Fortnite Season 5 เปิดซีซันใหม่ขนความสนุกมาเพียบ

Fortnite Battle Pass 5 1372018

ผู้เล่น Fortnite ถึงคราวบอกลา Season 4 สัญญาณจากการปล่อยจรวด Rocket Launch ที่บอกใบ้ถึงการมาของซีซันถัดไป ล่าสุด Epic Games ประกาศเปิดตัว Season 5 ผลกระทบของรอยแยกมิติจากการระเบิดของจรวดบนท้องฟ้าได้นำวัตถุอีกมิติเข้ามาในโลกของเกม Fortnite Battle Royale อาทิ ทะเลทราย เรือไวกิ้ง หรือรูปปั้นโบราณกระจายอยู่ทั่วแผนที่ รวมถึงมินิเกมและยานหนะแบบใหม่ที่นั่งได้ถึง 4 คน นอกจากนี้บางสถานที่ได้เปลี่ยนแปลงสถาพแวดล้อมใหม่แตกต่างจากซีซันก่อน ทั้งหมดจะอัพเดทเข้ามาในแพทช์ Patch 5.0 จะมีรายละเอียดอะไรน่าสนใจบ้างลองไปดูกัน

Fortnite Season 5 ATK 1372018

ยาพาหนะใหม่ All Terrain Kart

เรียกได้ว่าเป็นไฮไลท์เด็ดของ Season 5 สำหรับยาพาหนะ All Terrain Kart เป็นรถโกคาร์ทนั่งได้ 4 คน เหมาะกับผู้เล่นที่ชอบเล่นกันเป็นทีมร่วมกับเพื่อนๆ ตัวรถออกแบบ 2 ที่นั่งด้านหน้ารวมคนขับ และด้านหลัง 2 ที่ใช้ยืน หากเล่นคนเดียวในระหว่างขับรถสามารถสลับตำแหน่งที่นั่งได้เมื่อเผชิญหน้ากับศัตรู นอกจากนี้รถ ATK ยังมีลูกเล่นทั้งการดริฟ กระโดด หรือนำไปใช้แข่งขันในสนามแข่งรถใกล้พื้นที่ทะเลทราย Paradise Palms3

Fortnite Season 5 Rift 1372018

Rift รอยแยกมิติ

Rift รอยแยกมิติเป็นผลกระทบจากการระเบิดของจรวดใน Season 4 รอยแยกดังกล่าวจะปรากฏอยู่ทั่วแผนที่ ดังนั้นหากผู้เล่นแตะรอยแยกจะหลุดเข้าไปในห่วงมิติแล้ววาปตัวละครไปโผล่บนท้องฟ้าและส่งกลับลงมายังโลก Fortnite โดยระบบ Rift เปรียบเสมือนประตูวาปเคลื่อนย้ายตำแหน่งตัวละครสามารถประยุกต์ใช้ในการแข่งขันได้ แต่การใช้รอยแยกมิติต้องดูการเคลื่อนที่ของรอยแยกบนท้องฟ้าด้วย หากเข้ามั่วๆอาจโดนวาปออกนอกวงบีบหรือตกน้ำตายทันที

fortnite season 5 cover 1372018

ปลดล็อคฟรี 3 Challenge

อย่างที่ทราบ Battle Pass เป็นสิ่งสำคัญที่ทำให้การเล่นเกมสนุกมากขึ้นและยังได้ร่วมสนุกกับ Challenge หรือกิจกรรมมากมายประจำซีซัน แต่ผู้เล่นจำเป็นต้องเสียเงินก่อนจึงจะเข้าถึงได้ อย่างไรก็ตาม Epic Games ได้ปรับเปลี่ยนแนวทางใหม่ด้วยการปลดล็อคให้เล่นฟรีก่อนถ้าถูกใจแล้วค่อยซื้อเพิ่ม โดย Weekly Challenge จะแบ่งออกเป็น 2 ส่วน คือ Free และ Battle Pass ใน 3 ภารกิจแรกจะเปิดให้ทำได้ฟรี แต่เมื่อถึงระดับที่ 4 ต้องซื้อ Battle Pass เพื่อปลดล็อคเลเวลสูงขึ้น สำหรับ Battle Pass ราคา 950 V-Bucks มีทั้งหมด 100 เลเวล

fortnite season 5 cover 13720182

ยกเลิกข้อจำกัดของระบบ Season

เหตุผลด้านข้อจำกัดของการปลดล็อค Challenge ทำให้ผู้เล่นไม่พอใจกับระยะเวลาที่มีจำกัด โดยเฉพาะใน Season 4 มีภารกิจให้ปลดล็อคถึงระดับ 80 หลายคนพยายามไปให้ถึงระดับเลเวลดังกล่าวเพื่อครอบครอง Skin ตกแต่งตัวละคร แต่พอเริ่มต้น Season 5 ภารกิจทั้งหมดใน Season 4 กลับทำไม่ได้อีกต่อไป ล่าสุด Epic Games เผยว่า “การเริ่มต้น Season 5 จะยกเลิกข้อจำกัดในการปลดล็อค Challenge ระหว่างซีซัน ผู้เล่นสามารถกลับไปทำภารกิจในซีซันก่อนได้รวมถึงได้รับค่า XP และของรางวัลเหมือนเช่นเดิม”

fortnite season 5 golf 1372018

PangYa ในเกม Fortnite?

Golf อีกหนึ่ง Mini-Games ที่ถูกใส่เข้ามาใน Fortnite Season 5 มีกลิ่นฮายของเกม PangYa เล็กน้อย แต่การเล่นให้สนุกต้องมากับเพื่อนร่วมทีมอีกทั้งผู้เล่นทุกคนต้องซื้อ Battle Pass แล้วปลดล็อคเลเวลถึงระดับ 27 จะได้ความสามารถใหม่เรียกว่า Toy เป็นความสามารถในการเล่นกอล์ฟเรียกใช้ผ่านโหมด Emotion โดยสถานที่ที่เหมาะกับการเล่นจะอยู่ตรง Lazy Links จะมีหลุมกอล์ฟกระจายอยู่ตามจุดต่างๆ เมื่อผู้เล่นตีลูกกอล์ฟลงหลุมได้จะปรากฏชื่อบนหน้าจอ killfeed บอกระยะ แต่คะแนนต้องจดบันทึกกันเองนะ แต่ระหว่างเล่นกอล์ฟก็ควรระวังโดนซุ่มโจมตีจากศัตรูด้วยเช่นกัน

ที่มา – https://www.epicgames.com/fortnite/en-US/patch-notes/v5-0

อ่านข่าวเกม เกมส์ออนไลน์ คลิกที่นี่

FLOATING BOTTOM