Faker ผู้เล่นตำแหน่ง MID จากเกม LOL ผู้ขึ้นชื่อว่าเป็น พระเจ้า

Faker 2162018 013

วันนี้เราจะมาพูดถึงบุคคลที่ถ้าใครเป็นสาวกเกม LOL หรือ League of Legends ต้องรู้จักคนนี้เป็นอย่างดี เพราะดีกรีเป็นแชมป์โลกถึง 3 สมัยกับ รองแชมป์อีก 1 สมัย กับผู้เล่นตำแหน่ง Mid จากทีม Sk Telecom T1 อย่าง Faker หรือ Lee Sang-hyeok ผู้ได้ฉายาว่า “พระเจ้า” ซึ่งเป็น Pro Player ที่มีแฟนคลับเคยติดตามมากมายและ สังกัดทีมดังๆ ทั่วโลกต้องการไปอยู่ในทีมของตนเองเป็นอย่างมาก ด้วยฝีมือที่ปฏิเสธไม่ได้ว่า เขานี้แหละ Mid Lane ระดับ 1 ของโลก

สำหรับ Faker จะมาโด่งดังตอนเมื่อ LOL Season 3 ที่ SKT ได้แชมป์โลกเป็นครั้งแรก ซึ่งในฉากที่ทำให้ Faker เป็นที่จดจำมากที่สุดคือ ตอนที่เล่น Zed เจอกับ KT Ryu ที่ในฉากนี้ Faker ก็เล่น Zed เหมือนกันแต่มีเลือดเหลือเพียง 50 % เท่านั้น แต่ Ryu มีเลือดที่เต็มและพยายามที่จะฆ่า Faker ในเลนกลางแต่ด้วยทักษะของมหาเทพ ก็ได้จัดการ Ryu แทนซึ่งในฉากนี้ทำให้ Faker เป็นที่จดจำของคนทั่วโลก

Faker 2162018 01

และจะมีผู้เล่นสักกี่คน ที่เกมจะต้องยอมปรับสมดุลตัวละครตามผู้เล่นคนเดียวบ้าง เพราะมีอยู่ครั้งหนึ่ง Faker ได้จับตัว Champion อย่าง Riven มาอยู่ในตำแหน่ง Mid แล้วก็แผลงฤทธิ์ จนแพทช์ต่อมา Riven ก็โดนเนิฟทันที ซึ่งจนทำให้ผู้คนต่างพูดกันว่าถ้า Faker จับตัวอะไรมาเล่น อีกไม่นานตัวนั้นก็จะโดนเนิฟ จนเป็นเรื่องปกติ

Faker 2162018 02

ในความสำเร็จของ Faker เส้นทางมันไม่ได้ราบเรียบเหมือนถนน แต่มันต้องแลกมากับอะไรหลายๆ อย่างโดยมีครั้งนึง Faker ให้สัมภาษณ์ว่า เวลาทั้งหมดของเขาใน 1 วัน ยกให้เกม LOL อย่างน้อย 8 ใน 10 ของวัน เพราะ นักกีฬาคนอื่นๆ ก็ฝีมือดีขึ้นทุกๆ วันหน้าใหม่ๆ ก็เยอะทำให้เขาจึงไม่เคยที่จะหยุดซ้อมและเพิ่มทักษะของตัวเองอยู่ตลอดเวลา

Faker 2162018 0134

Faker 2162018 012

อ่านข่าวเกม League of Legends คลิกที่นี่

**ขอบคุณภาพประกอบจาก OGN, TSN, brainyandnerdy.com**

FLOATING BOTTOM