Fortnite ฐานผู้เล่นแตะ 125 ล้านคน เขย่าบัลลังก์ League of Legends

Fortnite 1462018 01

ยังแรงดีไม่มีตกสำหรับ Fortnite เกมแนว Survival ที่ประสบความสำเร็จกับโหมดเกม Battle Royale จากค่าย Epic Games ประกาศตัวเลขผู้เล่นทั่วโลกแตะ 125 ล้านคนแล้ว ในระหว่างการเปิดเผยข้อมูลการจัดการแข่งขัน eSports ทุ่มเงินรางวัลรวม $100 ล้านดอลลาร์ ซึ่งตัวเลขผู้เล่นที่เพิ่มขึ้นอย่างรวดเร็วภายในเวลาไม่ถึงปี หลังเปิดตัวครั้งแรกเมื่อเดือนกรกฎาคมปี 2017 นับตั้งแต่เดือนมกราคมปีนี้มียอดดาวน์โหลดมากกว่า 45 ล้านครั้ง ประกอบกับการออกมายืนยันของค่าย Tencent ที่มีหุ้นอยู่ใน Epic Games ยืนยันตัวเลขผู้เล่น 40 ล้านคน เข้าสู่ระบบเล่นเกม 1 ครั้ง/เดือน

Fortnite 1462018 03

ฐานคนเล่น Fortnite ที่เติบโตอย่างก้าวกระโดดทำให้เกมแนว MOBA ชื่อดังที่มีผู้เล่นมากที่สุดในโลกอย่าง League of Legends ดูเป็นรองในทันที เมื่อเทียบกับฐานผู้เล่นเกม LOL จากสถิติของปี 2016 ในแต่ละเดือนมีผู้เล่นเข้ามาเล่นเกมราว 100 ล้านคน มีผู้เล่นเข้าสู่ระบบเล่นเกมกว่า 27 ล้านคนเป็นประจำทุกวัน แต่ตัวเกมไม่รองรับการเล่นบนมือถือและคอนโซลจึงเป็นอุปสรรคทำให้ฐานคนเล่นเติบโตช้ากว่าเกม Fortnite ที่รองรับการเล่นแทบทุกแพลตฟอร์มทั้ง PC, Xbox One, PlayStation 4, Mobile และล่าสุดเพิ่งเปิดตัวบน Nintendo Switch

Fortnite 1462018 02

ซึ่งการออกเวอร์ชั่น Nintendo Switch ยังคงตอกย้ำกระแสความร้อนแรงของเกม Fortnite หลังจากประกาศเปิดตัวเวอร์ชั่น Nintendo Switch ในงาน E3 2018 มียอดดาวน์โหลดแล้วกว่า 2 ล้านครั้ง บน eShop ภายในเวลาไม่ถึง 24 ชั่วโมง อย่างไรก็ตามเนื่องจากตัวเกมรองรับการเล่นข้ามแพลตฟอร์มระหว่างพีซีและคอนโซล แต่ผู้เล่นคอนโซล PlayStation 4 ที่ใช้ไอดี Epic Games ล็อคอินบนเครื่อง Switch ไม่สามารถเข้าเล่นแบบ Cross Play ได้ราวกับไอดีดังกล่าวใช้ได้เฉพาะเครื่อง PS4 เท่านั้น หากต้องการเล่นบน Switch ต้องสมัครไอดีใหม่

Fortnite 1462018 04

ปัจจุบัน Fortnite Battle Royale ได้รับความนิยมอย่างมากในหลายประเทศ การออกรุ่น Fortnite Mobile เพิ่มความสะดวกให้แก่ผู้เล่นสามารถเข้าเล่นเกมได้ทุกที่ทุกเวลา จากจำนวนการดาวน์โหลดของผู้ใช้ iOS มากกว่า 20 ภูมิภาคทั่วโลก นักวิเคราะห์คาดการณ์ไว้ว่า หาก Epic Games เปิดตัวเกม Fortnite บนระบบ Android ฐานผู้เล่นน่าจะเพิ่มขึ้นอีกหลายเท่า หากอ้างอิงสถิติของ Google เผยตัวเลขผู้ใช้ Android มากกว่า 2 พันล้านเครื่องในปีที่ผ่านมา

ดูข้อมูลเกม Fortnite คลิกที่นี่

FLOATING BOTTOM