ไฮไลท์ข่าวเกมมันเดย์ประจำสัปดาห์ #30 (19 ส.ค. 2018)

gamemonday weekly Highlight ep29

กลับมาพบกับการรวบรวมประเด็นข่าวน่าสนใจ ที่จะไม่พลาดประเด็นข่าวเด็ดทั้งข่าว เกมออนไลน์ เกมคอนโซล เกมมือถือทั้งจากสโตร์ไทย และสโตร์ต่างประเทศ ที่ทีมงานจึงได้รวบรวมเอาประเด็นข่าวน่าสนใจประจำสัปดาห์มาสรุปให้เพื่อนๆได้ติดตามกันด้วยและใน ไฮไลท์ข่าวเกมมันเดย์ประจำสัปดาห์ที่ 19 ส.ค. 2018 จะมีข่าวอะไรน่าสนใจบ้างนั้นตามไปดูกันเลย (อยากอ่านข่าวตัวเต็มคลิกที่ชื่อข่าวได้เลย)

News 1382018 1

เปิดศึกเพื่อนรักหักเหลี่ยมโหด Discord Vs Steam

น่าจะเรียกว่าเรียกว่าเป็นการเปิดศึกของเพื่อนรักอย่าง Discord กับ Steam ก่อนหน้านี้เป็นเพื่อนรักที่แสนอบอุ่นมีอะไรแบ่งบันกัน เพราะล่าสุด Steam ได้มีการพยายามพัฒนาตัวระบบ Chat ของพวกเขาให้มีประสิทธิภาพเพิ่มมากขึ้นเพื่อหวังว่าจะเป็นตัวเลือกของเกมเมอร์สำหรับเป็นช่องทางการสื่อสาร ส่วนทางด้าน Discord ก็เปิดตัว Store สำหรับเป็นตัวแทนจำหน่ายเกมบนแพลตฟอร์มของตัวเอง ซึ่งทำให้หลายคนรู้สึกว่ามันเกิดอะไรขึ้น หรือนี้อาจจะเป็นแผนการตลาดของเพื่อนรักคู่นี้ก็ได้ หรือต่างคนแลกเปลี่ยนข้อมูลของตนเองเพื่อเป็นตัวช่วยในการพัฒนาโปรแกรมของตนเองก็ได้ แบบนี้เราต้องคอยติดตามข่าวสารของเพื่อนรักคู่นี้ต่อไป


Talion 1682018 1

Talion เกมมือถือ MMORPG Open World เปิดลงทะเบียนล่วงหน้าแล้ว

มาแล้ว Talion เกมมือถือแนว MMORPG รูปแบบ Open World ตัวใหม่เบอร์แรงจากค่าย Gamevil ที่ล่าสุดได้ทำการเปิดตัวเว็บไซต์พร้อมเปิดให้ลงทะเบียนล่วงหน้า หลังจากที่มีการเปิดให้ทดสอบช่วง CBT ไปอย่างสวยงามเมื่อเดือนพ.ค. ที่ผ่านมา Talion สามารถดึงความสนใจของผู้เล่นได้มากมาย ด้วยกราฟิกระดับพระกาฬ เต็มไปด้วยจุดแข็งมากมายที่เกมอื่นประชันได้ยาก โดยเฉพาะโหมดสงครามสุดล้ำลึกหลากหลายโหมด เช่น ศึกพิชิตฐาน, ล่าบอส, เดธเมตช์ และศึกทีมแนวชิงธง 5v5 เพื่อนๆที่สนใจสามารถเข้าไปลงทะเบียนกันได้เลย

กดลงทะเบียนได้ที่ >คลิก< เลยยยย


Monster Hunter World 1482018 2

Monster Hunter World ถูกถอดออกจากร้านขายเกมในจีน

นับว่าเป็นเรื่องปกติหลังจาก Monster Hunter World เปิดให้บริการอย่างเป็นทางการ จนกระทั่งในวันที่ 13 สิงหาคมที่ผ่านมา เจ้าของแพลตฟอร์ม Tencent Games ออกแถลงการณ์เผยว่า หน่วยงานกำกับดูแลของทางการจีนสั่งห้ามจำหน่ายเกม Monster Hunter World เนื่องจากมีการร้องเรียนเกี่ยวกับเนื้อหาภายในเกมที่ไม่เหมาะสมเป็นจำนวนมาก เนื่องจากการนำเสนอของระบบเกมที่ให้ผู้เล่นสวมบทเป็นนักล่ามอนสเตอร์อาจจะดูรุนแรงในสายตาของหน่วยงานดูแลของจีน โดยตัวเกมถูกจัดเรท T เหมาะสำหรับผู้เล่นอายุ 13 ปีขึ้นไป อาจมีคำหยาบหรือความรุนแรงบ้างเล็กน้อย อย่างไรก็ตามการสั่งห้ามจำหน่ายอาจไม่ได้หมายถึงการแบนเกม แต่ผู้เล่นจีนสามารถเข้าเล่นเกมผ่านช่องทางอื่นได้ ซึ่งการตัดสินใจถอดเกม Monster Hunter World ออกจากแพลตฟอร์ม WeGame ทำให้ Tencent ต้องคืนเงินเต็มจำนวนให้แก่ผู้เล่นที่สั่งจองตัวเกมล่วงหน้าไปแล้วกว่า 1 ล้านชุด พร้อมชดเชยด้วยคูปองส่วนลดนิดหน่อย

อ่านข่าวเกม Monster Hunter World คลิกที่นี่


Man or Vampire 1382018 5

Man or Vampire เกมมือถือแนว RPG การผจญภัยในโลกแห่งราตรี

สิ้นสุดการรอคอย เมื่อ Hidea ออกมาประกาศเตรียมเปิดตัวเกมแนวผจญภัยสุดน่ากลัวอย่าง Man or Vampire ที่เป็นเกมมือถือจะมีการเปิดตัวทั้ง 2 ระบบทั้ง Android และ iOS ในประเทศญี่ปุ่นเดือนกันยายนที่กำลังจะถึงนี้ Man or Vampire เป็นเกมแนว RPG ผจญภัยที่ตัวเกมมีธีมเนื้อหาเกี่ยวกับแวมไพร์เป็นแนวเกมที่ไม่ได้พบเห็นกันบ่อยมากนัก ซึ่งตัวเกมจะกล่าวถึงการล่มสลายจากการที่ถูกเหล่าปีศาจโจมตี ดังนั้นต้องมีกลุ่มผู้กล้าที่จะไปปราบเหล่าอสูรร้ายในยามราตรีนั่นเอง โดยตัวเกมจะเป็นเกมแนวผจญภัย เอาชีวิตรอด ตะลุยลงดันเจี้ยนสุดโหด ซึ่งจะสวมบทบาทเป็นผู้กล้าทั้ง 4 มีทั้งมนุษย์และแวมไพร์ เป็นอีกหนึ่งเกมที่น่าเล่นพอสมควรเลยทีเดียว


One Piece 1482018 1

One Piece Burning Will เตรียมเดินเรือพร้อมกัน 16 สิงหาคมนี้

แฟนๆ One Piece เตรียมเฮเมื่อ Bandai Namco Shanghai ได้ส่งเกม One Piece: Burning Will (航海王: 燃燒意志) ที่กำลังจะเปิดตัวทดสอบรุ่นเบต้าในประเทศจีน วันที่ 16 สิงหาคมนี้ One Piece: Burning Will จะดำเนินเรื่องราวเหมือนต้นฉบับแน่นอนซึ่งจะเริ่มตั้งแต่ที่ลูฟี่รวบรวมลูกเรือแล้วออกผจญภัยในที่ต่างๆ พบเจอกับการต่อสู้มากมาย เพื่อพิชิตเส้นทางแห่งราชาโจรสลัด เพื่อนๆที่สนใจก็สามารถเข้าไปโหลดมามันส์กันได้

อ่านข่าวเกม ONE PIECE คลิกที่นี่


PHANTOMGATE 1682018 4

PHANTOMGATE เกมมือถือ RPG เปิดลงทะเบียนในไทยก่อนเปิดจริง

รอกันอีกไม่นานสำหรับ Phantomgate เกมแนว RPG ที่ให้ผู้เล่นผจญภัยไปในโลกแห่งเทพปกรณัมนอร์สตัวใหม่ล่าสุด ที่พัฒนาโดย Level 9 เปิดให้บริการโดย Netmarble ที่ล่าสุดเปิดให้ลงทะเบียนล่วงหน้ากันแล้ว Phantomgate นั้นเป็นอีกหนึ่งความผสมผสานที่ลงตัวระหว่างเกม Turn-based RPG สุดคลาสสิคในรูปแบบ Side-scrolling ผ่านการผจญภัยอันเต็มไปด้วยปริศนาและจุดหักมุมไม่ซ้ำใคร มาพร้อมฟีเจอร์การต่อสู้ PvP แบบเรียลไทม์ ให้ผู้เล่นได้ดำดิ่งไปกับเรื่องราวที่อัดแน่นไปด้วยตำนานจากเทพปกรณัมนอร์ส เพลิดเพลินกับการไขปริศนาและความลับที่ซ่อนอยู่ในดินแดนสุดลึกลับ สำหรับเพื่อนๆที่ชื่นชอบเกมแนวนี้ก็สามารถเข้าไปลงชื่อรอกันได้เลย

อ่านข่าวเกม Phantomgate คลิกที่นี่


Black Desert 1482018 1

Black Desert นิยามใหม่ของสุดยอดกราฟิกและระบบเสียงของเกม MMORPG

ก้าวขึ้นอีกขั้นสำหรับ สุดยอดเกมแนว MMORPG อย่าง Black Desert Online จากค่าย Pearl Abyss ที่ได้เฮกันทั่วหน้าเมื่อผู้พัฒนาได้มีการจัดงาน Black Desert: Remastered Live Showcase ณ กรุงโซล ประเทศเกาหลีใต้ ภายในงานได้มีการเปิดตัวกราฟิกและระบบเสียงที่ถูกยกระดับคุณภาพขึ้นมาใหม่ ซึ่งจะอัพเดตลงใน Black Desert Online ทั่วโลก วันที่ 23 สิงหาคมที่จะมาถึงนี้ บริษัท Pearl Abyss ได้ประกาศเพิ่มเติมว่า ในอนาคตนักผจญภัยจะได้เพลิดเพลินไปกับความคมชัดและความลื่นไหลของโลก Black Desert ด้วยการพัฒนาของระบบกราฟิกและการปรับปรุงระบบประมวลแสงและความคมชัดของภาพ ซึ่งทีมพัฒนาเกมยังคงทำงานอย่างต่อเนื่อง เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและก้าวข้ามข้อจำกัดของเกมที่เกิดขึ้นในระหว่างการรีมาสเตอร์

อ่านข่าวเกม Black Desert Online คลิกที่นี่


Latale W 1682018 7

Latale W เกมมือถือสายแบ๊วเปิดลงทะเบียนล่วงหน้า

มาแล้ว Latale W เกมมือถือสายแบ๊วสุดน่ารักตัวใหม่จากประเทศเกาหลีใต้ ที่ตอนนี้ก็ได้เปิดให้ลงทะเบียนล่วงหน้าสำหรับเกมเมอร์ชาวไทยลุ้นรับ น้องยิ้ม สัตว์เลี้ยงสุดน่ารักที่มีเฉพาะในเซิร์ฟเวอร์ไทยเท่านั้น Latale W เป็นเกมออนไลน์แนว MMORPG ภาพสไตล์ 3D น่ารัก ในรูปแบบการเล่นแบบ Side Scrolling ที่เคยเป็นเกมที่มีชื่อเสียงในสมัยที่เป็นเกม PC ยิ่งสำหรับในเวอร์ชั่นมือถือนี้ ตัวเกมก็ได้ถูกนำมาพัฒนาใหม่ทั้งหมด โดยเนื้อหาของเกมยังคงกลิ่นอายความสนุกแบบลาเทลเวอร์ชั่นดั่งเดิม แต่ระบบต่างๆถูกพัฒนาขึ้นใหม่ให้เข้ากับยุคสมัยของเกมมือถือมาก นอกจากนี้ผู้เล่นยังสามารถเพลิดเพลินไปกับระบบต่างๆภายในเกม เช่น ระบบสัตว์เลี้ยงคู่หู ระบบตกแต่งบ้าน  ระบบกิลด์/ปาร์ตี้ และระบบดันเจี้ยน ครบครัน

FLOATING BOTTOM