สรุป PUBG โมบายจีนมี 2 เวอร์ชั่น Thrilling Battlefield กับ Army Assault

PUBG China

ไปๆ มาๆ กลายเป็นว่าโปรเจ็กต์ PlayerUnknown’s Battlegrounds เวอร์ชั่นเกมโมบายภาคภาษาจีนของ Tencent Games ที่ร่วมมือกับ PUBG Coperation จริงๆ แล้วมีทำออกมาถึง 2 เกมเลยนะ เกมแรกคือ PUBG: Army Assault (绝地求生: 全军出击)  ส่วนอีกเกมชื่อ PUBG: Thrilling Battlefield (绝地求生: 刺激战场) ซึ่งต่างก็ใช้คอนเทนท์ที่อ้างอิงมาจากสุดยอดเกมแอคชั่นชู้ตติ้งแนวเอาตัวรอดบน PC ของ Bluehole นั่นเอง แต่ที่เจ้าพ่อไอทีจีนตัดสินใจแตกออกมาเป็น 2 เกมแบบนี้ก็เชื่อได้เลยว่าน่าจะมีอะไรที่แตกต่างกันอยู่ไม่น้อย และ GameMonday ก็มีตัวอย่างมาให้พิสูจน์กันแล้วทั้งสองเกม

สำหรับ PUBG: Army Assault พัฒนาโดยทีมงานจาก Timi Studio Group ผู้สร้างสุดยอดเกม MOBA อันดับหนึ่งของจีนอย่าง Honor of Kings หรือ Arena of Valor ว่ากันว่าเกมนี้มีทีมงานดั้งเดิมของ Bluehole มาช่วยครีเอทด้วย และทำให้เชื่อได้ว่าน่าจะมีความคล้ายกับต้นฉบับเวอร์ชั่น PC เป็นอย่างมาก

ส่วน PUBG: Thrilling Battlefield ได้ทีมงานอีกชุดคือ Lightspeed & Quantum Studios Group สองสตูดิโอผู้อยู่เบื้องหลังเกมดังๆ ของ Tencent มาดูแล แต่ยังไม่มีการเปิดเผยข้อมูลว่าเหมือนหรือแตกต่างกับ Army Assault แค่ไหนอย่างไร แต่เม้าธ์กันว่าถ้า Army Assault เป็นฉบับ original ฝั่ง Thrilling Battlefield ก็จะเป็นเวอร์ชั่น offiicial ซึ่งค่ายพี่เบิ้มของจีนยืนยันว่าจะทำสองเกมนี้ให้เป็นสุดยอดเกมโมบายระดับ high quality และใช้ Unreal Engine 4 ในการสร้างเหมือนกันทั้งสองเกม แต่จะเสร็จมาให้เล่นได้เมื่อไหร่อันนี้ต้องตามกันต่ออีกที

pubg m 03

pubg m 00

pubg m 02

อ่านข่าวเกม PUBG M คลิกที่นี่

***ข้อมูลจาก mmoculture.com***

FLOATING BOTTOM