5 เกมขายดีน่าเล่นบน Steam ในปี 2021

Steam 091121 01

เกมจัดเป็นเอนเตอร์เทนเมนท์ที่ขาดไม่ได้ในปัจจุบันกันเลย ไม่ว่าจะเล่นเพื่อความบันเทิง เล่นเพื่อฝึกทักษะ เพื่อการแข่งขัน E-Sports อะไรก็แตกต่างกันออกไป แม้จะมีกระแสเกมมือถือมาแรงแต่กระแสเกมออนไลน์ที่มีมาอย่างยาวนานก็ยังคงมีมาอย่างต่อเนื่อง และหนึ่งในแพลตฟอร์มที่ให้บริการวางจำหน่ายเกมนั้นก็คือ Steam เพราะแบบนั้นเราขอหยิบ 5 เกมขายดีน่าเล่นบน Steam 2021 มาฝากให้เพื่อน ๆ ได้เลือกเล่นกัน

Steam 091121 02

Steam คืออะไร

เป็นซอฟแวร์ที่รวบรวมเกมแท้จากผู้พัฒนาค่ายต่าง ๆ มาจัดจำหน่ายภายใต้แพลตฟอร์มที่ชื่อว่า Steam พัฒนาโดย Valve Corporation วางขายในรูปแบบดิจิตอล เปิดให้เกมเมอร์ซื้อ ดาวน์โหลด ทดลองเล่นเกมที่ต้องการ โดยผู้เล่นแต่ละคนจะมี ID ส่วนตัวเพื่อใช้เก็บข้อมูล ประวัติการซื้อ รายชื่อเพื่อน โดยการเปิดเล่นเกมจะเล่นผ่าน Launcher ของสตรีมเป็นหลัก มีรางวัล Achievement ให้สะสม มีช่วงลดราคาให้แฟนเกมได้จับจ่ายใช้สอยตามความหนาของกระเป๋าเงิน

5 เกมขายดีน่าเล่นบน Steam ที่หยิบมาแนะนำ

Steam 091121 03

อันดับ 1 Back 4 Blood

ราคา : 1,590 บาท

ผู้พัฒนา : Turtle Rock Studios

วันที่เปิดให้บริการ : 12 ต.ค. 2021

ลิงค์ Steam : >คลิก<

แนะนำแบบย่อ : เกม FPS ที่ร่วมมือกันสร้างความตื่นเต้นเร้าใจจากผู้สร้างแฟรนไชส์ Left 4 Dead ที่ให้จับมือกับเพื่อนรู้ใจอีก 3 คนออกต่อสู้ทำสงครามกับเหล่า Ridden ปรสิตที่ครั้งหนึ่งเคยเป็นมนุษย์และได้ติดเชื้อจนกลายเป็นสิ่งมีชีวิตน่าสยดสยอง จัดทีมออกตามหาทรัพยากรที่หลงเหลือพร้อมต่อสู้กับศัตรู กำจัด Ridden และกอบกู้โลกให้กลับคืนมา

อ่านข่าวเกม Back 4 Blood คลิกที่นี่


Steam 091121 04

อันดับ 2 Home Sweet Home : Survive

ราคา : 139 บาท

ผู้พัฒนา : YGGDrazil Group

วันที่เปิดให้บริการ : 25 มี.ค. 2021

ลิงค์ Steam : >คลิก<

แนะนำแบบย่อ : เกมแนว Survive ที่มีธีมเรื่องราวความเป็นไทย แบ่งออกเป็น 2 ฝั่งระหว่างผู้ไล่ล่า 1คน และผู้เอาชีวิตรอด 4 คน โดยแต่ละฝั่งมีตัวละครที่มีสกิลความสามารถไม่เหมือนกันให้เลือกเล่น มีเสน่ห์อยู่ที่รูปแบบการเล่นของสองฝั่งไม่เหมือนกัน ต้องหาทางเคลียร์เกมในแบบของตัวเอง มีโหมดมัลติเพลเยอร์ให้ร่วมมือกับเพื่อนรู้ใจหรือผู้เล่นอื่นเพื่อประสานงานช่วยเหลือกัน แม้จะเป็นผู้เล่นคนเดิมก็ใช่ว่าจะได้ผลลัพธ์แบบเดิม ทำให้เกมนี้สามารถเล่นซ้ำได้เรื่อย ๆ

อ่านข่าวเกม Home Sweet Home คลิกที่นี่


Steam 091121 05

อันดับ 3 Age of Empires IV

ราคา : 699 บาท

ผู้พัฒนา : Relic Entertainment, World’s Edge

วันที่เปิดให้บริการ : 28 ตุลาคม 2021

ลิงค์ Steam : >คลิก<

แนะนำแบบย่อ : เกม Real-time strategy การต่อสู้ครั้งยิ่งใหญ่ในประวัติศาสตร์ ดำดิ่งสู่ประวัติศาสตร์อันยาวนานของอารยธรรมที่หลากหลาย 8 แห่งทั่วโลก แสวงหาชัยชนะ สร้างเมือง จัดการทรัพยากร และนำกองทัพของคุณออกรบบนบกและในทะเลใน 4 แคมเปญที่แตกต่างกันด้วย 35 ภารกิจที่ครอบคลุมประวัติศาสตร์ 500 ปีตั้งแต่ยุคมืดจนถึงยุคฟื้นฟูศิลปวิทยา ร่วมมือกับเพื่อนวางแผนในโหมดการผู้เล่นหลายคนที่มีทั้งแบบ PVP และ PVE ให้อิสระในการปรับแต่งเกมด้วยม็อด เป็นอีกหนึ่งเกมที่ขึ้นแท่นขายดีมีคนรอเล่น

อ่านข่าวเกม Age of Empires IV คลิกที่นี่


Steam 091121 06

อันดับ 4 FIFA 22

ราคา : 1,599 บาท

ผู้พัฒนา : EA Canada

วันที่เปิดให้บริการ : 30 ก.ย. 2021

ลิงค์ Steam : >คลิก<

แนะนำแบบย่อ : เกมแนว SPORTS กีฬา Football เป็นอีกซีรี่ย์เกมกีฬาที่ฮอตฮิตไม่เสื่อมคลาย รับบทเป็นผู้จัดการทีม สร้างสโมสร ออกแบบชุดแข่ง บริหารจัดการผู้เล่น รับรางวัลจากทักษะการครองบอลของคุณด้วยระบบการเล่นที่ปรับมาใหม่ และเล่นกิจกรรมพิเศษในสถานที่พิเศษต่างๆ ของแต่ละฤดูกาล สามารถปลดล็อกอุปกรณ์ใหม่ ๆ ผ่านระบบการพัฒนาทักษะประจําฤดูกาล งานภาพเกมเพลย์ลื่นไหล ระบบซื้อขายนักแข่งที่อ้างอิงความเหมาะสม, AI ที่มีความฉลาดสมจริงมากขึ้น แฟนเกม FIFA ให้การยอมรับว่าเป็นอีกหนึ่งภาคที่ควรเล่น

อ่านข่าวเกม FIFA 22 คลิกที่นี่


Steam 091121 07

อันดับ 5 Dead by Daylight

ราคา : 369 บาท

ผู้พัฒนา : Behaviour Interactive

วันที่เปิดให้บริการ : 14 มิ.ย. 2016

ลิงค์ Steam : >คลิก<

แนะนำแบบย่อ : เรียกว่าเป็นจุดกำเนิดของเกมแนว Survive แบบ 4 ต่อ 1 ที่แบ่งเป็นสองฝ่ายระหว่างฆาตกรสุดโหดกับผู้รอดชีวิตอีก 4 คนที่ต้องพยายามหลบหนีเอาตัวรอด ไปพร้อมกับการทำภารกิจในแต่ละจุด มีแผนที่ให้สุ่มเล่นหลากหลายไม่ต้องกลัวเบื่อ ตัวละครฝั่งฆาตกรและผู้รอดชีวิตมีสกิล ความสามารถที่สามารถปรับใช้แตกต่างกัน งานภาพภายในเกมมีความสยองสมจริงที่ทำให้ผู้เล่รลุ้นระทึกทุกครั้ง เป็นอีกเกมที่ฮอตฮิตไม่น้อย

อ่านข่าวเกม Dead by Daylight คลิกที่นี่


เราจะเห็นได้ว่า Steam เป็นแหล่งรวบรวมเกมชั้นยอดที่เต็มไปด้วยเกมดีมีคุณภาพจากหลากหลายค่ายมารวมตัวกันให้แฟนเกมได้เลือกซื้อกันตามความชื่นชอบ สุดท้ายนี้ฝากสนับสนุนเกมแท้ เพื่อเป็นกำลังใจให้ทีมพัฒนากันด้วยนะ

อ่านข่าวเกม Steam คลิกที่นี่

FLOATING BOTTOM