5 เกมเว็บออนไลน์ กราฟฟิกแจ่มไม่ต้องดาวน์โหลดสนุกแน่นอน

Squadd Screenshots 2372018 2

การเล่นเกมผ่านเว็บเบราว์เซอร์โดยพื้นฐานต้องติดตั้งโปรแกรม Flash Player ก่อนเสมอเพราะเกมส่วนใหญ่สร้างขึ้นด้วย Flash ปัจจุบันยังมีเกมแฟลชหลากหลายประเภทให้เลือกเล่นมากมายทั้งแบบเล่นคนเดียวหรือเล่นออนไลน์ แต่การที่บริษัท Adobe ประกาศยุติพัฒนา Flash บนทุกแพลตฟอร์มภายในปี 2020 ย่อมส่งผลกระทบต่อวงการพัฒนาเกมบนเว็บ จึงไม่ใช่เรื่องแปลกที่หลายปีมานี้แทบจะไม่มีเกมเว็บออนไลน์ออกใหม่มากนัก อย่างไรก็ตามเกมเมอร์ที่กำลังถวิลหายังพอมีให้เลือกเล่นอยู่บ้าง สำหรับ 5 อันดับ เกมเว็บเบราว์เซอร์ ออนไลน์ได้ กราฟฟิกแจ่ม รับประกันความสนุกบอกต่อกันมาจากเกมเมอร์ทั่วโลก

Dead Maze

Dead Maze Screenshots 2372018

Atelier 801 นักพัฒนาเกมอินดี้เจ้าของผลงานเกม Transformice ส่งเกมใหม่ Dead Maze เกมแนว Zombie Survival เอาชีวิตรอดจากซอมบี้ โดยจุดเด่นคงเป็นเรื่องของภาพกราฟฟิกสีสันฉูดฉาดสไตล์การ์ตูนสมัยใหม่ภายใต้มุมมองภาพจากมุมสูงแบบ Isometric ตัวเกมรองรับการเล่นแบบออนไลน์ร่วมกับผู้เล่นคนอื่นๆ ภารกิจส่วนใหญ่จะมอบหมายให้ผู้เล่นกู้วิกฤตจากหายนะของซอมบี้ เมื่อทำภารกิจสำเร็จในระดับหนึ่งจะได้รับสถานที่พักพิงสำหรับการอยู่อาศัยแบบส่วนตัวออกแบบมาให้ผู้เล่นสามารถสร้างอุปกรณ์ต่างๆ ข้าวของเครื่องใช้ หรือสิ่งของจำเป็นเพื่อเอาชีวิตรอด โดยตัวเกมเปิดให้เล่นผ่านแพลตฟอร์ม Steam แต่คนไม่อยากดาวน์โหลดตัวเกมมาติดตั้งบนเครื่องสามารถเข้าเล่นผ่านเว็บเบราว์เซอร์ได้ที่ >คลิก<

Town of Salem

Town of Salem Screenshots 2372018

หากใครเคยเล่นเกม Mafia หรือ Werewolf มาก่อนไม่ควรพลาด Town of Salem เป็นเกมแนว Hidden Role ผู้เล่นแต่ละคนจะมีหน้าที่ที่ตัวเองต้องทำให้สำเร็จ โดยการเล่นจะจับกลุ่มกันทั้งหมด 15 คน ก่อนเริ่มเกมทุกคนจะถูกสุ่มเป็นคนประเภทต่างๆ มีบทบาทแตกต่างกัน อาทิ คนดี มาเฟีย มาตรกร และคนกลางไม่ฝักใฝ่ฝ่ายใด ในแต่ละรอบผู้เล่นจะมาประชุมกันกลางลานว่างของหมู่บ้านเพื่อหาคนร้าย ความสนุกของเกมนี้จะอยู่ที่การสนทนาร่วมกันของผู้เล่น แต่ละคนจะอาศัยเทคนิคการหลอกลวงหรือโยนความผิดให้ผู้เล่นคนอื่นเพื่อตัวเองรอด ในขณะที่คนบริสุทธิ์ต้องสืบหาคนร้ายตัวจริงให้ได้ โดยตัวเกมวางจำหน่ายบนแพลตฟอร์ม Steam แต่สามารถเข้าเล่นได้ฟรีผ่านเว็บเบราว์เซอร์ที่ >คลิก<

MU Ignition

MU Ignition Screenshots 2372018

MU เกมซีรี่ย์แนว MMORPG ที่ประสบความสำเร็จมากที่สุดของค่าย Webzen ได้หยิบนำกลับมาทำใหม่ในรูปแบบเกมเว็บบราวเซอร์ภายใต้ชื่อ MU Ignition โดยเปิดให้เล่นฟรีในหลายประเทศทั่วโลกมีฐานผู้เล่นมากกว่า 80 ล้านคนแล้ว ตัวเกมยังคงอ้างอิงองค์ประกอบหลายอย่างจากต้นฉบับทั้งระบบคลาสมีให้เลือก ได้แก่ Dark Mage, Dark Knight และ Elf รองรับการเล่นแบบ PVE, PVP และ PK รวมถึงระบบ Relics เสริมความแข็งแกร่งให้ตัวละครพร้อมสร้างเอกลักษณ์ของแสงสีบนชุดเกราะและอาวุธได้อย่างโดดเด่น แน่นอนสิ่งที่ต่างออกไปจากภาคก่อนคุณสามารถเข้าเล่นเกมได้เลยผ่านเว็บบราวเซอร์ แต่อาศัยพลังจากการ์ดจอเล็กน้อย เว็บไซต์ >คลิก<

Little War Game

littlewargame screenshot 2372018

Little War Game เป็นเกมแนววางกลยุทธ์ภาพกราฟฟิกแบบพิกเซล ระบบเกมคล้ายกับเกม Age of Empires และ Stronghold Crusader คุณสามารถเล่นร่วมกับบอท AI หรือเล่นออนไลน์กับผู้เล่นคนอื่นๆ เริ่มต้นด้วยการสร้างอาณาจักร เก็บเกี่ยวทรัพยากรเพื่อนำมาสร้างสิ่งปลูกสร้างแล้วพัฒนายูนิตทหาร อาทิ อัศวิน นักธนู นักเวทย์ หรือมังกร นอกจากนี้ยังสามารถอัพเกรดความสามารถของยูนิตแต่ละประเภทให้แกร่งขึ้น แต่ปริมาณของยูนิตไม่ได้การันตีว่าจะชนะเสมอไป เพราะต้องใช้การวางแผนและควบคุมยูนิตบางประเภทที่มีสกิลพิเศษสร้างความได้เปรียบ ใครชอบเกมแนววางแผนใช้ความคิดเพื่อเอาชนะไม่ควรพลาดเด็ดขาด สนใจเข้าเล่นเกมได้ที่ >คลิก<

เกมตระกูล .io

Squadd Screenshots 2372018

ภาพกราฟฟิกดูเรียบง่ายสวยงามไม่ต้องเวอร์วังอลังการ แต่โดดเด่นที่ระบบเกมทำให้ผู้เล่นรู้สึกสนุกจนติดง่อมแง่ม ช่วง 2 – 3 ปีที่ผ่านมาคนเล่นเกมบนเว็บเบราว์เซอร์คงรู้จัก “เกมตระกูล .io” ที่ได้รับความนิยมอย่างมากคงจะเป็นเกม Agar.io และ Slither.io ด้วยเหตุที่สามารถเล่นออนไลน์ร่วมกับคนเล่นทั่วโลกได้ทันที และความท้าทายที่ผู้เล่นต้องอาศัยฝีมือเฉพาะตัวเอาชนะผู้เล่นคนอื่นๆ ทำให้เกมประเภทนี้มีมากขึ้นและแนวทางการนำเสนอของระบบเกมแตกต่างกันออกไปสร้างความสนุกได้เยอะพอสมควร แถมยังดูดเวลาชีวิตอีกด้วยทั้งที่เล่นเพื่อฆ่าเวลาเท่านั้น ใครสนใจเชิญท่องโลกของเกทดอทไอโอได้ที่ iogames.space

อ่านข่าวเกม เกมส์ออนไลน์ คลิกที่นี่

FLOATING BOTTOM