Fortnite จับมือ Tencent สยายปีกยึดสังเวียน Battle Royale จีน

fortnite esports china

ชั่วโมงนี้ Tencent กินรวบตลาดเกมยิงเอาตัวรอดในจีนหมดแน่ เพราะหลังเปิดตัว PUBG mobile ไปไม่ทันไร ก็มีข่าวยืนยันเป็นทางการมาอีกว่าเจ้าพ่อไอทีแดนมังกรจะเปิดตัวเป็นผู้ให้บริการ Fortnite (Epic Games) เกมคู่แข่งสาย Battle Royale ที่มาแรงแซงหน้า PUBG ด้วยอีกหนึ่งเกม แต่ยังไม่มีกำหนดชัดเจนว่าจะมีมาให้เล่นเร็วหรือช้าแค่ไหน แต่ที่ไม่ต้องรอนานก็คือ Tencent ตัดสินทุ่มเม็ดเงิน 15 ล้านดอลลาร์สหรัฐฯ (ประมาณ 675 ล้านบาท) ไว้บุกตลาด esports ทั้งในระดับประเทศและนานาชาติแล้ว

Fortnite Port A Fort 20418 03

และแค่เปิดตัวก็มีโปรโมชั่นสุดงามคลอดมาเอาใจกันทันที เพราะแฟนๆ ที่ต้องการสั่งซื้อ Fortnite ล่วงหน้าจะได้รับไอเทมในเกมสุดยูนิกเป็นของสมนาคุณอย่างงามให้ด้วย ส่วนเกมเมอร์ที่เล่นเกมนี้อยู่บนเซิร์ฟนอกก็สามารถย้ายข้อมูลมาลงเซิร์ฟจีนที่กำลังจะเปิดตามมาในเร็วๆ นี้ได้อีกต่างหาก

Fortnite Tricks 13418 02 1
อาจจะฟังดูแหม่งๆ อยู่เหมือนกันเพราะจะว่าไปแล้วตอนนี้ Tencent ถือหุ้นของ Epic Games อยู่ถึง 40 % เลยทีเดียว แต่ในขณะเดียวกันค่ายเกมตัวพ่อแดนมังกรเป็นผู้ให้บริการเกมคู่แข่งอย่าง PUBG mobile ด้วยนั่นเอง และถึงแม้ Fortnite จะเป็นเกมยิงเอาตัวรอดที่มาแรงมากในตลาดตะวันตกแต่ก็ไม่สามารถรับประกันได้ว่าจะมาปังในจีนได้เท่ากับ PUBG เพราะวัฒนธรรมความชอบที่แตกต่างกันของสองทวีปนั่นเอง

fortnite Radical Heights 17418 01

แต่ระดับ Tencent ทุ่มทุนสร้างซะขนาดนี้จะทำสำเร็จหรือไม่ก็ตาม ต้องติดตามกันต่อไปแบบยาวๆ เลยล่ะ

Fortnite Battle Royale 4418 02

fortnite ios

fortnite ios 03

อ่านข่าวเกม Fortnite คลิกที่นี่

***ข้อมูลจาก pcgamer.com***

FLOATING BOTTOM