ระวังขอมดำดิน PUBG พบบัคบนแผนที่ใหม่ Sanhok

PUBG 372018 3

เปิดให้เล่นไปราวหนึ่งสัปดาห์แล้วสำหรับแผนที่ใหม่ล่าสุดของเกม PlayerUnknown’s Battlegrounds ที่ใช้ชื่อว่า Sanhok เป็นแผนที่ที่ได้แรงบันดาลใจจากเกาะเขตร้อนในภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ และที่สำคัญแผนที่มีขนาดเล็กลงจึงได้รับความนิยมจากผู้เล่น PUBG มากขึ้นเพราะพบเจอได้ง่าย ไฟว์กันสนุก จบเกมไว แต่ด้วยความที่เป็นแผนที่ใหม่จึงมีจุดบกพร่องหลุดรอดมาถึงผู้เล่นบางรายนำมาใช้หาประโยชน์สร้างความได้เปรียบทั้งที่รู้อยู่แก่ใจว่าผิดกฏของเกมอย่าง “บัคดำดิน” ที่มีคนบังเอิญไปเจอจนกลายเป็นประเด็นร้อนทันที

ซึ่งบัคถูกพบในหมู่บ้าน Na Kham อยู่ทางทิศตะวันตกเฉียงใต้ของแผนที่ Sanhok ตรงโรงเก็บไม้ในพื้นที่ที่มีดินล้นทะลักเข้ามาในตัวอาคารที่มีข้อความ “KILL BOX” ใกล้หน้าต่างขนาดใหญ่หากผู้เล่นไม่ทันสังเกตจะพบว่า เท้าของตัวละครจมลงไปในพื้นดิน เมื่อกดหมอบตัวละครก็จมลงใต้ดินทั้งตัวกลายเป็นบัค เมื่อผู้เล่นคนอื่นเดินผ่านมาก็จะมองไม่เห็น ซึ่งคงไม่ใช่เหตุบังเอิญที่คนทั้งคนหายไปอย่างรวดเร็วแล้วโผล่ออกมายิงตลบหลัง เชื่อว่าผู้เล่นที่ใช้ประโยชน์จากจุดบกพร่องนี้น่าจะรู้มาก่อนและทำมาหลายครั้ง เพียงแต่รอบนี้มีคนไปเจอเพราะย้อนกลับไปดูรีเพลย์

PUBG 372018 1

ข้อสังเกตการพบบัคดำดินหากเล่นแบบมุมมอง FPS คงไม่มีใครทันสังเกต แต่ถ้าเป็นมุมมองแบบ TPS เนื่องจากมองผ่านหลังตัวละครจึงทำให้ผู้เล่นบางคนมองเห็นข้อผิดพลาดที่เกิดขึ้นได้ง่าย นอกจากนี้การใช้บัคคงทำได้แค่พื้นที่ Na Kham หรืออาจจะมีพื้นที่อื่นๆเพียงแต่ยังไม่เป็นข่าว ซึ่งคนที่ยังไม่ทราบข่าววิ่งผ่านตรงนั้นแล้วโดนสอยคงจะรู้สึกมึนงงเล็กน้อย ส่วนคนที่รู้แล้วควรหลีกเลี่ยงพื้นที่ดังกล่าว รอให้นักพัฒนาอัพเดทแพทช์แก้ไขบัคเสียก่อน แต่ขืนปล่อยไว้นานเดี๋ยวจะกลายเป็นปัญหาใหญ่

PUBG 372018 2

อ่านข่าวเกม PUBG คลิกที่นี่

FLOATING BOTTOM