ไฮไลท์ข่าวเกมมันเดย์ประจำสัปดาห์ #19 (27 พ.ค. 2018)

gamemonday weekly Highlight ep18

มาอัพเดทไฮไลต์ข่าวที่น่าสนใจประจำสัปดาห์ ที่มีทั้งข่าวเกมออนไลน์ทั้งบนพีซี คอนโซล ข่าวเกมมือถือทั้งสโตร์ไทย และสโตร์ต่างประเทศ เด็ดๆที่ทีมงานคัดเลือกมาให้ได้ทุกท่านได้ติดตามกันใน ไฮไลท์ข่าวเกมมันเดย์ประจำสัปดาห์ที่ 27 พ.ค. 2018 ส่วนจะมีประเด็นข่าวไหนน่าจับตามองบ้างนั้นตามไปดูพร้อมๆกันเลย (อยากอ่านข่าวตัวเต็มคลิกที่ชื่อข่าวได้เลย)

Dauntless obt

Dauntless เกม Co-op ล่ามอนเบอร์แรง เปิด Open Beta แล้ว

มาเร็วกกว่าที่คาด Phoenix Labs ประกาศเปิด Dauntless รอบ OBT เกม co-op action RPG ระดับ next gen บน PC ที่จะพาทุกท่านเข้าสู่โลกสุดแฟนตาซีที่ชื่อว่า Shattered Isles ถ้าพร้อมแล้วก็เตรียมไปครีเอทตัวละคร Slayer ส่งไปไล่ล่าฆ่าอสูร Behemoth ในสมรภูมิสุดโหดกันได้เลย นอกจากภารกิจตามล่าล้าง Behemoth เพื่อความอยู่รอดแล้ว ใน Dauntless ยังมีฟีเจอร์สนุกๆ รวมเอาไว้มากมาย เช่น ระบบคราฟติ้ง ระบบความก้าวหน้า รวมถึงระบบปรับแต่งอาวุธให้พร้อมที่สุดในการรับมือกับความท้าทายที่รออยู่ และในรอบ OBT ก็เปิดให้เล่นแบบ free-to-play ตลอดทั้งงานอีกด้วย

อ่านข่าวเกม Dauntless คลิกที่นี่


Steam 24520188 03

นักพัฒนาเกมอนิเมะ 18+ เริ่มย้ายเกมออกจาก Steam

Valve ประกาศเอาจริงโชว์บทโหดขู่ถอดเกมติดเรท 18+ ออกจากแพลตฟอร์ม Steam โดยส่วนใหญ่เป็นเกมแนว Visual Novel สายอนิเมะ จนนักพัฒนาเกมหลายค่ายไม่พอใจบ่นผ่านข้อความทาง Twitter และปรับตัวเพื่อหาช่องทางอื่น เหตุการณ์ที่เกิดขึ้นส่งผลกระทบต่อสตูดิโอพัฒนาเกมหลายรายหลังได้รับการแจ้งเตือนจาก Valve จึงต้องเริ่มมองหาช่องทางอื่นเพื่อนำเกมออกไปวางจำหน่ายบนแพลตฟอร์มที่เปิดรับมากกว่า ปัจจุบันมีเกมแนวอนิเมะบนแพลตฟอร์ม Steam มีมากกว่า 700 เกมทั้งวางขายและเปิดให้เล่นฟรี และยังเป็นแท็กอันดับที่ 19 จากทั้งหมด 680 แท็ก บนหน้าร้าน Steam ลองจินตาการดูว่าคนเล่นจะเยอะขนาดไหน ถึงแม้หลายๆเกมจะไม่ได้รับการแจ้งเตือนจาก Valve แต่การปรับเปลี่ยนนโนบายแบบกระทันหันอาจทำให้นักพัฒนาเกมหรือผู้จัดจำหน่ายต้องมองหาแพลตฟอร์มผู้ให้บริการรายอื่นๆเพื่อแผนสำรองในอนาคตต่อไป


Soul Ark 2352018 01

Soul Ark เปิดตัวให้ดาวน์โหลดแล้วทั้ง iOSและAndroid

มาตามนัด Soul Ark เกมมือถือแนว Fantasy RPG เกมน้องใหม่ฝีมือผู้สร้างเกมระดับตำนาน Ragnarok จากค่าย PLAYPARK ประกาศเปิดให้บริการแล้วทั้งในระบบ Android และ iOS ที่สำคัญประเทศไทยเป็นที่แรกของโลกที่เปิดให้บริการอีกด้วย Soul Ark เกมมือถือแนว RPG สุดแฟนตาซีที่จะให้เพื่อนๆ ได้สวมบทบาทเป็นฮีโร่พันธุ์ใหม่ ออกล่าขุมทรัพย์แห่งจักรวาลในดินแดนต่างมิติ ช่วงชิงความเป็นหนึ่งในการต่อสู้และสงครามกิลด์ครั้งใหญ่ เพื่อขึ้นเป็นสุดยอดฮีโร่แห่ง Netsphere ออกลุยพร้อมเข้าร่วมกิจกรรมต้อนรับการเปิดตัวอีกเพียบ

ลิงก์ดาวน์โหลด

btn applestore off btn googlestore off

อ่านข่าวเกม Soul Ark คลิกที่นี่


dota 2 23418 01

โดนด่ายับ Dota 2 ของรางวัลฟิกเกอร์ Baby Roshan ไม่ตรงปก

เกิดควันหลงจากงาน The International 2017 จากการที่ Valve ขายสมุด Battle Pass โดยผู้เล่นที่อัพ Battle Pass จนถึงระดับเลเวล 2000 จะได้รับของรางวัลฟิกเกอร์ Baby Roshan งานออกแบบระดับคุณภาพชุบนิกเกิลผิวเงินมันวาวน่าเก็บสะสม แต่พอของรางวัลส่งมาถึงบ้านกลับไม่เป็นอย่างที่โฆษณาไว้ โดยผู้เล่นที่ได้รับของรางวัลนำภาพมาเปรียบเทียบความแตกต่าง และไม่ค่อยปลิ้มกับของรางวัลสักเท่าไหร่ กลายเป็นประเด็นในฟอร์ม Reddit จนถูกมองเป็นงานคุณภาพต่ำถึงขั้นห่วยไม่สมกับเป็นของรางวัลระดับพรีเมี่ย ทางด้าน Valve หลังจากทราบข่าวได้ออกแถลงการณ์ขอโทษและแสดงความเสียใจถึงผู้เล่นที่ได้รับของรางวัลดังกล่าว และเริ่มต้นการผลิตใหม่ให้ดีกว่าตรงกับโมเดลภาพต้นแบบก่อนส่งมอบให้แก่ผู้เล่นอีกครั้งโดยเร็วที่สุด

อ่านข่าวเกม Dota 2 คลิกที่นี่


Medal of King Operation 03

เกมโคลน Tom Clancy’s Rainbow Six Siege! ลงมือถือแล้วจ้า

ไม่รู้แฟนคลับ Tom Clancy’s Rainbow Six Siege! เกมยิง tactical shooter เบอร์ดังของ Ubisoft จะรู้สึกอย่างไรเมื่อมีเกมก๊อปจากจีนทำเลียนแบบมาให้ไล่ยิงกันบนแพลตฟอร์มโมบายนั้นก็คือเกม Medal of King: Operation Rainbow (王者勋章:彩虹行动) พัฒนาโดย InFunGame บอกเลยว่าบรรยากาศคล้ายกันมาก แถมใช้มุมมองบุคคลที่สามเหมือนกัน มีโหมดแบ่งข้างต่อสู้กันแบบ 5 vs 5 มีคาแร็กเตอร์ตัวละครให้เลือกจุใจเลยด้วยนะ แล้วก็จะมีไอเทมอุปกรณ์เสริมมาให้เล่นอีกเพียบสภาพแวดล้อมในเกมก็สามารถทำลายทิ้งได้ ส่วนกำหนดเปิดให้โหลดเล่นได้เมื่อไหร่นั้นยังไม่มีการกำหนดออกมาคงต้องรอติดตามข่าวกันต่อไป

อ่านข่าวเกม Medal of King: Operation Rainbow คลิกที่นี่


FIFA Online 4 2352018 01

FIFA Online 4 เตรียมเปิด Open Beta 12 มิ.ย.นี้

ใกล้มาแล้วสำหรับ FIFA Online 4 เกมฟุตบอลออนไลน์ระดับโลก จากค่าย Garena ที่เตรียมเปิด Open Beta ให้ทุกคนได้สัมผัสถึงเกมฟุตบอลที่สมจริงกว่าเดิม พร้อมกับโหมดใหม่ล่าสุด FIFA World Cup ให้อินรับเทศกาลบอลโลกที่กำลังจะมาถึงในวันที่ 12 มิ.ย. นี้ โดยใน FIFA Online 4 จัดเต็ม Features หรือระบบใหม่ ๆ มากมายไม่ว่าจะเป็น กราฟิกที่สวยงามและสมจริงยิ่งขึ้น สามารถเลือกทีมชาติ ปรับแผน ปรับทีมชาติในแบบของคุณ ด้วยนักเตะจาก 32 ทีมชาติ ขนโหมด Fantasy Team การเล่นแบบ PVE หรือเล่นกับ AI และการเล่นแบบ PVP หรือเล่นกับผู้เล่นอื่น นอกจากนี้ยังมี นักเตะฤดูกาลพิเศษ และกิจกรรมจองชื่อผู้จัดการทีมเพื่อไม่ให้พลาดชื่อเท่ๆ ปังๆ ได้ตั้งแต่วันที่ 23 พฤษภาคม ถึง 4 มิถุนายนนี้

อ่านข่าวเกม FIFA Online 4 คลิกที่นี่


Lost Ark cbt final

เปิด CBT รอบไฟนัล Lost Ark มีสกิลฮีโร่ขั้นแอดวานซ์สองอาชีพใหม่มาอวด

ในที่สุดก็มาถึงการเปิด CBT รอบไฟนัลของ Lost Ark เกม Hack & Slash Action MMORPG เบอร์แรงจาก Smilegate ค่ายเกมดังฝั่งเกาหลีเลยส่งคลิปใหม่มาอวดสกิลของตัวละคร 3 คลาสอาชีพในเกมคือ Hawk Eye, Soul Master และ Bard ที่แฟนเกมต้องไปส่อง เพราะ Hawk Eye และ Soul Master ถือเป็นจ๊อบใหม่แอดวานซ์ที่เปิดตัวมาให้เห็นเป็นครั้งแรกนอกจากจะมีสองฮีโร่ป้ายแดงมาแจมในตัวเกมเวอร์ชั่น CBT ครั้งสุดท้ายแล้วยังมีเนื้อหาใหม่ๆ มาให้มันส์กันอีกเพียบด้วย ไม่ว่าจะเป็น instance แบบโซโล่ และเกมการ์ดต่อสู้สุดสนุกที่จะมีเควสต์เปิดให้ไปล่าเก็บการ์ดมาสะสม Lost Ark มีกำหนดเปิดทางการบนเซิร์ฟเกาหลีภายในปี 2018

อ่านข่าวเกม Lost Ark คลิกที่นี่


MapleStory 2352018 02

MapleStory ไทยเปิดไพ่อัพเดท Zero อาชีพที่รอคอยให้เล่นถึง 3 ก.ค. นี้

หลังจากปล่อยให้รอมานานในที่สุด MapleStory  ก็เปิดไพ่ที่แอบเอาไว้ กับการเปิดตัวอาชีพใหม่อย่าง Zero อาชีพตัวละครคู่สุดน่ารัก Beta และ Alpha โดย Zero จะเปิดให้เล่นเฉพาะวันนี้ – 3 ก.ค. 2018 เท่านั้น หลังจากนี้จะไม่มีให้เล่นอีกแล้ว โดย Zero มีเนื้องเรื่องเป็นของตัวเอง แถมยังมีสกิลสุดโหด การจะสร้าง Zero ได้นั้น ในไอดีไม่จำเป็นที่จะต้องมีตัวละคร Level 100 ก่อน สามารถสร้าง Zero ได้ในระยะเวลาที่กำหนด และเมื่อสร้าง Zero จะได้รับตัวละคร Level 100 ทันทีสกิลของ Zero นั้นโดดเด่นในเรื่องการทำคอมโบ เนื่องจากมี 2 ร่าง ใน 1 ตัว จึงสามารถใช้สกิลเพื่อสลับกันออกมาทำคอมโบได้ นอกจากนี้เตรียมพบกับกิจกรรมต้อนรับ Zero แจกไอเทมมูลค่ารวมกว่า 700 บาท

อ่านข่าวเกม MapleStory คลิกที่นี่

FLOATING BOTTOM