ไฮไลท์ข่าวเกมมันเดย์ประจำสัปดาห์ #15 (29 เม.ย. 2018)

gamemonday weekly Highlight ep15

มาอัพเดทข่าวเกมออนไลน์ PC เกมมือถือ ทั้งไทย-นอก ตลอดสัปดาห์ที่ผ่านมา ที่ทีมงาน GameMonday รวบรวมมาสรุปให้เพื่อนๆ ได้ติดตามกันใน ไฮไลท์ข่าวเกมมันเดย์ประจำสัปดาห์ที่ 29 เม.ย. 2018 จะมีประเด็นข่าวไหนน่าจับตามองบ้างนั้นตามไปดูกันเลย (อยากอ่านข่าวตัวเต็มคลิกที่ชื่อข่าวได้เลย)

PUBG China

Tencent ลุยจับขบวนการโกง PUBG ในจีนได้แบบยกแก๊ง

เอาจริง Tencent ผู้ให้บริการ PlayerUnknown’s Battlegrounds อย่างเป็นทางการในจีนพร้อมด้วยเจ้าหน้าที่ท้องถิ่นส่งทีมงานบุกไปจับขบวนการทำบอทโกงเกมขายให้แฟน PUBG แบบยกแก๊ง ได้ตัวผู้ต้องสงสัย 15 รายที่อาจอยู่เบื้องหลังการสร้างโปรแกรมบอท 2 ตัวขึ้นมาพร้อมด้วยเงินสดมูลค่าราว 4.7 ล้านดอลล่าร์สหรัฐฯ หรือประมาณ 155 ล้านบาทที่คาดว่ามาจากการขายโปรแกรมให้กับแฟนเกมยิงหัวเอาตัวรอดสุดฮิตอย่างเป็นอาชีพ ซึ่ง Tencent ประกาศว่าจะเดินหน้าจัดการกับผู้ละเมิดเกม Battle Royale แบบนี้ต่อไป

อ่านข่าวเกม PUBG คลิกที่นี่


durango wild lands

เฮกันหน่อย Durango: Wild Lands พร้อมเปิดบริการเพิ่มอีกหลายโซน

เตรียมเฮ Nexon ส่งกองทัพไดโนเสาร์ล้านปีจาก Durango: Wild Lands เกมโมบาย survival sandbox MMORPG เบอร์แรงทยอยเปิด official เพิ่มเติมในประเทศอื่นๆ ในเดือนพฤษภาคมที่จะถึงนี้ เริ่มจากอินโนดีเซียเป็นที่แรกและก็เปิดรับลงทะเบียนแล้ว Durango: Wild Lands ที่ขนฟีเจอร์มาให้มันส์แบบจัดเต็ม ทั้งระบบสร้างฐาน ระบบอาวุธ ระบบคราฟต์สิ่งของ ระบบเลี้ยงไดโนเสาร์และระบบต่อสู้แบบ clan battle และมาพร้อมกราฟิกชัดเป๊ะแบบเวอร์วัง

อ่านข่าวเกม Durango: Wild Lands คลิกที่นี่


Harry Potter Hogwarts Mystery 00

Harry Potter: Hogwarts Mystery รับสมัครนักเรียนใหม่ทั้ง 2 สโตร์

เปิดให้เข้าไปตะลุยโลกพ่อมดแบบเป็นทางการ Harry Potter: Hogwarts Mystery เกมโมบาย RPG สร้างจากนิยายเบสต์ เซลเลอร์ “พ่อมดน้อยแฮร์รี่ พอตเตอร์” จากสตูดิโอ Jam City ที่จะพาเพื่อนๆเข้าสู่โลกเวทมนต์แห่งฮอกวอตส์ เข้าไปใช้ชีวิตในฐานะนักเรียนของโรงเรียนเวทย์มนต์ ต้องเรียนเวทย์แขนงต่างๆ ต้องพบกับเรื่องราวสุดลึกลับและปริศนาจากคำล่ำลือต่างๆ นาๆ เกี่ยวกับโรงเรียนแห่งนี้ พบเจอเหล่าศาสตรจารย์คนดังมากมาย ดาวน์โหลดพร้อมกันได้แล้ววันนี้ทั้งในระบบ iOS และ Android

ลิงก์ดาวน์โหลด

btn applestore off btn googlestore off

อ่านข่าวเกม Harry Potter คลิกที่นี่


Identity V global 26418 02

Identity V เกมไล่ล่าเอาตัวรอดสไตล์ Dead by Daylight จ่อเปิดโกลบอล

เปิดลงทะเบียนล่วงหน้าแล้ว Identity V เกมมือถือไล่ล่าเอาตัวรอด สไตล์ Dead by Daylight เวอร์ชั่น Global จากค่าย NetEase Games ที่ให้ผู้เล่นเลือกได้ว่าจะเล่นเป็น Killer หรือ Survivors  ถ้าจะเล่นเป็นฆาตกรก็จะต้องออกไล่ล่าฆ่าเหยื่อให้หมดทั้ง 4 คน แต่ถ้าเล่นเป็นเหยื่อก็ต้องหาโค้ดมาปลดล็อกทางออกหนีจากการถูกฆ่าให้ได้ ถ้าเหยื่อคนอื่นถูกจับก็สามารถไปหาทางช่วยออกมา สามารถเข้าไปลงทะเบียนล่วงหน้าได้ทั้งระบบ Android และ iOS ซึ่งก่อนจะได้ลงทะเบียนก็มีมินิเกมให้เล่นก่อนด้วยนะ

ลิงก์ดาวน์โหลดสโตร์จีน

btn applestore off btn googlestore off

btn apk off

อ่านข่าวเกม Identity V คลิกที่นี่


Swordsman X Register guide 16418 00

Swordsman X เกมจีนกำลังภายในสไตล์ Battle Royale เปิดทดสอบรอบ 2 27 เม.ย.นี้

Swordsman X เกมแนว Martial Arts ที่ต้องงัดวิชาตัวเบากระโจนเข้าไปเพื่อเป็นส่วนหนึ่งในยุทธภพฉบับเกมต่อสู้แนว Battle Royale ผลงานสตูดิโอ Dream Game Studio ที่เตรียมเปิดทดสอบช่วง Closed Beta ครั้งที่ 2 ในวันที่ 27 เมษายน 2018 การเข้าร่วมทดสอบจำเป็นต้องสมัครไอดีและสุ่มแจกโค้ดยืนยัน ถึงจะได้เข้าร่วมทดสอบตัวเกม ซึ่งในการทดสอบรอบที่ 2 นี้ได้เพิ่มอาวุธที่สามารถโจมตีจากระยะไกลได้ อาทิ หน้าไม้ ลูกดอก นอกจากนี้ได้เพิ่มระบบลอบสังหารแบบ Stealth จู่โจมแบบไม่ทันตั้งตัวและมีโอกาสทำให้เป้าหมายล้มลงทันที และระบบอื่น ๆอีกมากมาย

อ่านข่าวเกม Swordsman X คลิกที่นี่


Red Alert Online mobile 01

Tencent จับเกม RTS ในตำนาน Red Alert Online ลงมือถือ

Tencent ประกาศนำซีรีส์แอคชั่นวางแผนเรียลไทม์สุดคลาสสิกแนว RTS อย่าง Command and Conquer: Red Alert มาทำเป็นเกมบนมือถือโดยใช้ชื่อว่า Red Alert Online เกมวางแผนกลยุทธ์แนวสร้างฐาน เก็บทรัพยากร สร้างกองทัพไว้ต่อสู้กับศัตรู มีบรรยากาศการต่อสู้ออนไลน์สุดมันส์จัดมาให้แบบล้นๆ มีโหมดแคมเปญเล่นคนเดียวที่มีเนื้อเรื่องสุดดราม่า และภารกิจสุดท้าทาย ซึ่งเปิดลงทะเบียนล่วงหน้าแต่ยังไม่มีบอกมาว่าจะทำเสร็จให้เล่นกันเมื่อไหร่ คงต้องรอติดตามข่าวดีกันต่อไป

อ่านข่าวเกม Red Alert Online คลิกที่นี่


Perfect World Mobile 02

Perfect World Mobile โคตรเกม MMORPG บู๊สู้ฟัดกลางเวหาจาก Tencent

Tencent Games จัดงาน Tencent UP 2018 เปิดตัวเกมใหม่ระดับหัวหอกออกมาเพียบเลย แต่เกมที่น่าสนใจและมาแรงก็คงต้องยกให้ Perfect World Mobile ผลงานแนว MMORPG จาก Perfect World ที่มีสโลแกนตั้งไว้ว่าเป็น “สุดยอดแห่งเกมต่อสู้กลางอากาศแห่งยุคหน้า” จากในตัวอย่างที่มีมาให้ดูก็ตัวละครจากหลายเผ่าที่คุ้นตาอยู่ไม่น้อย เช่น Untamed และ Winged Elve เห็นว่ายืนยันมาแล้วว่าจะมี 6 คลาสอาชีพให้เลือกใช้งาน และก็น่าจะมีเรดบอสตัวเป้งมาให้สู้ ส่วนกำหนดเปิดให้บริการวางเอาไว้เป็นช่วงปลายปี 2018 นี้

อ่านข่าวเกมPerfect World Mobile คลิกที่นี่


 dota 2 23418 01

วิกฤต Dota 2 ฐานผู้เล่นลดลง แนวโน้มอาจไม่ดีขึ้น

หลังจากเกม Dota 2 ครองสถิติด้านจำนวนผู้เล่นเล่นมากที่สุดบนแพลตฟอร์ม Steam มาอย่างยาวนาน จนกระทั่งต้องเสียบัลลังก์ให้แก่เกม PlayerUnknown’s Battlegrounds ไปเมื่อกลางปี 2017 แต่จากการประเมินของ SuperData องค์กรวิเคราะห์ข้อมูลอุตสาหกรรมเกมได้ชี้ให้เห็นว่า ฐานผู้เล่นเกม Dota 2 หายไปกว่าครึ่งล้าน และกำลังลดลงอย่างต่อเนื่อง ถึงแม้ได้ปล่อยแพทช์ใหม่รวมถึงเปิดตัวระบบจ่ายรายเดือน Dota Plus แนวโน้มอาจจะไม่ดีขึ้น คงต้องรอดูกันต่อไปว่า Dota 2 จะแก้สถานการณ์นี้ได้อย่างไร

FLOATING BOTTOM