Discord เปิด Store จำหน่ายเกมบนแพลตฟอร์มของตัวเอง

Discord 1182018 3

ถ้าพูดถึงโปรแกรมพูดคุยสื่อสารยอดนิยมของเกมเมอร์ในไทยหลายคนมักนึกถึง Teamspeak เป็นอันดับแรก แต่ช่วงเวลา 2 ปีที่ผ่านมาการถือกำเนิดของ Discord แพลตฟอร์มติดต่อสื่อสารที่ตอบโจทย์ทุกไลฟ์สไตล์ของผู้ใช้ทั่วโลก ได้เข้ามามีบทบาทมากขึ้นโดยเฉพาะเป็นช่องทางการสื่อสารของเหล่าเกมเมอร์ทั้งแบบข้อความและพูดคุยผ่านเสียงในระหว่างกำลังเล่นเกมไปพร้อมกัน ด้วยจุดเด่นของโปรแกรมที่ใช้งานง่ายทำให้ Discord มีอัตราการเติบโตที่รวดเร็วและกำลังวางแผนเปิด Store จำหน่ายเกมแห่งใหม่บนแพลตฟอร์มของตัวเอง

Discord 1182018 1

เมื่อวันที่ 9 สิงหาคม Discord Inc. ได้ประกาศผ่านบล็อกส่วนตัวหัวข้อ Discord Store Beta เป็นโครงการใหม่ของบริษัทเกี่ยวกับการเปิด Store จำหน่ายเกมแบบดิจิทัลคล้ายแพลตฟอร์ม Steam เบื้องต้นมีนักพัฒนาและผู้จัดจำหน่ายเข้าร่วมแล้วอย่าง THQ และ Deep Silver โดยหน้าร้านขายเกมจะรวมเกมไว้มากมายแบ่งประเภทออกอย่างชัดเจน นอกจากนี้ผู้ใช้ที่เป็นสมาชิกรายเดือน Discord Nitro มีโอกาสได้รับเกมฟรีทุกเดือน อาทิเช่น Saints Row: The Third, Darksiders: Warmastered Edition, Super Meat Boy และ Metro: Last Light Redux เป็นต้น

Discord 1182018 2

แม้แพลตฟอร์ม Discord Store จะเหมือนร้านขายเกมแบบดิจิทัลดาวน์โหลดรายอื่นๆ แต่จุดเด่นที่พอจะสร้างความแตกต่างได้มากคือ การหยิบเกมที่น่าสนใจขึ้นมานำเสนอโดยอิงคำบอกเล่าและบทวิจารณ์จากชุมชนเกมผู้ใช้ Discord ตัวอย่างรายชื่อเกมแรกที่วางจำหน่ายแล้ว อาทิ Dead Cells, Into the Breach และ Frostpunk ซึ่งบนแพลตฟอร์มได้ออกแบบหน้า Library สำหรับติดตั้งและดาวน์โหลดเกมพร้อมเข้าเล่นได้ทันที รวมถึงระบบตรวจสอบไฟล์ที่มีปัญหาบนเครื่องคอมพิวเตอร์ภาพรวมของแพลตฟอร์มจึงดูคล้าย Steam ไม่น้อยเลย

Discord 1182018 4

ปัจจุบัน Discord เป็นโปรแกรมติดต่อสื่อสารยอดนิยมของกลุ่มนักเล่นเกมทั่วโลกมีผู้ใช้งานมากกว่า 150 ล้านคนแล้ว เบื้องต้นสมาชิกแบบรายเดือน Nitro จะได้สิทธิ์เข้าใช้งาน Discord Store ในรุ่น Beta ก่อนผู้ใช้ทั่วไป ความตั้งใจเหล่านี้อนาคตอาจทำให้แพลตฟอร์ม Discord กลายเป็นแหล่งจำหน่ายเกม PC แห่งใหม่ที่พร้อมชิงส่วนแบ่งตลาดจาก Steam อย่างแน่นอน

อ่านข่าวเกม เกมส์ออนไลน์ คลิกที่นี่

ที่มา – https://blog.discordapp.com/the-discord-store-beta-9a35596fdd4

FLOATING BOTTOM