกมบังคับให้เล่น PUBG แทนค่าไถ่

PUBG Ransomware 01

ตะลึง MalwareHunterTeam ตรวจพบมัลแวร์เรียกค่าไถ่ตัวใหม่ล่าสุดที่ชื่อว่า PUBG Ransomware ต่อจาก WCry ที่ระบาดอย่างหนักจนทำให้โรงพยาบาลหลายแห่งในอังกฤษต้องปิดให้บริการรับผู้ป่วยในไปเมื่อปีที่แล้ว สำหรับแรนซัมแวร์ฉายา PUBG ตัวนี้ถูกพบว่า สามารถเข้ายึดไฟลท์ชนิดต่างๆ ซึ่งรวมถึงรูปภาพ เพลงและเอกสารต่างๆ ที่อยู่ภายในเครื่องคอมพิวเตอร์เป้าหมายได้ทั้งหมด และมันจะบังคับให้เจ้าของเครื่องต้องจ่ายค่าไถ่ด้วยการเล่นเกมยิงเอาตัวรอดเบอร์แรงของ PUBG Corp. เป็นเวลาอย่างน้อย 1 ชั่วโมงถึงจะปลดล็อกไฟล์ทั้งหมดคืนให้

PUBG Ransomware

เครื่องคอมพิวเตอร์ที่ติดไวรัสเรียกค่าไถ่จะมีข้อความปรากฏบนหน้าจอว่า

“ไฟล์ของคุณถูก PUBG Ransomware ยึดแล้ว แต่ไม่ต้องห่วงเพราะปลดล็อกไม่ยาก”

“เราไม่ต้องการเงิน แค่เล่น PUBG ให้ครับหนึ่งชั่วโมงก็พอ”

PUBG Ransomware 00

อย่างไรก็ดี กลายเป็นว่ามัลแวร์ตัวนี้ไม่ได้น่ากลัวอย่างที่คิด เพราะเมื่อเจ้าของเครื่องลองรันเกม PUBG ไปเพียงไม่กี่นาทีไฟล์ทั้งหมดก็ถูกปลดล็อกกลับมาใช้งานได้ตามเดิม สรุปก็คือแค่เข้าเกมแล้วโดดร่มลงไปยิงๆๆๆ แป๊ปเดียวก็จะมีหน้าต่างป๊อปอัพแสดงโค้ดปลดล็อกให้นำเอาไปใช้ปลดปล่อยไฟล์ทั้งหมดคืนสู่อิสระภาพแล้ว

PUBG Mobile th 21318 04

และเชื่อว่าผู้ปล่อยมัลแวร์ตัวนี้น่าจะแค่อยากล้อเล่นมากกว่าจะเรียกค่าไถ่อย่างจริงจัง แต่ถึง PUBG Ransomware จะไม่มีอันตรายร้ายแรงอะไรก็อย่าปล่อยให้เครื่องคอมพ์ติดไวรัสเรียกค่าไถ่เป็นการดีที่สุดนะ สแกนไวรัสบ่อยๆ ดีที่สุดจ้า

pubg mobile global launch 20318 02

pubg 22318 02

PUBGM 330201802

อ่านข่าวเกม PUBG คลิกที่นี่

***ข้อมูลจาก pcgamer.com***

FLOATING BOTTOM