เซ็งเลย PUBG ระงับการเทรดไอเทมผ่าน Steam

pubg trading

งานเข้าแล้วจ้า แฟน PUBG ที่กำลังเทรดไอเทมกันสนุกสนานกันอยู่ในเวลานี้ ไม่ว่าจะเทรดแลกเงินจริงหรือแลกเปลี่ยนกันแบบเพื่อนฝูงต้องหยุดก่อนเลย เพราะล่าสุด PUBG Corp ออกมาประกาศขอเบรกการซื้อขายแลกเปลี่ยนไอเทมผ่าน Steam’s Community Marketplace เอาไว้ก่อนเป็นการชั่วคราว เนื่องจากเห็นว่ามีการเทรดไอเทมผ่านเว็บไซต์บุคคลที่สามเป็นจำนวนมากที่ถือว่าเป็นการทำลายระบบตลาดบน Steam โดยตรง

pubg trading 00

PUBG Corp บอกว่าเว็บไซต์ที่ตั้งขึ้นมาเป็นตัวกลางในการซื้อ-ขายไอเทมเกม PlayerUnknown’s Battlegrounds ทำลายระบบตลาดด้วยการตั้งราคาซื้อขายสูงเกินกว่าลิมิตที่ตลาดกำหนดเอาไว้ อย่างไรก็ดี ผู้สร้างเกมยิงเอาตัวรอดเบอร์แรงเผยว่านี่ยังเป็นแค่มาตรการโต้ตอบแบบชั่วคราวเท่านั้น และเมื่อหาทางออกในการแก้ปัญหานี้แบบถาวรได้เมื่อไหร่ก็จะเปิดไฟเขียวให้แฟนเกมกลับมาซื้อขายแลกเปลี่ยนไอเท่มผ่าน Steam ได้อีกครั้ง

pubg trading 00 1

“การเทรดไอเทมระหว่างบุคคล (Personal trade) มีขึ้นเพื่อให้เพื่อนได้แลกเปลี่ยนไอเทมกันเองแบบไม่ต้องมีค่าใช้จ่าย แต่เมื่อเร็วๆ นี้ เราพบว่ามีผู้เล่นจำนวนมากที่นำไอเทมไปขายทำเงินผ่านเว็บไซต์บุคคลที่สามที่เปิดขึ้นเพื่อเป็นตัวกลางในการเทรดไอเทมโดยเฉพาะ เมื่อไหร่ที่เราหาวิธีป้องกันการละเมิดนี้ได้เราก็จะยกเลิกประกาศนี้ทันที”

pubg trading 01

pubg trading 02

pubg trading 03

อ่านข่าวเกม PUBG คลิกที่นี่

***ข้อมูลจาก gamerant.com***

FLOATING BOTTOM