รีวิว Ragnarok Origin ตำนานเกมออนไลน์ไทย สู่บทใหม่บนมือถือ

Ragnarok Origin 2112021

ตำนานเกม MMORPG ที่อยู่คู่ฟ้าเมืองไทยมานาน มีใครบ้างที่จะไม่รู้จักกับ Ragnarok Online ที่ถึงแม้ว่าจะมีออกมากี่ภาคต่อกี่ภาค สิ่งที่แฟน ๆ โหยหา ยังคงเป็นความคลาสสิคของตัวเกม และวันนี้ความคลาสสิคนั้นได้กลับมาถึงมือแฟน ๆ กันอีกครั้ง กับ Ragnarok Origin ภาคต้นกำเนิด จุดเริ่มต้นของ Ragnarok Online 

สำหรับ Ragnarok Origins นี้ เรื่องอาชีพก็จะมีความแตกต่างจากต้นฉบับอยู่บ้าง โดยในเวอร์ชั่นนี้จะมีทั้งหมด 6 อาชีพด้วยกันคือ Swordman, Acolyte, Mage, Archer, Thief, Merchant ขั้นตอนการเปลี่ยนอาชีพ เราจะไม่ได้เลือกตั้งแต่แรก แต่จะเป็นเหมือนเกมฉบับคลาสสิคคือ ช่วงแรกเราต้องเก็บเลเวลจนถึงเลเวล 10 ก่อน แล้วจะมีภารกิจมาให้ทำ เพื่อเลือกเปลี่ยนอาชีพในช่วงเริ่มต้น

Ragnarok Origins 2112021 1

Ragnarok Origins 2112021 2

แต่ละคลาสก็จะมีหน้าที่ต่างกันไปในการเล่น เช่น Swordman จะโดดเด่นด้านการโจมตี Acolyte จะเป็นสายสนับสนุนที่ปาร์ตี้ต้องมี Mage จะเป็นตัวทำดาเมจมหาศาล เหมือน Damage Dealer ประจำทีม Thief เน้นการลอบเร้นและโจมตีศัตรูด้วยพิษกับคริติคอล Merchant สายพ่อค้าแม่ขายที่แฟน ๆ Ragnarok ต้องรู้จักกันดี และโจมตีด้วยเงินได้ (คนรวย !) และปิดท้ายด้วย Archer มือธนูที่ยิงโจมตีจากระยะไกล และแต่ละอาชีพจะสามารถอัพเกรดไปอีกระดับได้ เมื่อเก็บเลเวลไปจนถึงจุดที่กำหนด

Ragnarok Origins 2112021 3

สำหรับระบบพื้นฐานนั้น ใครที่เคยเล่น Ragnarok มาก่อน ก็จะเข้าใจได้ไม่ยากนัก ค่าประสบการณ์จะยังคงถูกแบ่งเป็นสองแบบ คือ Base และ Job เมื่อ Job Exp เลเวลอัพ ก็จะสามารถนำแต้มไปอัพเกรดสกิลของคลาสเราได้ แน่นอนว่ายังคงต้องบริหารจัดการแต้มให้เกิดประโยชน์สูงสุด ได้บรรยากาศการแจกจ่ายแต้มสกิลให้เกิดผลดีที่สุดเหมือนเล่นเกมต้นฉบับ และเกมนี้ยังมี Job Lv. Bonus ด้วย นั่นคือเมื่อเราเก็บเลเวล Job ไปจนถึงระดับที่ระบบกำหนด จะได้สเตตัสพิเศษที่เหมาะสมกับแต่ละสายอาชีพมา

Ragnarok Origins 2112021 4

แน่นอนว่ามี Skill Point แล้ว สิ่งที่มีอีกอย่างหนึ่งคือระบบอัพค่าสเตตัสด้วย ระบบนี้ก็ไม่ยุ่งยากเกินความเข้าใจ STR, AGI, VIT, DEX, LUCK, INT แทบจะทุกอย่างที่เหมือนกับเกมต้นฉบับ การอัพค่าสเตตัสช่วงแรก อาจใช้พ้อยท์เพียงแต้มเดียว แต่หลัง ๆ อาจจะใช้ 2-3 พ้อยท์ขึ้นไป ดังนั้นเราจึงเป็นต้องเลือกอัพให้ดี

Ragnarok Origins 2112021 5

Ragnarok Origins 2112021 6

Ragnarok Origins 2112021 7

และเมื่อมาเป็นเกมมือถือ สิ่งที่จะขาดไม่ได้เลยคือระบบ Auto Attack ในตัวเกมภาค Origins นี้ ก็ได้ใส่ระบบนี้เข้ามาให้ด้วย และเรายังสามารถตั้งค่าให้กับระบบออโต้ได้ เช่น ล่าเฉพาะมอนสเตอร์ตัวนี้ หรือตั้งค่าให้โจมตีในระยะใดที่เรากำหนดเอง

Ragnarok Origins 2112021 7 1

ในระบบอื่น ๆ ยังมีการเอาใจสายแฟชั่นด้วยระบบ Costume ที่จะให้เราเก็บสะสมชุดแฟชั่นในทุกชิ้นส่วน ทั้งหมวก ใบหน้า ปาก หลัง ทรงผม และอื่น ๆ ซึ่งการเก็บสะสมนี้จะทำให้เราได้โบนัสต่าง ๆ แน่นอนว่าชุดแฟชั่นทั้งหลายจะสามารถสร้างได้ เมื่อวัตถุดิบถึงพร้อม ส่วนบางอันก็ต้องได้จากกิจกรรมหรือภารกิจในเกมเท่านั้นด้วย ยิ่งสะสมชุดแฟชั่นได้เยอะ คะแนนสไตล์หรือคะแนนแฟชั่นก็จะสวยขึ้น และได้โบนัสสเตตัสเช่นกัน

Ragnarok Origins 2112021 81

ยังมีระบบสร้างอาวุธ ที่ถือเป็นไฮไลท์มาหลาย ๆ ภาคแล้ว โดยการสร้างอาวุธก็ยังคงนจะเป็นเหมือนเดิม คือจะแบ่งเกรดไปตามเลเวลของเรา และเมื่อหาวัตถุดิบมาจนครบก็จะสามารถกดสร้างอาวุธได้ สำหรับอาวุธที่สร้างมา บางอย่างนั้นก็จะมีค่าสเตตัสที่สูงกว่า และมีความพิเศษกว่าด้วย

Ragnarok Origins 2112021 9213

ต้องบอกว่าทั้งหมดที่กล่าวมานี้ ยังเป็นเพียงส่วนหนึ่งของ Ragnarok Origins เท่านั้น เรียกได้ว่าเป็นการผสมผสานกันที่ค่อนข้างลงตัวระหว่างความคลาสสิคและความเป็นเกมมือถือยุคใหมกันเลยทีเดียว ใครที่สนใจก็ไปหาดาวน์โหลดมาเล่นกันได้ที่

ลิงก์ลงทะเบียนต่างประเทศ

Ragnarok Origin 1492021 4

btn_applestore_offbtn_googlestore_off

อ่านข่าวเกม Ragnarok Online คลิกที่นี่

FLOATING BOTTOM