รีวิว App Monster Defence เกมมือถือแนวป้องกันฐานสไตล์ดิจิมอน

Appli 1972019 1

ช่วงนี้ไม่รู้ว่ารู้สึกไปเองหรือไม่ ว่าผู้พัฒนาเกมหลายๆ เจ้าทั่วโลกกำลังให้ความสนใจกับเกมสไตล์งานภาพการ์ตูนอนิเมะเพิ่มมากขึ้น แล้วถ้าพูดถึงบริษัทชั้นนำที่เป็นตัวพ่อในการพัฒนาเกมแนวการ์ตูนก็คงต้องนึกถึง Bandai Namco บริษัทเจ้าพ่อพัฒนาเกมแนวการ์ตูนอันดับต้นๆ ของโลกในหนึ่งปีเราจะเห็นว่าบันไดได้พัฒนาเกมออกมาเสมอๆ ตลอดทั้งปีในทุกๆ แพลตฟอร์ม และเมื่อไม่นานมานี้ Bandai Namco สาขาเกาหลีได้มีการเปิดตัว App Monster Defence เกมมือถือตัวใหม่ล่าสุดบนสโตร์ประเทศเกาหลีเรียบร้อยแล้ว

Appli 1972019 2

App Monster Defence เป็นเกมมือถือ Battle Arena บนมือถือจากค่าย Bandai Namco ที่พึ่งมีการเปิดตัวไป สำหรับตัวเกมนี้มองดูแล้วธีมจะออกแนวคล้ายกับ Digimon นั่นเองสำหรับตัวเกม App Monster จะเป็นสัตว์ดิจิตอลที่หลุดมาจากแอพบนสมาร์ทโฟนแทน ก็ถือว่าเป็นธีมเกมที่มีแนวคิดสมัยใหม่อยู่เหมือนกัน ตัวเกมนี้ก็จะมีสัตว์ดิจิตอลมากมายให้ผู้เล่นได้สะสมพัฒนาให้แข็งแกร่ง มาพร้อมกับงานภาพที่ดูดีพอสมควรเดียวทาง GameMonday จะพาไปชมแบบเต็มๆ กัน

Appli 1972019 3

Appli 1972019 4

สำหรับเรื่องของงานภาพกราฟิก App Monster Defence ได้นำเสนอในรูปแบบตัวการ์ตูน 3D โดยในส่วนของฉากจะมีการเปลี่ยนแปลงไปเรื่อยๆ ตามโหมดการเล่นในแต่ละด่านที่ถูกออกแบบมาให้เหมาะสมกับตัวยูนิตหรือสัตว์ดิจิตอลทำให้ดูแล้วตัวยูนิตไม่ลอยฉีกจากฉากเยอะดูภาพรวมถือว่าโอเค ส่วนรายละเอียดของยูนิตบอกเลยว่าทำออกมาได้ดีในคุณภาพที่พึงพอใจ แต่สิ่งหนึ่งที่ขาดไปแล้วรู้สึกว่ายังไม่มาพอก็คือเรื่องของ Effect หรือการใช้ทักษะการโจมตีของตัวยูนิตยังดูแข็งๆ เกินไปหน่อยแต่ถ้าผู้เล่นไม่ได้ซีเรียสมากก็ถือว่าโอเคในมุมมองภาพรวม

Appli 1972019 5

Appli 1972019 6

ระบบ Gameplay ของ App Monster Defence แบบเลยว่ามันจะคล้ายๆ กับทาง Clash of Royale อยู่เหมือนกันซึ่งจะออกแนว Battle Arena ที่จะให้ผู้เล่นได้ส่งยูนิตออกไปต่อสู้กัน แล้วฐานป้องกันของศัตรูคนไหนพังก่อนก็จะเป็นฝ่ายที่แพ้ไป สำหรับภายในเกมก็จะมีอยู่ 2 อย่างหลักๆ ที่ผู้เล่นต้องนึกถึงก็คือ การอัพเกรดเลเวลของฐานที่จะช่วยเพิ่มความจุของค่า Cost และการ Reload ค่าพลังงาน กับการส่งยูนิตออกไปต่อสู้

Appli 1972019 7

โดยที่ภายในเกมนี้จะมีการแพ้ชนะ ธาตุ ด้วยซึ่งภายในเกม App Monster จะมีทั้งหมด 8 ธาตุด้วยกันแต่ละธาตุก็จะมีแพ้ชนะทางเป็นเรื่องปกติ และมีหนึ่งธาตุที่แยกออกไม่แพ้ผู้ใดเลย เพราะระบบนี้มันจะช่วยเพิ่มดาเมจให้ถึง 20% เลยทีเดียว

Appli 1972019 8

Appli 1972019 9

โหมดการเล่น ณ ตอนนี้มีอยู่ด้วยกัน 2 แบบเท่านั้นการผจญภัยตะลุยด่านปกติ ที่จะผ่าน Stage ไปเรื่อยๆ ยิ่งระดับสูงๆ ก็จะเจอกับศัตรูที่แข็งแกร่งขึ้นตามไป กับ โหมดการเล่นแบบ Challenge ที่จะสลับเปลี่ยนไปทุกๆ วันให้ผู้เล่นได้ฟาร์มชิ้นส่วนไว้สำหรับพัฒนาตัวละคร โดยตอนนี้มีเพียงแค่ 2 แบบเท่านั้นในอนาคตน่าจะมีการอัพเดทแบบ PVP แน่นอน

Appli 1972019 10

Appli 1972019 11

การหาตัวละครก็จะได้จากการตะลุยด่านปกติ สามารถฟาร์มซ้ำด่านเดิมๆ เพื่อหามอนสเตอร์ดิจิตอลมาอัพเกรดเพิ่มความสามารถให้กับตัวภายในทีมได้ กับ การสุ่มตู้กาชา ซึ่งภายในเกมนี้แจกน้อยมากๆ ดังนั้นนานๆ ทีอาจจะได้เปิดสุ่มซัก 2-3 รอบแต่จากการที่ลองเกลือพอสมควรหรือผมดวงไม่ดีเอง

ลิงก์ดาวน์โหลด

Capture 9

 btn_googlestore_off

อ่านข่าวเกม App Monsters Defense คลิกที่นี่

FLOATING BOTTOM