Dota 2 โหมดใหม่อาจมีระบบการเล่นแบบ Battle Royale

Dota 1052018 01

หลังจากเกม Dota 2 เผชิญกับวิกฤตฐานผู้เล่นลดลงในช่วงปีที่ผ่านมา ส่วนหนึ่งได้รับผลกระทบจากความนิยมของแนวเกม Battle Royale ส่งผลให้ตลาดเกม MOBA ขยายตัวลดลงอย่างเห็นได้ชัดในปีนี้ แต่ดูเหมือนว่า Valve จะพลิกวิกฤตให้เป็นโอกาสด้วยการนำระบบการเล่นแบบ Battle Royale ยัดรวมไว้ในโหมดใหม่ที่มีชื่อว่า The Underhollow สำหรับผู้เล่นที่ซื้อสมุด The International Battle Pass 2018 โดยได้ทำลายสถิติใหม่ของยอดเงินรางวัลรวมกว่า $5 ล้านดอลลาร์สหรัฐ ภายในเวลา 24 ชม.หลังเปิดวางขาย

Dota 2 The Underhollow เป็นโหมดใหม่ที่ถูกรวมไว้ในสมุด Battle Pass 2018 โดยปีนี้มีฉากหลังเป็นถ้ำใต้ดิน โหมดนี้ใช้การแข่งขันแบบทีม 3 คน (A Multi-Team Dungeon Clash) เมื่อเจ้า Roshan ออกอาละวาดเพียงเพราะกระหายอยากกิน Cheese ผู้เล่นจะแข่งขันกับทีมอื่นๆในถ้ำใต้ดินที่มีลักษณะเป็นเขาวงกตเพื่อตามหาชีสที่หายากที่สุด โดยระบบการเล่นยังมีกลิ่นอายของแนวเกม Battle Royale ผสมอยู่ด้วย เนื่องจากเป้าหมายของโหมดนี้ต้องการผู้ชนะคนสุดท้าย

Dota 1052018 02 1

ผู้เล่นต้องวางแผนค่า XP และ Gold เพื่อเอาชีวิตรอดทั้งการหลบหนีหรือจำเป็นต้องกำจัดผู้เล่นคนอื่นๆ และในระหว่างการแข่งขันหากใช้เวลานานเกินไป เจ้า Roshan ที่กระหายอยากกิน Cheese จะเคลื่อนที่ไปยังตำแหน่งสำคัญของ The Underhollow นั้นหมายความว่า ผู้เล่นจะไม่มีที่ให้หลบหนีอีกต่อไป ในทางกลับกันผู้เหลือรอดเป็นทีมสุดท้ายจะได้รับรางวัลเป็นแต้ม Battle Points เพื่ออัพเลเวลสมุด Battle Pass

Dota 1052018 0

สำหรับแฟนเกม Dota 2 ที่อุดหนุนหนังสือ Battle Pass ปีที่ผ่านมา คงจำกันได้เกี่ยวกับโหมดเกมในหนังสือที่เปิดให้เล่นแบบ co-op ก่อนจะปิดตัวลงในเดือนกันยายนปี 2017 ดังนั้นจึงเป็นไปได้ว่าโหมดใหม่ The Underhollow จะเกาะกระแสแนวเกม Battle Royale แต่จะเปิดให้เล่นแบบจำกัดระยะเวลาหรือไม่คงต้องติดตามรายละเอียดเพิ่มเติมอีกครั้งในเร็วๆ นี้

อ่านข่าวเกม Dota 2 คลิกที่นี่

ที่มา – https://www.dota2.com/international/battlepass/

FLOATING BOTTOM