สูญเสียกันไปเท่าไหร่กับ Steam ดูข้อมูลยอดใช้จ่ายทั้งหมดได้แล้ว

Steam 2762018 2

Steam แพลตฟอร์มซื้อขายเกมและซอฟท์แวร์แบบดิจิตอลดาวน์โหลดที่ครองส่วนแบ่งตลาด PC มานานหลายปี แม้จะมีแพลตฟอร์มคู่แข่งจาก Electronic Arts, Ubisoft และ Blizzard แต่เกมเมอร์ส่วนใหญ่ยังคงเทใจให้แพลตฟอร์ม Steam เป็นอันดับแรก เนื่องจากหน้าตาอินเตอร์เฟสใช้งานง่าย ซื้อขายคล่อง มีทีมงานคอยซัพพอร์ตอย่างรวดเร็วเมื่อเกิดปัญหา นอกจากยังเป็นแพลตฟอร์มที่มีกิจกรรมและเทศกาลลดราคาผลิตภัณฑ์สูงถึง 90% อาทิเช่น Summer Sale 2018 ดึงดูดให้เกมเมอร์ยอมควักกระเป๋าจ่ายแบบไม่ลังเล

Steam 2762018 4

ในขณะที่หลายคนกำลังเพลิดเพลินกับการช็อปเกมราคาถูกแบบลืมนึกถึงเงินในกระเป๋า ด้าน Valve เจ้าของแพลตฟอร์ม Steam ได้เพิ่มฟีเจอร์ใหม่ที่เรียกว่า “External Funds Used” เพื่อให้สอดคล้องกับกฎหมายคุ้มครองข้อมูลส่วนบุคคลฉบับใหม่ของยุโรป GDPR ทำให้ผู้ใช้สามารถดูประวัติการใช้จ่ายต่างๆ ยอดเงินรวมที่ซื้อผลิตภัณฑ์ทั้งหมดในบัญชีของตนเองได้ตลอดเวลา โดยสามารถเข้าถึงหน้า Account Data ผ่านไอดีผู้ใช้ Steam ได้ที่ลิ้งนี้  >คลิก<

Steam 2762018 1

ายละเอียดหน้าเพจ External Funds Used จะแสดงข้อมูลยอดเงินรวมทั้งหมดที่ใช้จ่ายบนแพลตฟอร์ม Steam Store ดังนั้นผลิตภัณฑ์ที่ซื้อจากร้านค้าภายนอกแบบ third-party อาทิเช่น GOG, Green Man Gaming, Humble Bundle และ G2A จะไม่ถูกนับรวมไว้ ถัดมาจะเป็นตารางข้อมูล “TotalSpend” ยอดใช้จ่ายรวมปัจจุบัน “OldSpend” ยอดใช้จ่ายรวมตามนโยบาย Limited User Account ของปี 2015 และ “PWSpend” ยอดใช้จ่ายรวมที่ซื้อผลิตภัณฑ์จากพาร์ทเนอร์ Perfect World Entertainment ในประเทศจีน

Steam 2762018

นอกจากผู้ใช้ Steam ที่ตั้งค่าการเข้าร่วมทดสอบเบต้า: Beta Update ตัวแพลตฟอร์มจะมีหน้าตาเปลี่ยนไปเล็กน้อยพร้อมฟีเจอร์ใหม่ที่เพิ่มเข้ามาอย่างการสนทนาด้วยเสียง (Voice chat) และ Broadcast รวมถึงอินเทอร์เฟซใหม่ของกล่องแสดงข้อมูลรายชื่อเพื่อนเพิ่มความสะดวกในการติดต่อหรือพูดคุยในกลุ่มได้ทันที ตั้งแต่แพลตฟอร์ม Steam เปิดตัวครั้งแรกปี 2003 เราได้เห็นวิวัฒนาการเปลี่ยนแปลงมาเรื่อยๆ จนกลายเป็นแพลตฟอร์มซื้อขายเกมพีซีแบบดิจิตอลที่ใหญ่ที่สุดในโลก

อ่านข่าวเกม เกมส์ออนไลน์ คลิกที่นี่

FLOATING BOTTOM