5 อันดับเกมที่ได้รับความนิยมบนแพลตฟอร์ม Steam

Steam 2872018 2

ช่วงนี้วงการเกมบ้านเราจะเงียบๆ หน่อยไม่ค่อยมีเกมอะไรออกมาใหม่ๆ มากเท่าไหร่ ถึงอย่างนั้นเราก็ยังมีแพลตฟอร์มขายเกมออนไลน์ที่คอยตอบสนองความต้องการของเหล่าเกมเมอร์ แค่นี้ก็น่าจะเดากันได้แล้วว่าคือ “Steam” นั่นเอง โดยวันนี้เราจะพาเพื่อนๆ ไปชมกันว่า 5 อันดับเกมที่ได้รับความนิยมบน Steam อยู่ขณะนี้มีเกมอะไรบ้าง

Steam 2872018 1

1. Playerunknown’s battlegrounds

เกมแรกคงไม่ต้องอธิบายอะไรมากมาย PUBG เป็นเกมแรกที่ได้สร้างกระแสเกมแนว Battle Royale ให้เป็นที่รู้จักของคนทั่วโลก จึงทำให้เกิดเกมแนวนี้ออกมาอย่างต่อเนื่องด้วยตัวเป็นจะให้ผู้เล่นหาทางเอาชีวิตรอดในเกาะแห่งหนึ่งจากผู้เล่นอีก 100 คนและให้เหลือเพียง 1 มันเป็นแนวเกมที่ไม่เคยได้เห็นที่ไหนมาก่อน ทำให้เหล่าเกมเมอร์ชื่นชอบแล้วทำให้เกมนี้เป็นที่โด่งดังมากในปัจจุบัน แล้วตอนนี้ต้นตํารับอย่าง PUBG มียอดผู้เล่นในปัจจุบันประมาณ 1,100,000 คนแต่ด้วยตอนนี้มีการแข่งขันระดับโลกทำให้มียอดผู้เล่นเข้าเกมมากกว่าปกติถึง 200,000 คน เลยทีเดียวแต่ก็ยังคงตามเกมอย่าง fortnite อยู่หลายขุมเลยทีเดียว ถึงอย่างนั้น PUBG ก็สามารถอยู่ติดอันดับหนึ่งบนแพลตฟอร์ม Steam อยู่ในขณะนี้

2. Dota2

เกมสาย MOBA รุ่นเดอะที่ไม่มีเกมเมอร์คนไหนไม่รู้จักแน่นอนด้วยการที่ Dota 1 สมัยก่อนเป็นที่โด่งดังในหมู่เกมเมอร์ชาวไทยเป็นอย่างมาก ด้วยตัวเกมมีระบบต่อสู้สุดมันส์ใช้ทักษะ ฝีมือ และที่สำคัญเล่นเป็นทีม จนทำให้ในช่วง DOTA 2 ที่แผนที่พิเศษภายในเกม Warcraft กลับได้รับความนิยมมากว่าต้นฉบับสักอีกและจนในที่สุด Valve ก็เห็นแนวทางเป็นไปได้ของเกมสายนี้จึงทำเกม Dota2 ขึ้นมาและได้รับความพอสมควร ตอนนี้ซึ่งติดอันดับ 2 ในเกมยอดฮิตบนแพลตฟอร์ม Steam ที่มีผู้เล่นราว 500,000 คนในปัจจุบัน รวมถึงเป็นเกมที่มีเงินรางวัลการแข่งขันเยอะที่สุดในโลก ณ ตอนนี้ แต่คงอีกไม่นานสถิตินั้นกำลังจะยุติลงแล้ว

3. CSGO

เกมต่อมาที่ได้รับความนิยมเป็นอันดับ 3 ในแพลตฟอร์ม Steam อย่าง CSGO ที่มีผู้เล่นในปัจจุบันอยู่ที่ประมาณ 200,000 คนที่เป็นผู้เล่นขาประจำแต่ก็ยังมียอดเข้าออกเกมเกือบถึง 400,000 คนอยู่ก็ถือว่าเป็นเกมแนว FPS ที่ตอนนี้ยังคงอยู่อันดับหนึ่ง ด้วยเกมแนว FPS รุ่นใหม่ๆ ยังไม่ปรากฏตัวออกมาชิงบัลลังก์เกมสายนี้เท่าไหร่ รวมไปถึง CSGO ยังเป็นเกมที่มีการจัดการแข่งขันใหญ่ๆ ตลอดทั้งปี ทำให้ยังคงซื้อใจแฟนๆ เกมเมอร์สาย FPS ได้อยู๋

4. GTAV

Grand Theft Auto V หรือที่เกมเมอร์รู้จักในชื่อ GTAV เป็นเกมซีรี่ส์ระดับตำนานที่อยู่เคียงคู่กับวงการเกมมาตั้งแต่ยุคแรกๆ จนได้ผลิตเกมอย่าง GTAV ออกมาให้แฟนๆ ได้สัมผัสกันซึ่งตอนเปิดตัวเป็นที่ฮือฮาของคนวงการเกมทั่วโลก เปิดตัวครั้งแรกราคาอยู่ที่ 1,500 บาท ถึงเวลาผ่านมาหลายปีแล้วก็ตามความนิยมของเกมนี้ก็ยังไม่หมดไปด้วย RockStar ได้อัพเดทเนื้อหา Content เพิ่มเติมอยู่ตลอดเวลาจึงทำให้มีแฟนเกมราว 100,000 คนยังคนเล่นเกม GTAV อยู่ทุกวันนี้

5. Warframe

เกมเก่ารุ่นเดอะที่ยังคงได้รับความนิยมอยู่อย่าง Warframe ด้วยตัวเกมเป็นรูปแบบ sci-fi Action จากผู้สร้าง Digital Extremes เป็นเกมในรูปแบบ Free to play ด้วยตัวเกมนี้ได้มีการพัฒนาอย่างต่อเนื่องไม่หยุด พยายามตอบสนองความต้องการของผู้เล่นอยู่เสมอ เพิ่มเนื้อหา Content ให้น่าสนใจเพื่อดึงดูดผู้เล่น ซึ่งก็ทำออกมาได้ดีเพราะตัวเกม มีอะไรหลากหลายอย่างให้ทำเช่น กานหาของสร้างตัวละคร ทำอาวุธ ทำชุด และอื่นๆ อีกมากมายจนถึงขนาด 24 ช.ม. บางครั้งยังไม่พอ ทำให้แฟนๆ เกมเมอร์ราว 100,000 คนยังคงเล่นเกมนี้อยู่เป็นประจำ

อ่านข่าวเกม เกมส์ออนไลน์ คลิกที่นี่

FLOATING BOTTOM