รีวิว PUBG Project Thai ความเหมือนแตกต่าง

PUBG PROJECT THAI 2492018 0 1

ตอนนี้ประเทศไทยเรากำลังเป็นที่จับตามองของหลายๆ ประเทศด้วยความอิจฉาด้วยเรื่องของการที่ PUBG Corp. ได้มาเปิดตัว PUBG หรือ Playerunknown’s Battleground สุดยอดเกมแนว Battle Royale ได้เปิดตัวเวอร์ชั่นใหม่ในชื่อ PUBG Project Thai ที่จะเป็น Exclusive (เอ็กซ์คลูซีฟ)  เฉพาะประเทศไทยของเราเท่านั้น ซึ่งเมื่อไม่กี่วันก่อนได้เปิดทดสอบรอบ CBT เพื่อให้แฟนๆ ลองเล่นกันถึงตัวเกมเวอร์ชั่นใหม่นี้แล้วบอกเลยว่าไม่ธรรมดา

PUBG PROJECT THAI 2492018 1 1

สำหรับตัวเกม PUBG Project Thai เป็นตัวเกมแยกออกมาจากเวอร์ชั่น Steam จะไม่ได้รวมเซิร์ฟเวอร์กัน จะเป็นของไทยเฉพาะ โดยความแตกต่างที่เห็นได้ชัดเจนที่สุดก็คือการที่ผู้พัฒนาได้ลดสเปคความต้องการของระบบลงมาจากเวอร์ชั่นต้นฉบับเยอะมาก ถึงอย่างนั้นตัวเกมก็ยังมีภาพกราฟิกที่สวยไม่แพ้เวอร์ชั่นเต็มเลย ซึ่งในตัว PUBG Project Thai จะทำการลดรายละเอียดสิ่งที่ไม่จำเป็นออกทำให้คอมพิวเตอร์ท้องตลาดทั่วไปในไทยสามารถเล่น PUBG ได้แน่นอน

PUBG 6102018 4

การที่ลดสเปคความต้องการระบบลง ทำให้หลายๆ คนคงคิดว่าภาพและรายละเอียดต่างๆ คงแย่ลงไม่สวยแน่เลย แต่ช้าก่อนถ้าคุณได้ลองสัมผัสจริงๆ แล้วจะทราบดีเลยคุณภาพก็ไม่ได้ด้อยลงขนาดนั้น โดยที่ตัวผู้พัฒนาพยายามยัดงานกราฟิกระดับกลางที่เกมเมอร์สามารถเข้าถึงได้ทุกคน ทำให้ภาพที่ออกมาก็ถือว่าสวยในระดับที่พอใจเลยทีเดียว

PUBG 6102018 10

ความแตกต่างของเวอร์ชั่น PUBG Project Thai กับ PUBG ธรรมดาอย่างแรกที่เห็นได้ชัดเจนที่สุดก็คือ ความสะดวกสบายที่เพิ่มเติมเข้ามา เช่น ระบบแต่งปืนอัตโนมัติ จุดบอกตำแหน่งกล่องของคนที่เราสังหารได้ การนำระบบการกลั้นหายใจออกเพื่อให้เกมเมอร์เล่นได้ง่ายขึ้น  ซึ่งระบบเหล่านี้มันก็จะเหมือนในเวอร์ชั่น PUBG Mobile เหมือนกัน ทำให้ความรู้สึกของผมคิดว่า PUBG Project Thai เป็นลูกครึ่งระหว่าง PUBG PC กับ PUBG Mobile เลย

PUBG 6102018 9

โดยรวมของ PUBG Project Thai ส่วนใหญ่ก็ใกล้เคียงกับเวอร์ชั่นน Steam ดังนั้นพื้นฐานของการเล่นเกมก็ไม่ได้ต่างกันเยอะ แต่เวอร์ชั่นสรุปสั่นๆ ว่าเพิ่มระบบอำนวยความสะดวกให้แฟนเกม รวมถึงปรับงานภาพให้เหมาะสมกับคอมพิวเตอร์ส่วนใหญ่ของเกมเมอร์ชาวไทยเพื่อให้เข้าถึงกลุ่มเป้าหมายได้ง่ายขึ้น รวมถึงแฟนเกมที่คอมพิวเตอร์ไม่แรงก็สามารถเล่นได้แล้ว

PUBG 6102018 11

PUBG 6102018 6

PUBG 6102018 11 1

PUBG 6102018 14

อ่านข่าวเกม PUBG คลิกที่นี่

FLOATING BOTTOM