รีวิว New Swordsman เมื่อกระบี่เย้ยยุทธจักร ถูกหยิบมาตีความใหม่ พร้อมพากย์ไทยจัดเต็ม

New Swordman Banner 30102021 1

พูดถึงเกมแนวจอมยุทธ์หรือเกมจีนที่มักจะมีออกมาให้เราได้เล่นเป็นประจำนั้น หนึ่งในผลงานของกิมย้ง ยอดนักเขียนนิยายจีนผู้ล่วงลับนั้น มักจะมีอยู่สองเรื่องคือมังกรหยก และ กระบี่เย้ยยุทธจักร ซึ่งวันนี้กระบี่เย้ยยุทธจักรก็ถูกหยิบมาทำเป็นเกมชื่อว่า New Swordsman และตีความใหม่อีกครั้งโดย Perfect World Games และความพิเศษของเกมนี้คือพากย์ไทยจัดเต็มที่ทำให้เกมนี้เล่นได้อย่างเพลิดเพลินมากขึ้น

New Swordsman 30102021 2

ก่อนอื่นมาดูกันที่เรื่องของอาชีพภายในเกมกันก่อน ด้วยความที่อิงมาจากนิยายจีน สำนักต่าง ๆ จะมีข้อจำกัดทางเพศในตัวมันเอง เช่นวัดเส้าหลิน ที่จะมีได้แต่ตัวละครชายเท่านั้น แต่จะแบ่งวัยได้ คือวัยเด็กและวัยหนุ่ม หรือสำนักเบญจพิษที่จะได้แค่ตัวละครหญิงเท่านั้น แบ่งวัยเด็กและวัยสาวเช่นกัน ส่วนสำนักทั่วไปอื่น ๆ เช่นเหิงซาน บู๊ตึ๊ง จะสามารถสร้างได้ทั้งตัวละครชายและหญิงเหมือนเดิม และที่ชอบเป็นพิเศษคือ การสลับเพศตัวละครตอนสร้างตัวละคร ทำได้ไหลลื่นและดูดีมาก ๆ เป็นการใส่ใจรายละเอียดที่ค่อนข้างดี สำหรับเกมมือถือ

New Swordsman 30102021 3

และการตกแต่งตัวละครก็ถือว่าทำได้เยอะพอสมควร ตั้งแต่ทรงผม หน้าตา ม่านตา ซึ่งหากเทียบกับเกมฟอร์มยักษ์อื่น ๆ อาจจะไม่ได้มากมายอะไร แต่เกมนี้ถือว่ามีเยอะกว่าเกมทั่วไป ให้ผู้เล่นได้ออกแบบ แต่งตัวละครให้หล่อสวยกันตั้งแต่เริ่ม

New Swordsman 30102021 5

New Swordsman 30102021 4

เกมเพลย์ของกระบี่เย้ยยุทธจักรจะยังคงเป็นแนวเกม MMORPG ที่เนื้อเรื่องเซ็ทอยู่ในโลกของกระบี่เย้ยยุทธจักร แต่ตีความใหม่ เล่าเรื่องให้ต่างจากเดิม เพื่อให้เหมาะสมกับความเป็นเกมมากยิ่งขึ้น ในช่วงแรกเกมจะให้เราดำเนินภารกิจไปตามเนื้อเรื่องอย่างเดียวก่อน แต่รับรองว่าไม่น่าเบื่ออย่างเกมอื่น เพราะสิ่งที่เกมนี้ทำได้ดี และละเอียดมาก ๆ คือส่วนของการพากย์ไทย

New Swordsman 30102021 6

เกมนี้ไม่ได้เป็นเกมแรกที่ใส่การพากย์ไทยลงไปในเกม แต่ New Swordsman โดดเด่นกว่าด้วยการใส่เสียงพากย์ไทยลงไปแบบละเอียดกว่ามาก แทบจะทุกฉาก ทุกคัทซีนภายในเกม จะมีเสียงพากย์ไทยแบบไม่ลักไก่ พากย์แค่สองสามประโยค แต่พากย์แทบจะทุกฉากการสนทนาตลอดภารกิจ

New Swordsman 30102021 7

New Swordsman 30102021 8

ไม่ว่าจะเป็นภารกิจหลักหรือรองก็มีเสียงพากย์ไทยแบบครบถ้วนทุกฉาก ทำให้การเล่นเพลิดเพลินขึ้นกว่าเกมอื่นเป็นไหน ๆ หรือแม้แต่ระหว่างเกมเพลย์การเล่นและการต่อสู้ก็มีเสียงพากย์แทรกเข้ามาเป็นระยะ เพิ่มอรรถรสในการเล่นให้เป็นอย่างมาก และทำให้เราได้รับรู้เรื่องราวของเกมมากยิ่งขึ้น ซึ่งนักพากย์ที่มาพากย์เสียงเกมนี้ก็ถือว่ามีคุณภาพใช้ได้ แม้บางตัวละครเสียงจะแข็ง ๆ ไปบ้าง แต่ภาพรวมของพากย์ไทยในเกมนี้ ถือว่าทำได้ดีกว่าเกมมือถือตัวอื่น ๆ เยอะมาก

New Swordsman 30102021 9

เกมเพลย์การเล่นหลักจะเป็นการทำภารกิจ เก็บเลเวล อัพเกรดตัวละครไปเรื่อย ๆ แต่ระบบที่น่าสนใจยังมีอีกหลายอย่าง เช่น ระบบนิสัยของตัวละคร ซึ่งเกิดจากการที่เราเลือกกระทำอะไรบางอย่างในภารกิจที่มีทางเลือก เช่นภารกิจนี้เราอาจจะเลือกได้ว่าจะเจรจาก่อน หรือซัดไปตรง ๆ เลย การเลือกนี้จะส่งผลกระทบกับพฤติกรรมตัวละครของเรา เช่น ถ้าเราวางแผนบ่อย ๆ ใช้อุบายบ่อย ก็จะถูกประเมินนิสัยว่าเป็นคนมีอุบาย และฝีปากดี เป็นต้น 

New Swordsman 30102021 11

ระบบตำแหน่งเงา หรือการเลื่อนขั้นตัวละคร ที่จะมีให้ไต่มากถึง 15 ระดับ การเลื่อนขั้นนี้จะทำให้สเตตัสตัวละครสูงขึ้นแบบก้าวกระโดด แต่ก็ต้องบรรลุเงื่อนไขต่าง ๆ ที่เกมกำหนดก่อน เช่นมีเลเวลถึง หรือทำภารกิจหลักถึง ก็เป็นเหมือนกับการบังคับให้เราเล่นเนื้อเรื่องอย่างต่อเนื่องนั่นเอง

New Swordsman 30102021 12

และระหว่างการผจญภัยในยุทธภพ เราก็มีโอกาสจะเจอตัวละครในตำนานที่มาจากนิยายหลากหลายตัว การพบเจอกับตัวละคราเหล่านี้ จะสามารถพูดคุย สานสัมพันธ์ และนำมาช่วยเหลือได้ ซึ่งความสัมพันธ์ก็จะสูงขึ้น และเพิ่มค่าสเตตัสของตัวละครนั้น ๆ ให้มากขึ้นด้วย ที่สำคัญคือการออกแบบตัวละครต่าง ๆ ในเกมนี้ถือว่าทำออกมาได้ค่อนข้างดีเลยทีเดียว

New Swordsman 30102021 1

แม้ว่าภายนอก กระบี่เย้ยยุทธจักรจะดูเหมือนเกมมือถือดาด ๆ ทั่วไป แต่ความใส่ใจในงานพากย์ไทยและการออกแบบตัวละครที่สวยงามนั้น ถือว่าทำได้ดีมาก และระบบการเล่นก็ไม่ได้ยุ่งยากซับซ้อนอย่างที่คิด ตอนนี้ใครคิดจะหาเกมมือถือคุณภาพดี ๆ เล่น New Swordsman ตอบโจทย์แน่นอน และยิ่งถ้าคุณอินกับเรื่องราวของโลกจอมยุทธ์ หรือกระบี่เย้ยยุทธจักรแล้วล่ะก็ ไม่ควรพลาดการตีความใหม่ของเกมนี้เลย

แล้วสำหรับใครที่อยากสนับสนุนเกมและซื้อความสุขให้กับตัวเอง ก็สามารถซื้อเพชรในเกมเพื่อใช้จ่ายในส่วนต่างๆ ใน Shop ภายในเกม แต่สิ่งหนึ่งที่ชูโรงให้เกมนี้ตอบโจทย์เกมเมอร์ก็คือค่าเงินที่แลกเปลี่ยนจะมาในสัดส่วนที่ให้เยอะไม่กลัวขาดทุน เมื่อนำเงินแลกเปลี่ยนเป็นเพชร เลยทำให้ภาพรวมของเกมของมีราคาไม่แพงไม่โหดร้ายสำหรับผู้เล่นแน่นอน

ลิงก์ดาวน์โหลด

nsw icon 1108

btn_applestore_offbtn_googlestore_off

อ่านข่าวเกม New Swordman คลิกที่นี่

FLOATING BOTTOM