CliffyB ไม่พอใจอ้าง Epic Games จ้องฉกทีมพัฒนา Radical Heights

Radical Heights 01

ยินดีต้อนรับน้องใหม่เข้าสู่วงการเกมแนว Battle Royale สำหรับเกม Radical Heights ผลงานใหม่แกะกล่องจากสตูดิโอ Boss Key Productions เปิดตัวแบบ Early Access บนแพลตฟอร์ม Steam แล้วเรียบร้อย กระแสตอบรับถือว่าดีเลยทีเดียวในด้านการมอบประสบการณ์สุดสนุกย้อนยุค 80 แต่ไม่ทันไรก็มีดราม่าให้เสพกันอีกแล้ว เมื่อ Cliff “CliffyB” Bleszinski ผู้ก่อตั้งสตูดิโอ Boss Key กล่าวหา Epic Games ผู้สร้างเกม Fortnite พยายามล้วงลูกขโมยคนในทีมพัฒนาเกม Radical Heights ข้อความทาง Twitter ระบุว่า

“เฮ้ @epicgames คุณช่วยหยุดความพยายามดึงคนในทีมของฉันได้รึเปล่า? พวกเราเพิ่งเปิดตัวเกมใหม่ @Radical_Heights #UE4 และเรากำลังมีความสุขกับกระแสตอบรับของเกม”

หากติดตามข้อความใน Twitter ข้อกล่าวหาของ Cliff Bleszinski น่าจะมีการพูดคุยกันในบางกรณีเนื่องจากเกม Radical Heights พัฒนาด้วยเทคโนโลยี Unreal Engine 4 แต่ทาง CliffyB ไม่เปิดเผยชื่อของพนักงานในทีมที่อ้างว่า Epic Games พยายามโน้มน้าวคนของตนเพื่อดึงไปร่วมงานกับทีมพัฒนาเกม Fortnite นอกจากนี้หัวเรือใหญ่ของ Boss Key Productions ได้พูดถึงตลาดเกม Battle Royale ยังพอเหลือที่ว่างให้เกมอื่นๆ ได้ไล่ล่าความสำเร็จไม่ใช่การผูกขาดแค่เกม PUBG และ Fortnite

fortnite Radical Heights 17418 01

ซึ่งแน่นอนในเวลานี้ PUBG กับ Fortnite อาจมองได้ว่าเป็นคู่แข่งกันเพราะเคยมีข้อพิพาทเรื่องการขโมยไอเดีย แต่การมาของเกม Radical Heights ทำให้ตลาดเกมแนว battle royale มีการแข่งขันที่ทวีความรุนแรงมากขึ้น โดยบทวิเคราะห์หลายแห่งเปิดเผยถึงปรากฏการณ์ของเกม battle royale เพิ่มสูงขึ้นมากเมื่อเทียบกับเกม MOBA ที่กำลังลดลง นอกจากนี้ยังสะท้อนภาพรวมของอุตสาหกรรมเกมทั่วโลกเมื่อแรงกดดันตกไปอยู่กับสตูดิโอพัฒนาเกมเล็กๆ ต้องต่อสู้กับทรัพยากรที่มีอย่างจำกัด ดาวน์โหลดเกมและติดตามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ หน้า Steam ของ Radical Heights

อ่านข่าวเกม Radical Heights คลิกที่นี่

FLOATING BOTTOM