ไฮไลท์ข่าวเกมมันเดย์ประจำสัปดาห์ #21 (10 มิ.ย. 2018)

gamemonday weekly Highlight ep20

มาถึงเวลาอัเดทความเคลื่อนไหวประจำสัปดาห์กันอีกแล้วกับ ไฮไลท์ข่าวเกมมันเดย์ประจำสัปดาห์ที่ 21 มิ.ย. 2018 สัปดาห์นี้ต้องบอกเลยว่ามาเพียบทั้งข่าวเกมออนไลน์ PC, เกมคอนโซล, เกมมือถือทั้งในไทยและนอก ที่บอกเลยว่าเพื่อนๆ ต้องชอบ (อยากอ่านข่าวตัวเต็มคลิกที่ชื่อข่าวได้เลย)

kaiser cover

Kaiser โคตรเกมโมบาย 3D MMORPG เปิดให้พิสูจน์ความเทพแล้ววันนี้

ยังจำกันได้ไหมกับเกม Kaiser (카이저) เกมโมบาย open-world 3D MMORPG จากค่าย Nexon ที่จัดเต็มลุยเปิด official ผ่านสโตร์ Android และ iOS ของเกาหลีเป็นที่เรียบร้อย Kaiser (카이저) จุดเริ่มต้นของมหากาพย์สงครามขนาดใหญ่ในโหมด PvP 50 vs 50 ระบบต่อสู้แบบเรียลไทม์ โหมด PvP ระบบ interactive social ไว้สื่อสารกันระหว่างผู้เล่น ระบบสัตว์ขี่ มังกรบิน ตัวละครฮีโร่สุดเจ๋งและที่จะขาดไม่ได้เลยก็คือโหมดเรดบอส ภาพกราฟฟิกสุดอลังการที่ได้อดีต ทีมผู้สร้าง Lineage II มาพัฒนา สำหรับ Kaiser มีทำมาให้เล่น 2 เวอร์ชั่น คือ เวอร์ชั่นปกติ (normal) สำหรับเกมเมอร์ระดับเยาวชน และเวอร์ชั่นกำหนดอายุ (age-restricted) ไปพิสูจน์พร้อมกันเลยว่าจะเจ๋งจริงสมคำร่ำลือหรือไม่

ลิงก์ดาวน์โหลด

btn applestore off btn googlestore off

btn apk off

อ่านข่าวเกม Kaiser คลิกที่นี่


FIFA Online 4 762018 01

FIFA Online 4 เปิดตัวเว็บไซต์พร้อมแอบโชว์โหมด FIFA World Cup

ปล่อยให้รอกันอีกไม่นานแล้วสำหรับเกม FIFA Online 4 เกมฟุตบอลออนไลน์สุดยิ่งใหญ่ ที่มาพร้อมกับภาพและกราฟิกที่สวยงาม สมจริงยิ่งขึ้นกว่าเดิม จากค่าย การีนา ที่ล่าสุดเปิดตัวเว็บไซต์อย่างเป็นทางการ ให้ทุกคนได้เข้าไปติดตามข่าวสาร รวมไปถึงทำความรู้จักกับระบบภายในเกมเบื้องต้น พร้อมปล่อยวิดีโอทีเซอร์โหมด FIFA World Cup™ หรือโหมดฟุตบอลโลก ที่จะพาเพื่อนๆไปอินกับเทศกาลการแข่งขันฟุตบอลที่ยิ่งใหญ่ที่สุด ในคลิปเพื่อนๆจะได้เห็นบรรยากาศความสมจริงของเกมเพลย์ สนาม รวมไปถึงท่วงท่าของนักเตะที่สวยงามยิ่งขึ้น นอกจากนี้ยังเปิดเผยวันที่จะเปิด Open Beta 12 มิถุนายนนี้อีกด้วย

อ่านข่าวเกม FIFA Online 4 คลิกที่นี่


PUBG 762018 04

ขาลง PUBG ฐานผู้เล่นลดลงกว่า 50% สาเหตุเกิดจากอะไร

ไม่รู้เกิดอะไรขึ้นกับ PlayerUnknown’s Battlegrounds หรือ PUBG ที่เคยเปรียบดั่งม้ามืดแห่งวงการเกมพีซีกลายเป็นดาวรุ่งพุ่งแรงแบบฉุดไม่อยู่ปลุกกระแสเกม battle royale ให้โด่งดัง เมื่อเว็บไซต์ Steam Chart ที่ออกมาเปิดเผยสถิติของเกม PlayerUnknown’s Battlegrounds ล่าสุดพบว่ามีผู้เล่นวางเมาส์เหลือประมาณ 8 แสนคน หายไปกว่าครึ่งหรือคิดเป็น 50% ของเดือนพฤษภาคมที่ผ่านมา สำหรับสาเหตุที่ฐานผู้เล่น PlayerUnknown’s Battlegrounds ลดลงแบบเสียหายหนักนั้นมีหลายปัจจัย ที่พอจะสันนิษฐานได้คงเป็นอิทธิพลของเกม Fortnite Battle Royale ที่ผู้เล่นฝั่งยุโรปแห่ไปเล่นกันมากขึ้น เพราะนอกจากจะเปิดให้เล่นฟรีแล้วยังมีการอัพเดทเนื้อหาใหม่เรียกกระแสอย่างต่อเนื่อง ส่วนปัจจัยอื่นๆที่ผู้เล่นมองว่า PUBG กำลังมีปัญหาคือ โปรแกรมช่วยเล่นที่ยังคงพบเห็นได้บ่อย ยิ่งการออกมายอมรับความจริงของทีมพัฒนา PUBG ทำให้เกมเมอร์จำนวนไม่น้อยเริ่มมองเห็นอนาคตอันเลือนลางคงต้องรอดูกันต่อไปว่า PUBG Corp. จะมีมาตราการอะไรมาร้างความเชื่อมั่นให้เหล่าแฟนเกมส์หันกลับมาสนใจอีกครั้ง

อ่านข่าวเกม PUBG คลิกที่นี่


ark survival evolved

ปิดซอยเลี้ยง Ark: Survival Evolved เวอร์ชั่นมือถือ เปิดให้โหลด 14 มิย.

นับถอยหลังรอไปพร้อมกันกับเกม Ark: Survival Evolved เวอร์ชั่นมือถือกันอยู่ ล่าสุด Studio Wildcard เคาะฤกษ์มาเรียบร้อยแล้ว มาให้ฟินกันชัวร์แล้วในวันที่ 14 มิถุนายน ทั้งในระบบ iOS และ Android แน่นอนว่าขนฟีเจอร์หลักๆ จากต้นฉบับเครื่องคอนโซลและ PC ใส่มาให้เล่นแบบจัดเต็มทั้ง ระบบคราฟติ้ง แผนที่เกาะขนาดใหญ่และสัตว์ล้านปีอีกกว่า 80 สายพันธุ์ที่จับมาฝึกเป็นสัตว์ขี่ได้โหมดการเล่นมีให้เลือกทั้งแบบโซโล่และตั้งแก๊งสนุกกับเพื่อนสูงสุด 50 คนต่อเซิร์ฟเวอร์ มีระบบเผ่าไว้แชร์ทรัพยากร ค่า EXP และ re-spawn points และระบบใหม่ที่เตรียมขนมาให้มันส์แบบจัดเต็ม รอติดตามกันได้เลย

อ่านข่าวเกม Ark: Survival Evolved คลิกที่นี่


MSI APP Player 02

เจ๋งโคตร MSI APP Player แอปน้องใหม่สำหรับเล่นเกมโมบายบน PC

ก้าวหน้าขึ้นอีกขั้นกับการเปิดตัวแอปพลิเคชั่นใหม่สำหรับใช้เล่นเกมโมบายบน PC นั่นก็คือ MSI APP Player เป็นซอฟต์แวร์ที่ MSI ค่ายเทคโนโลยีสื่อสารยักษ์ใหญ่จากไต้หวันร่วมกับ BlueStacks พัฒนาขึ้นมาแบบเอ็กซ์คลูสีฟมากๆ สำหรับแฟนขาประจำของค่าย เพราะเป็นแอปที่จะใช้งานได้บนอุปกรณ์ของ MSI เท่านั้นนั่นเอง MSI APP Player สามารถใช้เล่นเกมโมบายดังๆ อย่าง Arena of Valor, Clash of Clans และ Garena Free Fire ได้สบายๆ ภายใต้หน้าจอที่ใหญ่กว่า กราฟิกแรงกว่า แถมมีปุ่มควบคุมถูกออกแบบมาให้ใช้งานง่ายกว่าด้วย ที่สำคัญเลยก็คือ แอปตัวนี้สามารถรันเกมขึ้นมาพร้อมกันได้หลายตัวทำให้สามารถสลับเล่นเกมนั้นทีเกมนี้ทีได้แบบชิลๆอีกด้วย

อ่านข่าวเกม เกมส์ออนไลน์ คลิกที่นี่


 Realm Royale 00

เปิดให้เล่นแล้ว Realm Royale เกมยิงเอาตัวรอดมาใหม่ สร้างอาวุธเองได้

ทยอยปล่อยออกมาเรื่อยๆสำหรับเกมแนว Battle Royale ที่ล่าสุดค่าย Hi-Rez Studios ประกาศเปิดตัวเกมใหม่ Realm Royale และไม่รอช้าเปิดรอบ Early Access ให้เข้าไปเล่นกันแบบฟรีๆผ่าน Steam ได้ตั้งแต่วันนี้เลย Realm Royale ถึงจะแนวสายยิงเอาตัวรอด แต่มีความแตกต่างอย่างเห็นได้ชัดไม่ว่าจะเป็น การใช้ฉากหลังเป็นโลกสงครามโบราณในยุคกลาง พร้อมกับเพิ่มฟีเจอร์ใหม่ๆ เข้ามา เช่นระบบคลาสตัวละคร ระบบคราฟติ้งที่มาในรูปของโรงงานสร้างอาวุธกระจายอยู่ตามส่วนต่างๆ ของแผนที่ให้ผู้เล่นได้ใช้เป็นสถานที่สร้างอาวุธในตำนานได้ นี่คือข้อมูลล่าสุดที่มีเผยออกมาในตอนนี้ แฟนเกมสาย survival shooter ห้ามพลาด

อ่านข่าวเกม Realm Royale คลิกที่นี่


Black Desert Online 5618 01

Black Desert ผู้เล่นหวั่นโปรโกงฯ ทำลายสมดุลเกมพังยับ

ดูเหมือนจะเจอปัญหาใหญ่เข้าให้แล้วสำหรับเกม Black Desert Online เกมออนไลน์ฟอร์มยักษ์ที่ได้รับความนิยมในหลายประเทศรวมถึงประเทศไทย เมื่อผู้เล่นเกม Black Desert เซิร์ฟฯอินเตอร์ กำลังเผชิญกับปัญหาโปรแกรมช่วยเล่นโปรแกรมช่วยเล่นที่กำลังระบาดอย่างหนักทั้งโปรโกงฯ เพิ่มความเร็วให้ตัวละคร การออกสกิลแบบไม่มีคูลดาวน์ หรือบอทฟาร์มเงินที่ส่งผลกระทบต่อร้านประมูล และหวั่นว่าจะส่งผลกระทบต่อสมดุลของเกม แม้จะมีการรายงานชื่อผู้กระทำความผิดไปแล้วหลายครั้ง แต่ยังคงพบเห็นผู้ใช้โปรแกรมช่วยเล่นเหมือนเป็นเรื่องปกติ โดยเฉพาะการใช้กันแบบเปิดเผยมีการไลฟ์สดบน Twitch หรือ Youtube แบบไม่เกรงกลัว มาตรการป้องกันของผู้ให้บริการจึงทำได้แค่ไล่แบนผู้เล่นที่เข้าข่ายกระทำความผิดแต่การแก้ไขที่ดีที่สุดคงขึ้นอยู่กับทีมพัฒนา Pearl Abyss ถ้าไม่รีบป้องกันอาจทำลายสมดุลเกมให้พังเร็วขึ้น

อ่านข่าวเกม Black Desert Online คลิกที่นี่


royal blood ob 5518 01

Royal Blood เกมมือถือ MMORPG ตัวเทพเปิดโกลบอลรวมถึงสโตร์ไทยแล้ว

ปล่อยให้รอกันมานานในที่สุดก็มาสักทีกับเกม Royal Blood เกมมือถือ MMORPG ฟอร์มยักษ์จาก Gamevil ที่พร้อมเปิดให้บริการทั่วโลกแล้ว รวมถึงสโตร์ไทยในวันที่ 5 มิถุนายนที่ผ่านมา ทั้งในระบบ Android และ iOS เกม Royal Blood (로열블러드) เกมมือถือ MMORPG กราฟิกเทพที่มาพร้อมระบบเกมเจ๋งๆ มากมาย ไม่ว่าจะเป็นระบบ RVR ที่เปิดให้ผู้เล่นเข้าร่วมสงครามขนาดใหญ่ ระบบ Open World พร้อมเอฟเฟกต์สุดอลังการงานสร้าง และตัวละครสุดเท่ทั้ง 4 คลาสอย่างนักรบ เรนเจอร์ นักเวท และกวี ที่มีมาให้ผู้เล่นได้เลือกสรรตามใจชอบ สำหรับเพื่อนที่เล่นและชื่นชอบเกม Royal Blood ก็สามารถเข้าไปดาวน์โหลดมามันส์กันได้เลย

ลิงก์ดาวน์โหลด

btn applestore off btn_googlestore_off

อ่านข่าวเกม Royal Blood คลิกที่นี่


ReEvolve 003

ReEvolve เกม Sandbox MMORPG น้องใหม่สุดท้าทายจาก Perfect World

ค่าย Perfect World Entertainment เปิดตัวเกม ReEvolve เกมโมบายแนว sandbox MMORPG ชิ้นแรกของค่ายที่จะพาเพื่อนๆ ไปทำภารกิจสำคัญๆ มากมาย เพื่อช่วยไม่ให้มนุษย์ต้องสูญพันธุ์ไปจากโลก ในเกมจะมีอุโมงค์รูหนอนอวกาศมาให้ใช้เดินทางย้อนเวลากลับไปแก้ไขอดีต ความน่าเล่นของเกมเพลย์ถือว่ามีอยู่ไม่น้อยนะเพราะมีทั้งแผนที่ขนาดใหญ่ระดับ open world สภาพแวดล้อมและระบบนิเวศน์ดูสมจริง มีระบบกลางวัน-กลางคืน ระบบสภาพอากาศ สัตว์ในเกมก็อ้างอิงพฤติกรรมจริงตามธรรมชาติ ระบบคราฟติ้งไว้ให้สร้างไอเทมและสิ่งปลูกสร้างที่จำเป็น สร้างบ้าน ปลูกพืช เลี้ยงสัตว์ จะล้อมรั้วไว้ป้องกันผู้บุกรุก ระบบ PvP ซึ่งจะมีทั้งที่จะต้องสู้กับมอนสเตอร์สุดโหด มีทั้งแบบ Team Death Match และแบบโซโล่ PvP ที่สำคัญ Perfect World เตรียมหอบหิ้ว ReEvolve ไปโชว์ตัวอย่างเป็นทางการในงาน E3 2018 กลางเดือนนี้ เชื่อว่าจะมีข้อมูลเด็ดๆ มาฝากเพื่อนๆกันอีกแน่นอน

FLOATING BOTTOM